Episode 14

285 15 1
                                    

Belle

This is it dumating na yung araw ng Science fair lahat ng students busy sa fair medyo kinakabahan pa ako kasi hindi ko alam kung ano ang ginawang project ni Zeus for the science fair.

" Belle " sigaw ni Zeus

" Zeus ano na yung project natin sa fair? "

" Don't worry okay na lahat naroon na sa court binabantayan nila cupid "

" Ayos ba? maganda ba? "

" Huwag kang magaalala okay na okay yung project tiyak mananalo tayo "

" Eh paano yan hindi kita natulungan sa project baka hindi tayo manalo "

" Don't worry Belle mananalo tayo sa fair "

Agad na kaming dumirecho sa court ni Zeus ang dami ng students na naroon dala dala ang mga project nila.

Bale nasa bandang gitna yung project namin pinuntahan namin ito pagdating namin binabantayan ito nila Cupid Apollo at Janella.

" Beshie narito ka na pala ang ganda ng project ninyo "

Napatingin ako sa project sobrang ganda nito isang mini aircon na pinapagana ng baterya.

" Yan na ba? "

" Yes Belle "

" Ang ganda naman "

" Pinaghirapan ko yan gawin "

" Ang galing mo naman "

" Ako pa ba basta para sa'yo "

Nagsimula na ang fair isa isa ng tinignan ng mga judges yung mga kasali sa fair.

" Natatakot ako na baka hindi tayo manalo "

" Alam mo belle manalo matalo man atleast we try kaya huwag ka ng matakot nandito naman ako at ang mga kaibigan ko "

" Oo nga Beshie tiwala lang mananalo kayo "

Isa isa ng tinignan ng mga judges yung mga kalahok sa Science fair.

Ilang sandali pa nasa station na namin yung mga judges.

" Kaya natin yan Belle " saad ni Zeus.

Ipinakita ni Zeus sa mga judges yung project namin medyo tense ako ng mga sandaling iyon panay dasal din ako na maging okay ang lahat.

Nakaalis na ang mga judges sa station namin medyo nakahinga ako ng maluwag.

Pagkatapos ng pagtingin nila sa mga kalahok nag usap usap ang mga judges para bumuto kung sino ang manananalo maya maya pa nagsalita na ang principal ng school namim para sabihin kung sino ang mga nanalo.

" The Third place goes to Section B " saad ng principal.

Naghiyawan ang mga taga section B dahil naka third place sila.

" I'm scared na matalo tayo Zeus "

" No matter what happend okay lang ang mahalaga nag enjoy tayo "

" The second place goes to Section C "

Medyo hindi na ako aasa na mananalo pa kami sa Science fair pero sayang naman dahil ito lang yung Chance na maipakita namin na magaling din ang taga section D.

" And the winner is..... "

" Ayan na beshie! "

" Section D "

" Ano daw Janella? "

" Nanalo kayo? "

" Nanalo? "

" Yes nanalo kayo "

Destined With A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon