61-70

73 1 1
                                    

Hiện menudoc truyen

TruyệnCuộc Sống Ở Bắc TốngChương 61

CUỘC SỐNG Ở BẮC TỐNG61: Một bầu rượu ấm

 TrướcTiếp 

Hai người trở lại trong phòng, Lâm Y chống cằm ngẩn người, Thanh Miêu vẫn tức giận. “Nhị phu nhân thật sự kì cục”.

Lâm Y nói. “Là ta tự làm mình mất mặt, dù gì đi nữa, giao thừa này cũng phải đón thôi”. Nói xong đứng dậy dẫn Thanh Miêu xuống bếp, làm lại bàn thức ăn như ban nãy, bưng về phòng chuẩn bị bữa tiệc nhỏ.

Thanh Miêu nhỏ tuổi, thấy thức ăn đầy bàn, lập tức lại cao hứng, vội sắp xếp đũa, bàn ghế. Lâm Y chỉ vào chỗ bên cạnh. “Chỉ có hai người chúng ta, đừng lập quy củ gì cả, em cũng ngồi đi”.

Thanh Miêu nói dạ, cũng cầm bát đũa của mình ngồi xuống ghế, chủ tớ hai người cùng ăn mừng năm mới.

Trong phòng rốt cuộc chỉ có hai người, Thanh Miêu có kể bao nhiêu chuyện cười, bao nhiêu thú sự đi nữa vẫn có vẻ quạnh quẽ, cuối cùng thấy không thú vị, liền biến thành hai người im lặng dùng bữa, nghiêng tai nghe tiếng pháo nổ ở xa xa.

Đột nhiên có người gõ cửa sổ, làm cả hai đều giật mình, Thanh Miêu xê dịch về phía Lâm Y, đánh bạo hỏi. “Ai ở nơi nào?”.

Giọng của Trương Trọng Vi từ bên ngoài truyền vào. “Là ta, Tam nương tử có ở nhà hay không?”.

Thanh Miêu nhìn qua Lâm Y, thấy nàng nhẹ nhàng gật đầu mới đi mở cửa, nói. “Nhị thiếu gia sao lại đến đây, mau vào nói chuyện”.

Trương Trọng Vi liên tục xua tay. “Mau mau đóng cửa lại”. Thì ra vừa mở cửa ánh đèn liền chiếu ra, dễ dàng khiến Phương thị thấy được chàng đang đứng đây, bởi vậy chàng chỉ dám đứng trong chỗ tối, cách cửa sổ gọi Lâm Y.

Lâm Y thấy chàng khôn lanh hơn, hiểu được đề phòng Phương thị, rất là cao hứng, đi đến bên cửa sổ nhẹ giọng hỏi. “Trời lạnh, mọi người còn đang ăn cơm đoàn viên, anh chạy đến đây làm chi?”.

Trương Trọng Vi nhìn chăm chú vào bóng hình cắt trên khung cửa, ánh mắt không chớp, chỉ nói. “Tôi đến gặp em, em mở hé cửa ra đi”.

Lâm Y nghe theo, mở hé cửa sổ ra một chút, chợt thấy bên ngoài chuyền một bầu rượu vào, nàng đưa tay tiếp, cảm thấy ấm tay, thì ra là rượu đã hâm nóng. Trương Trọng Vi nói. “Trời lạnh lẽo, uống chút rượu ấm áp thân mình. Mẹ tôi bà ấy…”.

Lâm Y nói tạ, câu sau không biết phải nói thế nào, Thanh Miêu ở bên ngoài chen vào. “Thôi, Nhị phu nhân chính là người như vậy, chúng ta đều hiểu, Tam nương tử sẽ không trách Nhị thiếu gia”.

Lâm Y than thở. “Em thật hiểu được”.

Trương Trọng Vi đứng ngoài nghe thấy, lập tức cảm thấy trời hạ tuyết cũng không lạnh lắm, toàn thân ấm áp dễ chịu. Chàng hướng về cửa sổ, thấp giọng nói. “Em yên tâm, tôi nhất định thi đậu tiến sĩ, mưu cầu một chức quan, mang em ra khỏi đất Thục, giống như Đại bá và Đại bá nương vậy”.

Nếu Lâm Y chưa nghe qua chuyện xưa của Dương thị, câu này nhất định khiến nàng vui mừng khôn xiết, nhưng hiện giờ nói đã không dễ đả động nàng nữa. Có điều chàng đã có được tấm lòng như vậy, không còn ảo tưởng viễn cảnh mẹ chồng nàng dâu hòa thuận vui vẻ, thật ra đã là đáng quý. Lâm Y cười. “Tôi sẽ chờ tên anh đề bảng vàng”.

[Ngôn Tình] Cuộc sống ở Bắc TốngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ