+Lưu ý từ tác giả:
Nội dung chương này sẽ rất ngắn vì những sự kiện xảy ra không quá nhiều. Mong mọi người đón đọc.
*
- Shidou.
- Có chuyện gì vậy Kotori?
Shidou và Kotori đang ở trên một căn phòng kín trên không hạm Franxinus. Kotori bất ngờ gọi tên cậu làm cậu khiến cậu đứng người do có cảm giác không lành.
- Anh sẽ làm gì?
- Ý em là sao vậy?
- Là anh sẽ làm những gì trong việc cứu Tohka này?
- Ừm...
Shidou ngập ngừng. Câu hỏi của Kotori quá bất ngờ,và vốn dĩ cậu cũng không hề nghĩ ra được cách làm việc này. Những điều cậu nói trước đó chỉ là mong muốn của cậu và cậu cầu mong mọi người sẽ giúp đỡ mình.
Bỗng một ý tưởng xuất hiện ngay trong đầu cậu,một ý tưởng mà đến chính bản thân cậu cũng phải công nhận là nó quá hợp lí cho việc này.
- Kotori.
- Sao vậy Shidou?
- Em hãy gọi Elliot cho anh.
- Ừm,đư...được thôi.
Kotori đứng dậy và đi ra khỏi căn phòng,để lại Shidou ở đó một mình. Lát sau,Kotori quay lại cùng với Elliot.
- Cậu có chuyện gì nhờ tôi vậy,Itsuka Shidou?
- Elliot,tôi biết ông là một trong những ma thuật sư còn lại trên thế giới. Và tôi cũng đã biết rằng ông cùng với Ellen,Karen và Westcott đã triệu hồi Mio đến thế giớ này.
Shidou nói một câu nói rất dài khiến Kotori cũng phải cảm thấy bất ngờ. Vì cô luôn luôn cho rằng ông anh khờ khạo của mình sẽ không thể nói dài thế được.
- Vậy thì sao?
- Trước hết,tôi biết ông và những người khác đã mất hết sức mạnh,hay nói đúng hơn là sức mạnh của mấy người bây giờ rất ít,còn Westcott thì đã bị tôi giết. Dù biết thế nhưng tôi vẫn có đề nghị này là ông hãy sử dụng nguồn sức mạnh còn lại mở cổng đến lân giới thôi.
Thật là một quyết định điên rồ nhưng cũng rất sáng suốt. Vì cậu nghĩ đến lân giới sẽ có thể tìm ra được manh mối gì đó. Và trông Elliot có vẻ khá đồng tình với cậu,gật đầu đồng ý. Nhưng...
- Với lượng sức mạnh của chúng tôi bây giờ không đủ để mở cổng đến lân giới đâu. Chúng tôi cần phải có thêm một người nữa để làm việc này.
- Vậy thì...ông hãy dạy phép thuật cho tôi.
Lại một quyết định điên rồ khác của Shidou. Cậu sẵn sàng trả bất cứ cái giá nào để có thể đưa Tohka trở về. Con người của cậu,giờ đã cứng rắn hơn rất nhiều so với trước đó và hẳn là Kotori cũng đã nhận ra được điều này. Cô mỉm cười vì sự trưởng thành của ông anh Shidou,nhưng nụ cười đó âm thầm và nhẹ nhàng.
- Cậu nói để ta dạy cho ư? Hừm,để ta nghĩ xem nào.
Elliot vừa nhìn lên trên trần căn phòng và cho bàn tay vào cằm. Hình như ông ấy không chắc mình có thể giúp Shidou được không. Sau một hồi ngẫm nghĩ,ông quay lại nói chuyện với Shidou.
- Ta nghĩ là ta có thể giúp được cậu,Itsuka Shidou.
- Vậy sao? Cảm ơn ông rất nhiều!
- Ta có bao giờ từ chối giúp cậu đâu nên cậu cũng không cần phải làm quá lên thế.
Nói vậy,Elliot và Kotori ra ngoài. Sau đó bọn họ hẹn rằng ngày mai cậu sẽ bắt đầu con đường trở thành một ma thuật sư.
*
- Nào,Itsuka Shidou. Cậu hãy thử tích tụ vào lòng bàn tay cậu một lượng pháp lực nhưng không được giải phóng nó.
- Thế thôi ư? Được thôi.
Shidou liền giơ lòng bàn tay ra,tích tụ một lượng linh lực vào lòng bàn tay cậu. Bỗng chốc quả cầu linh lực bỗng phát nổ,rồi cơ thể cậu liền dính đầy bụi và tóc tai dựng đứng hết lên.
- Cái?!
- Ta đã nói rồi,cậu không được làm nó quá tải và phát nổ. Nhưng dù sao quả cầu mà cậu tạo ra cũng không phải là một quả cầu pháp lực.
Shidou bất ngờ trước việc mình thất bại. Cậu luôn nghĩ rằng từ khi tập luyện với mọi người thì cậu đã kiểm soát được linh lực của mình một cách rất tốt.
- Giữa pháp lực với linh lực thì điểm khác nhau của chúng là gì?
Nghe thấy câu hỏi của Shidou,Elliot và Kotori liền giảng giải cho cậu. Nhưng cậu đã mất rất nhiều thời gian để hiểu được những lời nói đó.
- Rồi,tôi hiểu rồi. Vậy thì làm lại nào.
Shidou giơ bàn tay của mình ra, chuyển linh lực thành pháp lực rồi nén ép vào trong lòng bàn tay của mình.
- Cậu có thể nói là đã thành công bước đầu rồi đó,Itsuka Shidou.
- Thật sao?!
Shidou vui vẻ trước lời khen của Elliot mà không biết rằng việc cậu mất tập trung đã làm nhiễu loạn lượng sức mạnh trong quả cầu và nó lại phát nổ.
- Trời ơi. Anh vừa nghe lời khen ngợi xong mà đã mất cảnh giác rồi.
Kotori chê bai việc làm của cậu và khuyên rằng cậu phải cẩn thận hơn khi thực hiện nghi thức mở cổng.
- Rồi. Giờ chúng ta sẽ đi đến tập đoàn DEM.
- Để làm gì vậy? Mà DEM vẫn còn phát triển được sau vụ của Westcott sao?
- Ừm. Sau cái chết của Ike thì Ellen đã làm chủ tịch của tập đoàn DEM. Chúng ta sẽ đến đó để thuyết phục Ellen làm việc này.
- Vậy à. Tôi hiểu rồi.
Shidou cùng Kotori và Elliot đi ra ngoài và lên đường đến tập đoàn DEM.
*
Thật là một chặng đường dài. Bây giờ cậu phải đi từ Nhật Bản đến trụ sở chính của tập đoàn DEM ở Anh Quốc. Karen lái xe đưa cậu cùng với Elliot đi đến sân bay để đi sang Anh. Còn Kotori ở trên không hạm Franxinus để quan sát từ trên cao.
Chuyến đi từ Nhật Bản đến Anh Quốc mất gần một ngày. Shidou bắt đầu cảm thấy mệt mỏi cơ thể khi phải ngồi trên máy bay lâu đến như. Cuối cùng,khi đến Anh,họ bắt một chuyến xe đi thẳng đến DEM. Gần tới nơi thì Ellot cho xe dừng lại và thanh toán. Shidou không hiểu sao ông ấu lại làm như vậy. Nhưng càng đi đến gần hơn thì cậu mới hiểu tại sao phải cho đừng xe lại. Một đám Bandersnath bỗng lao đến tấn công bọn họ và Shidou đã phải dọn đường đi cho cậu và hai người phía sau cậu.
Vừa đến cổng chính,cậu đã thấy Ellen đứng trước đó chào cậu một cách cung kính như một vị tiếp tân trong những khách sạn vậy.
- Chào mừng Itsuka Shidou,Elliot Woodman và Karen đến với trụ sở DEM.
Thật bất bình thường khi cô gọi Shidou và Elliot bằng cả họ tên nhưng đến khi với Karen thì chỉ nói mỗi tên. Phải chăng do cô là chị của Karen?
- Tại sao cô biết chúng tôi sẽ đến đây?
- À,khi ta cho bọn Bandersnath ra bảo vệ nơi này thì ta cảm nhận được một lượng linh lực rất lớn. Ta dám chắc đó là cậu,Itsuka Shidou. Và nếu cậu đã lặn lội từ Nhật Bản đến đây thì chắc phải có lí do nào nhỉ?
Việc Ellen có thể cảm nhận được linh lực của cậu phát ra khi cậu tiêu diệu lũ Bandersnath càng làm cậu tin hơn vào việc Ellen vẫn còn một lượng pháp lực,dù không nhiều nhưng vẫn đủ để mở cổng.
- Ellen-s-
- Chúng ta đến đây để nhờ cô một việc đấy. Và ta cũng không ngờ cô vẫn giữ được bình tĩnh.
Shidou đang nói thì bị Elliot ngắt giữa chừng. Ellen từ lúc nhìn cậu tới giờ cứ run rẩy làm cậu cảm thấy khó hiểu.
- Elliot,anh...anh đang...n...nói cái gì vậy.
- Cô tưởng ta không biết sao. Cô vẫn còn ám ảnh về cái chết của Ike do chính Itsuka Shidou gây ra. Và mỗi lần cô nhìn thấy cậu ấy là người cô lại run rẩy.
Ellen sợ Shidou ư? Đó là điều Shidou nghĩ trong đầu sau khi nghe những lời nói của Elliot đối với Ellen. Nhưng điều đó không đúng. Thực ra cô ấy hiện tại đang rất muốn lấy mạng cậu để trả thù cho Westcott.
- Thôi ngừng nói chuyện bao đồng ở đây. Các anh muốn nhờ tôi chuyện gì.
- Chúng ta chỉ muốn cô giúp chúng tôi làm nghi thức triệu hồi tinh linh như chúng ta đã từng vào 30 năm trước.
- Cá-
Shidou đang nói thì bị Karen chặn lại. Cô bảo rằng nói việc này trước rồi Elliot sẽ chuyển về chủ đề chính ngay tùy vào những câu hỏi của Ellen.
- Triệu hồi tinh linh ư? Chúng ta đâu có đủ nhân lực lẫn sức mạnh để làm điều đó bây giờ.
- Cô không phải lo,nhân lực tiếp viện đã có Itsuka Shidou ở đây rồi. Vả lại chúng ta cũng không cần cô cố gắng quá. Chỉ cần đủ để mở cổng tới lân giới là được rồi.
- Nể lòng anh đã giúp đỡ tôi nên tôi chấp nhận yêu cầu này.
*
Sau khi công việc chuẩn bị hoàn thành,Shidou,theo chỉ đạo của Elliot đã cùng Karen và Ellen kết hợp sức mạnh vào với nhau. Trong phút chốc,một cột ánh sáng bắn lên trời,tạo thành một vết nứt. Vết nứt dần dần mở rộng ra,khung cảnh bên trong nó hoàn toàn không có gì ngoài một màu đen tối tăm.
- Shidou,nhanh lên,nếu như cậu còn chần chừ thì cánh cổng sẽ đóng lại.
Elliot thúc giục Shidou đi vào cánh cổng. Chắc chắn là sức mạnh của họ cũng đều sắp cận kiệt rồi. Không chần chừ Shidou bay lên cánh cổng với tốc độ khủng khiếp và nó đóng ngay sau khi Shidou đi vào.
Elliot,Karen và Ellen đều ngã khụy xuống. Họ đều đã mệt mỏi do cạn kiệt sức mạnh.
Trong lân giới,Shidou nhận được tất cả những tinh linh động viên.
- Shidou,ta tin tưởng vào anh. Cố gắng lên,onii-chan.
- Shidou-san,cố gắng lên.
- Shidou,ta và Yuruzu tin vào ngươi.
- Darling,em tin vào anh.
- Shidou-kun, cố hết sức mình nhé.
- Shidou,cố gắng lên.
- Nushi-sama,tôi tin tưởng vào ngài.
Nhờ những lời động viên đó,tin thần của Shidou đã vững vàng hơn nhiều để tự tin trong việc quan trọng này. Nhưng cậu lại không thấy tiếng của Maria ở đâu và điều đó làm cậu khá hụt hẫng.
- Kotori,mọi người,cảm ơn tất cả.
- ...
- Kotori?!
Cậu nghe thấy tiếng rè của thiết bị truyền tin. Bây giờ nó đã bị mất tín hiệu. Có nghĩa là cậu sẽ phải tự mình đi cứu Tohka.
BẠN ĐANG ĐỌC
Date a live vol 21: Shidou rescue (Fan Made)
RomantiekTừ khi Tohka tan biến,Shidou đã trở lại với cuộc sống bình thường trước đây như lúc Tohka chưa xuất hiện,nhưng cậu đã không còn là chính mình kể từ cái ngày đó.Vì vậy cậu đã nghĩ ra kế hoạch hồi sinh Tohka.Dù cậu biết đó là một việc rất khó thực hiệ...