8⃣

224 8 0
                                    

[Do not forget to vote and follow]

Jungkook 's
(Present)

Pumasok ako sa loob ng apartment na tinutuluyan ko. Mayroon naman akong sapat na pera para pambili ng bahay or Condo, pero mas pinili kong mangupahan dito. This house had too many memories. Ayokong iwan 'yon.

I remember when my Mom told me that I'll be living here alone. Finally, wala ng Mom na kakatok sa kwarto ko every night para patulugin ako. Wala ng Dad ang ka-capture ng gadgets ko kapag na-late ako ng uwi dahil naggala kami ni Yoongi-hyung.

I will live alone.

Pero sa kabila ng freedom na ibinigay sa akin ng bahay na ito, may isang pagkakamali akong nagawa.

Yun ay ang i-invite si Jimin na pansamantalang tumira dito.

But my conscience hit me. Kung hindi ko lang sinulsulan si Yoongi-hyung noon, hindi sana naalis si Jimin-hyung sa trabaho. Hindi ko sana siya makikita sa gilid ng kalsada na umiiyak.

Nabaling ang atensiyon ko ng marinig ang pag-ring ng cellphone ko. It was Taehyung.

"Kookie! Nakauwi ka na ba? Sabi ko magtext ka, bakit inabot na ng isang oras di ka pa nagtetext?"

"Sorry, Hyung. Oo, kakadating ko lang. Ni-meeting ko pa kasi yung team ko." Paliwanag ko sa kaniya bago tuluyang isinara ang pinto at isindi ang ilaw sa buong bahay.

Hindi naman ito ganun kalaki, may maliit na living room, maliit na kitchen, dalawang kwarto at dalawang banyo. Isa sa kwarto ko at isa sa kitchen.

"Kumain ka na ba?"

"Hm, nagpa-dinner si Boss. Ikaw? Nakauwi ka na ba?" Tanong ko habang inaayos ang mga nakakalat na bote ng beer sa sala.

Nagmamadali kasi ako kaninang umaga kaya hindi ko naiayos tong kalat ko nung isang gabi.

"Oo, matutulog na ako. Ni-check ko lang kung nakauwi ka na. Alam mo na? Delikado na ngayon." I heard him sighed.

"Hm, pero mas dapat mong isipin ang sarili mo. I'm a detective, kaya kong protektahan ang sarili ko."

"I know, Kookie. Pero bawal na ba mag-alala? Hmmft~"

I chuckled. Naiimagine kong nagme-make face na naman siya habang nagba-blush.

"Sige na, hyung. Matulog ka na, hm? Magkita na lang tayo bukas. How about sunduin kita after work?" I asked.

"Uhm,sige. Goodnight~"

"I love you, hyung~ goodnight!" Sabi ko bago patayin ang tawag.

Siguro may maganda ding naidulot ang pagpapatira ko kay Jimin dito.

That was being close with his bestfriend, Taehyung.

***
Sorry for grammatical and spelling errors. I'm too lazy to edit😂
Thank you! Godbless!
Whatever problem you are facing right now, I know you can get through them!
Fighting!

— ItsKimMiAh —

REVENGE || Yoonmin AU ||Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon