Chương 4: Phần thưởng ngoài dự định
Chắc là do cửa sổ nhà vệ sinh đóng không kín, gió đêm thổi vào phòng, giống như có đôi tay vô hình lướt qua mặt Trần Ca.
Cửa phòng vệ sinh lắc lư kẽo kẹt, nước đọng trên nóc nhà rơi xuống đất, trong đường cống ngầm như có côn trùng đang bò bò, vang lên âm thanh sàn sạt.
Trong yên tĩnh, tất cả thanh âm đều được phóng đại, nhiều người sẽ cảm thấy bất an, nhưng Trần Ca là ngoại lệ, tao ngộ thời bé đã rèn luyện cho hắn thần kinh thô cùng tố chất tâm lý hơn người.
Trong đầu hắn trống rỗng, hắn không nghĩ gì cả, chỉ đang tính toán thời gian.
Khoảng hai mươi phút sau, Trần Ca cảm thấy nhiệt độ trong phòng đang hạ thấp khó hiểu, giống như xung quanh hắn là một đống khối băng, hắn bất giác rùng mình một cái.
"Tỉnh táo lại! Đừng nghĩ gì hết, đừng tự mình hù mình, còn mười phút nữa, mặc kệ tình huống gì phát sinh, mình phải trụ vững." Bên tai loáng thoáng có ai gọi tên, tựa như có thứ gì lảng vảng bốn phía quanh Trần Ca, hai tay hắn nắm chặt, có thể thấy cả gân xanh, cả thân thể giống như cắm rễ trên mặt đất, đứng yên không nhúc nhích.
"Trần Ca, Trần Ca, Trần Ca....."
Thấp giọng lẩm nhẩm, ngay lúc chỉ còn lại năm phút, Trần Ca cảm thấy ngọn lửa trong nhà vệ sinh giống như bị cái gì dập tắt, tựa hồ có ai đó đang nấp trong bóng tối cũng đang gọi tên hắn.
"Đáp lại? Không thể nào!"
"Trần Ca....."
Âm thanh kia tựa như đang kêu gọi hắn, có vẻ gấp rút, giống như có chuyện vô cùng quan trọng muốn nói cho hắn.
"Tiếng này chắc là truyền tới từ ngoài cửa, có nên đi xem xem không?" Trần Ca bỏ đi suy nghĩ này ngay sau đó, quy tắc trò chơi đã nói rõ ràng, chỉ cần ở trước gương là được.
Hắn nhẩm tính thời gian, giọng nói bên tai từ từ biến đổi, hắn có thể xác định có ai đó đang gọi tên hắn, mà kẻ đó chắc là đang đứng phía ngoài cánh cửa.
"Người kia trông có vẻ như đang lo lắng, cơ mà mình mới là người đang chơi, thằng đó lo cc gì? Chắc chắn là bẫy rồi, dở òm." Trần Ca nhếch miệng:"Hoàn cảnh cùng bầu không khí khá ấn tượng, chỉ là thủ đoạn hù người chẳng ra sao."
Ba phút cuối cùng, cửa phòng vệ sinh phát ra tiếng rít chói tai, giống như có người dùng móng tay cào, dùng răng gặm cắn, cửa phòng lung lay như sắp đổ, có thể bật tung ra bất cứ lúc nào.
"1798, 1799, 1800 giây!" Đã hết nửa giờ, âm thanh ngoài cửa biến mất toàn bộ, mọi thứ khôi phục sự bình tĩnh.
Đề phòng tính sai, Trần Ca không mở mắt ra ngay, hắn lại đếm thêm ba trăm giây nữa rồi lùi về sau một bước, để hai tay trước ngực, chớp chớp mí mắt.
Bật đèn pin, ánh sáng một lần nữa ùa vào mắt, hắn sững sờ tại chỗ.
Trên mặt gương nhà vệ sinh đầy vết xước, bên trong gương bị rạch thành vô số phần, vô cùng không chân thực. Cái làm cho hắn khiếp sợ hơn chính là, phía trước gương lại có một con rối cũ nát chẳng biết xuất hiện từ lúc nào!
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta có một ngôi nhà kinh dị
رعبTrần Ca sau khi cha mẹ mất liền tiếp quản nhà ma trong khu vui chơi, việc làm ăn ngày càng đi xuống. Một lần nhặt được chiếc điện thoại đen trong hộp di vật của cha mẹ, từ đó mở ra con đường hồi sinh cho ngôi nhà, trở thành nhà ma kinh dị nhất thành...