56-60

53 1 0
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnCuộc Sống Ở Bắc TốngChương 56

CUỘC SỐNG Ở BẮC TỐNG56: Vợ chồng cãi nhau

 TrướcTiếp 

Dương thị tự mình đứng dậy đóng cửa phòng, ngồi xuống lại, nói. “Chuyện từ hôn, ta không nói với Nhị phu nhân”.

Lâm Y kì quái, hỏi. “Vì sao?”.

Dương thị trả lời. “Nhị lang đang khổ đọc, chuẩn bị năm sau mở khoa thi, lúc này nói chuyện từ hôn nhất định khiến Nhị lang phân tâm, bởi vậy ta không nói”.

Dính dáng tới việc này Lâm Y chưa từng nghĩ đến, bây giờ Dương thị nhắc tới mới thấy có lý, bất giác nhẹ nhàng gật đầu. Dương thị nhìn trong mắt. “Hôn sự của cô và Nhị lang do lão phu nhân đính, lão thái gia cũng đồng tình. Bây giờ đang lúc giữ hiếu, cho dù Nhị phu nhân muốn từ hôn, cũng phải chờ hai năm sau”. Bà nói xong lý do, thương nghị với Lâm Y. “Một khi đã như vậy, sao cô không chờ thêm hai năm nữa, coi như là vì tiền đồ của Trọng Vi?”.

Lâm Y xưa nay thận trọng, suy nghĩ : tiền đồ của Trương Trọng Vi thì liên quan gì đến phu nhân, vì sao nhiệt tâm như thế ? Bởi vậy, mặc dù nàng đồng tình quan điểm đó, nhưng không nói đồng ý ngay lập tức, hỏi trước. “Là Trọng Vi cầu Đại phu nhân nói với tôi như vậy sao?”.

Dương thị lắc đầu. “Là chủ ý của chính ta, Trọng Vi là con cháu trong nhà, ta đương nhiên lo lắng cho nó”.

Lâm Y nghĩ thầm trong bụng dụng tâm của Dương thị khó lần, nhưng lời này có đạo lý, vì thế liền đáp ứng. Dương thị coi trọng tiền đồ của Trương Trọng Vi, thấy nàng gật đầu, rất là cao hứng, vỗ vỗ tay nàng, đứng dậy cáo từ. Lâm Y cũng đứng dậy, hỏi. “Thời tiết càng lúc càng lạnh, Thanh Miêu còn ngủ dưới đất, không chừng ngày nào đó sẽ nhiễm bệnh, tôi thấy Đại phu nhân có một gian nhà kề bỏ trống, có thể cho tôi thuê để Thanh Miêu ở được không?”.

Dương thị chính đang lúc thiếu tiền, có người muốn thuê nào không chịu, vội gật đầu đồng ý, lại nói. “Mỗi tháng một trăm văn, thế nào? Chỉ cần trả tiền gian đó thôi, gian cô đang ở vẫn không thu tiền”.

Lâm Y cúi người tạ ơn, tiễn bà ra cửa, chờ Thanh Miêu trở về lại sai cô sang đưa tiền, ấn theo giá hai gian.

Dương thị cầm tiền trong tay suy nghĩ, hỏi Lưu Hà. “Ngươi thấy Lâm Tam nương có ý gì? Thấy nhà chúng ta nghèo, có tâm giúp đỡ một phen, hay không muốn mắc nợ ân tình của chúng ta, miễn cho bị người nắm lấy điểm yếu?”.

Lưu Hà cũng suy nghĩ nghiêm túc một lúc, nở nụ cười. “Theo nô tỳ thấy, Lâm Tam nương trí tuệ, đương nhiên là cả hai đều có”.

Dương thị cũng cười. “Vậy mới tốt, ta tình nguyện cô ấy nhiều tâm nhãn chút, còn hơn làm kẻ ngu xuẩn”.

Điền thị ngay tại bên, lời nói ra cố ý hay vô tình đều có vẻ châm chọc, thần sắc cô ta lập tức ảm đạm, yên lặng quay về phòng ngủ của mình khóc lớn một hồi. Chỉ tiếc mỗi người đều có việc phải vội, không ai rảnh rỗi phản ứng lại một quả phụ, chỉ có cô ta lẳng lặng thương tâm.

[Ngôn Tình] Cuộc sống ở Bắc TốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ