Episode 18

287 14 0
                                    

Belle

Everthing has ready para sa pageant lahat abala ang mga organizer pati kaming mga kandidata.

" Beshie ano ready ka na ba sa pageant? " Tanong ni Janella.

" I'm ready Janella "

" Oh basta huwag kang kabahan Belle sa stage remember narito lang kami ng family mo ako at si Zeus kayang kaya mo yan "

" Candidates proceed sa back stage in few minutes magsisimula na ang pageant na ito " saad ng organizer ng pageant.

Lahat ng mga kandidata nasa back stage na kasama ang mga make up artist nila at mga personal assistant ako si Ate Marjorie ang make up artist ko siya na rin ang personal assistant ko.

" Basta Belle kaya mo yan mananalo ka sa pageant "

" Noted ate Marjorie "

" Hey Belle Mariano good luck sa atin " wika ni Katie isa sa mga kandidata sa pageant.

" Manalo matalo man okay lang ang mahalaga nag enjoy tayo sa pageant "

" Ms Belle Mariano " sigaw ni Zeus.

" Zeus! "

" Good luck sa pageant nasa harapan lang kami ng stage kaya mo yan "

" Thanks Zeus "

Inayusan na ako ni Ate Marjorie sa pamamagitan ng paglagay ng mga kolorete sa mukha tapos nagsimula na ang pageant isa isa ng tinawag ang mga kandidata para sa pagrampa sa stage.

Ng marinig ko na ang pangalan ko umakyat na ako ng stage para rumampa siyempre gumawa ako ng sarili kong walk ito ang pak ganern walk tumingin ako sa harapan naroon sina mama papa Kuya Chase Dave pati si Ate Trina kasama si Zeus at yung mga ulopong niyang mga kaibigan ang lakas ng hiyawan nila.

" Go nak! " Mama at papa.

" Go belle " Ate Trina at kuya Chase.

" Go Ate Belle " Dave.

" Miss Belle Mariano you can do it! " Zeus.

Nawala ang kaba na nararamdaman ko dahil sa hiyawan nila napaka swerte ko dahil may pamilya at mga kaibigan na sumusuporta sa akin.

" My name is Belle Mariano from section D at i believe na ang pagunlad ng bayan nagsisimula sa atin and i thank you! "

Nagpalakpakan yung mga taong nanood lalo na yung mga sumusuporta sa akin.

Pagkatapos ng pagrampa sa stage sunod naman ay national costume bongga yung mga national costume ng mga kapwa ko kandidata at yung akin plain but elegant ang suot ko ay national costume ng bansang south korea yung damit na madalas suotin ng empress sa historical drama na napapanuod ko napatingin ako sa mga judges napa wow sila ng makita nila ang suot ko.

" Wow plain but elegant " wika ng isa sa mga judges

Pagkatapos ng national costume sunod naman ang evening gown at eto ang isa sa pinaka paborito kong segment.

Suot suot ko ay isang red gown na hawig sa suot ni Catriona gray sa Miss Universe.

" Beshie you look Beautiful "

" Salamat sa gown Janella "

" Wala yun Beshie "

" Hey Belle wow napaka ganda mo talaga " naka ngiting saad ni Zeus.

" Beshie wait bago ka umakyat kuhanan kita ng video yung dalagang pilipina challenge sige na "

" Okay Janella "

Hawak hawak ni Janella yung phone habang ako umaawra na parang dalagang pilipina may pa wacky pa ako sabay finger heart napatingin ako kay Zeus tawang tawa ito sa ginawa ko.

Destined With A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon