2⃣

356 16 0
                                    

[Do not forget to vote and follow]

Jungkook 's
(Present)

I sat down hopelessly infront of Taehyung. Kagagaling ko lang sa office ni Jimin para sabihin sa kaniya yung totoo, yung totoong lugar kung saan niya matatagpuan si Yoongi-hyung.

"Really, Jungkook?" He started, I can sense how mad he is with me.

Nagagalit siya dahil malamang ay nalaman niyang sinabi ko kay Jimin lahat ng alam ko.

I think it's time for Jimin to know.

"It's been fifteen years, Tae. I think it was time for Jimin-hyung to know the truth about Yoongi-hyung." Paliwanag ko sa kaniya.

For fifteen years, nagco-cover up ako para kay Yoongi-hyung. Bilang isang detective, ako ang pinagkakatiwalaan ni Jimin tungkol sa paghahanap kay Yoongi-hyung.

Sa totoo lang ay nagamit ko na lahat ng bansa, at masasabi kong best in photo editing na ako sa dami ng in-edit kong picture ni Hyung na nasa bansa kung saan-saan.

Hindi ko na kaya, pagod na pagod na akong magsinungaling.

"But we promised to Yoongi-hyung that we will not tell Jimin about him." Sabi niya, sadness filled his eyes.

I heaved a sigh.

"Yes, we promised to Hyung. Pero darating din naman yung panahon na malalaman ni Jimin lahat. Saka sa tingin ko wala ns siyang paki-alam kay Hyung ngayon." Iniwasan ko siya ng tingin. I can't stand seeing his teary-eyes.

"Jimin still loves him."

"No, ginawa lahat to ni Jimin para sa revenge. He forgot the love he has for Hyung." Pagpupumilit ko.

"Besides, napapagod na ako kaka-cover up. Ang dami ko ng kasinungalingang sinabi kay Jimin. Diba kaibigan mo siya? Paano mo nata-tiyagang magsinungaling sa kaniya tungkol kay Yoongi-hyung?" Tanong ko,

Yumuko siya.

I felt something pinched my heart. My Taehyung is crying.

Inayos ko yung upuan ko at nilapit sa kaniya, pulling him into my chest. I wrapped my arms around him, placing my hands on his back. I rubbed it using my thumbs, running them in circles.

"Sorry, Tae, sorry.." I whispered repeatedly.

"But I think it's the right time for Jimin to know the truth. It's the only thing that he can move on from past and love someone else." I continued explaining.

Sorry, Yoongi-hyung. I know I promised, but Jimin could hurt more if you wouldn't let him know.

***
Sorry for grammatical and spelling errors. I'm too lazy to edit😂
Thank you! Godbless!
Whatever problem you are facing right now, I know you can get through them!
Fighting!

- ItsKimMiAh -

REVENGE || Yoonmin AU ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon