PSC7-PLANS...

49 6 0
                                    

BAILEY'S POV

Andito kami sa Mall dahil dito kami makikipagkita kay Harvey Park. Oo nakausap na namin siya.

Maya maya naiinip na si Jaykobe. Kaya ayaw namin kasama ito eh. Mas lalo na kapag gutom.

"Ang tagal naman baka hindi na pupunta yun. Uwi na tayo gutom na ako...."-Jaykobe.

"Mahintay ka nalang kasi. Pinapairal mo na naman yang gutom mo eh!..."-Kalel.

"Psh."-Jaykobe.

Maya maya wala pa rin si Harvey Park. Nakakainis na ah... Huwag sanang paasa ang puta!

"Gagi ang tagal...."-Jaykobe

"Tss."-Dilan.

"Baka naman hindi na talaga yun pupunta. Text mo nga Bailey."-Kalel

Ginawa ko naman yung pinapagawa niya saakin. Na text ko na pero maya maya wala akong natanggap na text kaya tinawagan ko nalang. Salamat at sinagot ito.

"Mr. Park bakit po ang tagal niyo? Kanina pa po kami naghihintay dito."-ako

"[Nanjan na ako. May inasikaso lang pasensya kung naghintay kayo ng matagal. Nasa daan na ako. Sorry talaga.]"-Harvey Park

"Sige po Mr. Park hintayin po namin kayo sa *Tinignan ang pangalan ng Cafe.* Kaffa Cafe po."-ako

"[Okay nandito na ako sa Mall. Sige bye muna.]"-siya.

Call ended......

Binaba ko na ang CP ko at binulsa sa Pants ko.

"Anong sabi?"-Jaykobe.

"Nandito na daw sa Mall papunta na siya."-ako

"Hay salamat."-Kalel

Maya maya nandito na rin si Harvey Park. Napawis na pawis?

"Anyare po sainyo?"-Jaykobe.

"Nakaharap ko ang isa sa mga tauhan ng kalaban natin kaya kailangan natin mag-ingat dahil nag-aabang na sila."-Harvey Park.

"Paano po yun pati mga anak nyo mapapahamak din."-Kalel.

"Maaari pero I'm sure na hindi pa nila kilala ang mga anak ko. Pero baka alam nila nasa Pilipinas sila kaya sinabi ko kay Dave(A/N:Daddy ni Bailey.) na papuntahin nalang sila agad sa Magic World."-Harvey Park.

"So... sino po yung maghahatid sakanila?"-Dilan.

"May nagbabantay sa mga anak ko matagal na at mga kaibigan nila ito at sila ang maghahatid pero maliban sa isa kong anak."-Harvey Park.

"Pero may bantay po siya?"-ako

"Oo but she didn't know."-Harvey Park.

"Edi paano po niya mahahatid yung anak nyo?"-Jaykobe.

"Siguro yun na ang time na magpapakilala na siya."-Harvey Park.

"Eh kayo po. Ano pong gagawin nyo?"-Kalel.

"I said to my Daugther that I'm going to Abroad. But hindi ako pupunta ng abroad. Yun yung time na pupunta na ako sa Magic World at kasama ko kayo duon. At bukas na ang punta natin."-Harvey Park.

"Pwede pong magtanong?"-Jaykobe.

"Yes."-Harvey Park.

"Kayo po ba ang anak ng Hari sa Magic World?"-Jaykobe.

"Oo. Ako ang anak niya. At hindi Harvey ang tunay kong pangalan at ang aking apelyedo. Paano mo pala nasabi na tatay ko ang hari?"-Harvey Park.

"Kamukhang kamukha niyo po kasi."-Jaykobe.

Park SistersWhere stories live. Discover now