Episode 11

288 18 2
                                    

Belle

" How's the date with Zeus Beshie? " Bungad na tanong ni Janella.

" Hoy Janella friendly date lang yun! "

" Sus huwag mo nga akong eklatin Beshie diyan date pa rin yun "

" Basta okay naman yung date namin pinagluto ko siya ng Carbonara "

" Ang sweet naman Beshie kinikilig ako sa inyo so nilalagawan ka ba ba niya? Oh baka naman kayo "

" Gaga! Hindi pa kami at hindi niya ako nililigawan "

" So may pagasa ba kung sakaling ligawan ka niya? "

" Ewan ko sa'yo Beshie "

" Ano nga may pagasa ba? "

" Sa ngayon hindi ko muna iniisip yung lovelife ko sige na mauuna na ako "

" Sige beshie kita na lang tayo mamaya "

Dumirecho na ako sa classroom ng section D pagpasok ko sinalubong ako ni Zeus.

" Good morning Beautiful Belle! " Naka ngiting bungad niya.

" Good morning din Zeus ano nakapag pahinga ka ba? "

" Yeah salamat nga pala sa pagalaga mo sa akin "

" Wala yun Zeus paraan ko yun ng pasasalamat sa pagaalaga mo sa akin noong mga panahong nasa hospital pa ako "

" Hey kayo na bang dalawa huh?! " Sabat ni Cupid.

" Hindi ah! " Sabay naming sabi ni Zeus.

" Zeus naman ligawan mo na kaya! " Apollo

" Oo nga baka maunahan ka pa ng iba diyan! " Hercules

" Ewan ko sa inyo puro kayo kalokohan by the way Belle may naisip na ako para sa Science fair "

" Ano Zeus? Tell me? "

" Basta ako na bahala ayokong ma stress ka pa "

" Dapat working as a team tayong dalawa "

" Basta ako na bahala doon you will like it! "

" Class " saad ng adviser naming si Mrs. Reya

Nagsibalikan na kami sa mga upuan namin.

" Class announcement this school is having a Beauty contest so sino ang isasali ninyo bilang representative ng section D? "

" Ay mam si Belle Mariano po ang isasali namin " saad ni Cupid.

Nagulat ako seryoso ako talaga eh hindi naman ako masyadong maganda plus never pa akong sumali sa beauty contest as in.

" Yes Mam Reya we nominated Belle Mariano as representative of section D sa beauty contest " sigaw ni Zeus.

" Okay Belle Mariano will be the representative of section D sa beauty contest okay that's it see you tommorow good bye Class "

Lumabas na ng classroom namin si Mam Reya.

" Uy seryoso ba talaga kayo ako talaga? "

" Belle maganda ka matalino ka kaya bagay ka dun " Cupid

" Yeah Cupid is right maganda at matalino ka ikaw ang pagasa ng section D patunayan mo na magaling ang taga section D " Apollo

" Don't worry Belle nandito lang naman kami para sa'yo susuportahan ka namin sa beauty contest kaya mo yan Belle "

" Thanks Zeus pinapalakas mo loob ko "

Ngayon pa lang kinakabahan na ako sa beauty contest hello ang daming mas maganda sa akin pero kakayanin ko alang alang sa section D ipapakita ko na magaling ang mga taga section D.

Destined With A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon