PSC13-GABBY×DILAN'S WAR

20 3 0
                                    

DILAN'S POV

Guys wala bang gustong kumain sainyo? Samahan niyo naman ako oh...-Jaykobe.

Walang pumansin sakanya. Sorry kid.

Ay ganon? Walang pansinan? Hayst...-Jaykobe.

Maya maya bigla nalang pumunta saakin si Jaykobe.

Uy ayaw nung dalawa ikaw nalang kasama ko pls....-Jaykobe sabay pout.

Hayst... Mukha siyang pato dun ah... Tutal Gutom na din naman ako.

Tara.-ako.

YOWN!-Jaykobe.

GABBY'S POV

Nagugutom na ko. Pero ayaw mo namang kumain kung wala akong kasama. Matawagan nga si Carm.

Hello Carm? Tara kain tayo sa Cafeteria. Wala akong kasama eh.-me.

[Sorry Gab kasama ko ngayon ang mga kapatid ko nasa bahay kami ng lola namin. Sorry.]-Carm.

Sayang wala nga akong kasama.

Ah...Ganon ba? Sige una na ako. Sorry sa abala.-ako.

[No. Walang nakakaabala. Sa totoo nga eh... ang I'm so bored na here. May sarisarili kaming ginagawa. Sige bye Gab...]-Carm.

Bye.-me and I call ended.

Nakakainis naman sinong kasabay ko? Ah! Alam ko na si Lianne. Kaya tumayo na ako at pumunta sa kwarto niya.

Ay hindi ko pala nasabi sainyo na pwedw ng mag-Cellphone dito sa Magic World. Nung last week lang sinabi. At lahat ng gamit namin dito ay Iphone. Ang rich diba?..

Pagdating ko sa Kwarto niya. Hay naku... Dalaga na ba talaga tong babaeng toh? Parang kwarto ng bata kasi. Merong stich duon, pikachu dun, Micky mouse, etc.

Pero infairness ang ganda nung kama niya. Color Yellow yung kama niya and its kinda cute. Dati color gray yan eh... Matawagan na nga si Lianne.

Lianne are you here?-me.

Maya maya narinig ko siya sa C.R. niya.

Wait Ate! I'm still here in the C.R.-Lianne.

Okay I'll wait you here.-me.

Thanks.. After 30 minutes tapos na din siya . Nagbibihis na siya.

Bakit ka pala pumasok dito Ate?-Lianne.

Ah.. Gusto ko lang kasing samahan mo akong kumain.-ako.

Okay duon din naman punta ko eh.-Lianne.

Okay. Bilisan mo na diyan... Gutom na ako eh..-ako.

●Cafeteria●

Ate mukhang wala tayong mauupuan.-Lianne.

Kaya nga. Tara dun nalang tayo sa----

Lianne!

Hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil may tumawag kay Lianne. May lumapit saaming lalaki mukhang kaedad ni Lianne.

Oh ikaw pala Jaykobe.-Lianne.

Hello po Ate.-Jaykobe daw.

Hi.-ako

Tara duon na kayo maki-table saamin. Mukhang wala na kayong mauupuan dito.-Jaykobe.

Sabi mo pa. Ate Gabby okay lang ba sayo?-Lianne.

Park SistersWhere stories live. Discover now