Chapter 3 (Amnesia)

153 5 2
                                    

Eto na po yung Chapter 3 :))))

Vote, Comment, Be my Fan :))))))

Tingin kayo sa gilid -----------> 

May anghel na napunta sa Wattpad ?? XD K. Korni HAHA

***********************************

------ Myrtle

Hindi muna ako umuwi ng bahay. Pumunta ako agad sa bahay ng bestfriend ko (Ayumi). Sa mga pagkakataong katulad nito, di ko kayang solohin ang problema ko. Matapang naman ako di ba? Ako pa nga nagtatanggol sa mga friends ko eh .. Pero bakit parang nabaligtad yata?

Actually parang hindi lang yung sa friendship thingy ung nabaligtad eh .. Pati kami .. pati yung nararamdaman ni Kit para sa akin .. T__T

"Bhez! Luka-luka ka! Tigilan mo nga yang emote mo na yan, Amnesia lang yan!"

Sabog yata bespren ko ? Eh amnesia nga eh! Hindi naman toh parang lagnat na gagaling after 2-3 days! Pwedeng mawala nang tuluyan yung mga memories, pwedeng di na mabalik. or worst manumbalik man yung memories nya eh, baka masanay sya sa piling nung flirt na yun at sya na ang piliin nya !! Owmaygad! wag naman sana ..

"Bhez naman eh! What if si Karen na ang piliin nya dahil sa--"

Shet! Pasakan daw ba ng tissue yung bibig ko! Kung di lang ako problemado sasapakin ko toh. De Jk, 

Galing ko noh? Problemado na pero nagjojoke pa din. Tss!

"Myrtle my Bespren, Kung anu-ano kasi iniisip mo! Tandaan mo. Utak lang ang nakalimot. Pero ang PUSO, Never makaklimot yan!"

Astig si Ayumi ah? Gumaganun? Pero atleast nakapagpatahan nmn sa umiiyak kong puso kahit papano.

Tumayo sya sabay sabing "Wag kang aayaw ! Think Positive !" with matching action pa ha? 

Luhh? Endorser lang ng Alaxan? Daig pa si Robin Padilla eh? I know she's just doing this to make me smile, so napangiti na lang ako .. kahit fake lang.

"Bhez! amplastik mo!" nahalata pala nya? "wag mo na uulitin yan ha? Ngitng aso?"

Saan ka pa makakakita ng bestfriend na pinagtatawanan ka kahit ambigat bigat ng problema mo? Wala!! Si Ayumi lang. Kahit papano nahahawa ko sa pag tawa nya. Kaya naiibsan yung sakit sa puso ko. Mahal ko talaga tong bespren ko ..

Mahal ko talaga si Kit .. Kit? Si ayumi ang bespren ko! Shet! naisip ko nanaman sya. :(

"Lukot nanaman yang mukha mo. Ok na kanina eh?" Nakasimangot nanaman pala ako. "Sure ka bang dito ka ulit matutulog? Wala na kasi ko ipapakain sayo eh."

Adik talaga si Ayumi noh? Pero alam ko namang joke nya lang un. Wala yung parents nya dito. Nasa Korea.

"Last na talag toh Bhez. Bukas babalik ako ng Ospital. Kailangan kong makausap yang Karen na yan"

"Gaga! Di ka ba muna uuwi sa bahay nyo? Nag aalala na si Mama eh?" 

Mama na din tawag nya kay mama kasi super close nga kami. As in! since birth yata magkasama na kami.

Naalala ko si Mama. Ayoko. Ayokong umuwi dahil natatakot at nahihiya ako. Natatakot ako dahil di ako sanay pag magkaaway kami ni mama. Nahihiya ako dahil iniwan ko sya dahil kay Kit. tapos ganito lang pala ang mangyayari. Tss

"Bhez naman, ayoko! Natatakot ako kay mama! After what happened to us because of Kit tapos magiging ganito lang pala? Damn! I hate my life!"

Naramdaman ko nanaman ang pag agos ng luha sa mata ko. Shit! Sobrang sakit! Niyakap ako ni Ayumi hanggang sa gumaan ang pakiramdam ko.

PagsubokTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon