Belle
"Triton is alive!" saad ko kay Janella.
Ano buhay si Triton?!" hindi makapaniwalang saad niya.
"Oo Janella Triton is alive nagpakita siya kagabi sa date namin ni Zeus."
"Belle baka naman nagkakamali ka patay na si Triton."
"Hindi ko alam Janella naguguluhan ako basta sigurado akong siya yun i'm scared baka balikan niya ako."
"Belle don't be scared nariyan naman si Zeus at ang mga kaibigan niya to protect you"
"I know janella pero hindi sapat yun malakas si Triton marami siyang tauhan"
"Ah basta Belle huwag mo ng isipin yun okay? Balita ko sasayaw daw kayo ni Zeus sa concert ah? "
"Yeah! Kinakbahan nga ako eh Janella"
"But why? Eh hindi ba sumayaw ka na noong beauty pageant with zeus"
"Pero iba ito Janella dahil mas maraming makakanuod hindi lang students pati mga alumni ng school manunuod."
"Basta tiwala lang Belle andito naman ako to support you."
"Salamat talaga Janella."
"Eh para saan pa na naging mag bestfriend tayo kung hindi kita susuportahan."
"Hi Janella."
"Oh Zeus."
"Babe!" saad ni Zeus
"Babe!."
Nagulat ako dahil may benda ang braso ni Zeus bigla tuloy akong kinabahan.
"Babe! What happen?"
"I'm fine babe!."
"May sugat ka! Si Triton ba ang gumawa niyan? Tell me?."
"Belle it's nothing okay! Isa pa hindi si Triton ang may gawa nito kung hindi holdapper."
Agad kong niyakap ng mahigpit na mahigpit i know Zeus lie to me siguro para hindi na siya magalala pa sa akin. Sana lang matapos na ang lahat ng ito kung buhay talaga siya kailangan na niyang mahuli ng matapos na ang lahat at wala ng buhay ang mawala pa kagaya ng nangyari kay Hades.
"Zeus?"
"Yes babe?"
"Samahan mo naman ako"
"Saan babe?"
"Sa mall mamaya may bibilhin ako"
"Sige after class pupunta tayo sa mall"
"Thanks Zeus!"
"Ano bang bibilhin mo sa mall babe?"
"Some books sana at kung pwede sana kasama si Janella?"
"Okay babe!"
"Kayong dalawa na lang ni Zeus pumunta."
"Bakit ayaw mo sumama?."
"Date ninyo yun! Ayokong maging third wheel at isa pa may lakad ako?"
"Hindi ka naman magiging Third wheel sa lakad namin."
"Basta."
"Okay Janella."
After the class ay dumirecho na kaming dalawa ni Zeus sa mall para bumili ng libro.
"Babe ano bang libro ang hinahanap mo?"
"Basta romance novel."
"Okay."
Isa isang kinuha ni Zeus ang mga libro na naka display at iniabot ito sa akin.
BINABASA MO ANG
Destined With A Gangster
عاطفيةBelle Mariano was diagnosed with Cancer, but she remained positive in life. Belle never thought she would meet Zeus Natividad the handsome but arrogant leader of the Black Scorpion Gang. Belle had just seen Zeus for the first time and was annoyed by...