2

1.6K 112 4
                                    

2.

Hắn không muốn mãi giãy giụa trong đau khổ, khi Hồng Quân dứt khoát ký vào đơn ly hôn, đầu óc hắn trống rỗng, không một tia cảm xúc. Mấy ngày sau đó, Phó Minh như không còn tình cảm, hoạt động như cỗ máy. Hắn nghĩ, tình yêu là đau khổ, đơn giản là không yêu nữa. Cố gắng độc chiếm, huỷ hoại người yêu, giết người... đều chỉ làm hắn càng đau đớn, vĩnh viễn không thể thoát ra khỏi cơn ác mộng. Quên những người không đáng nhớ, bắt đầu cuộc sống như thường ngày, nên làm gì thì làm cái đó.

Có lần, Phó Minh nghe bạn của hắn và Hồng Quân vô tình nhắc tới, Hồng Quân nấu cơm ba bữa cho Cố Hiền. Hắn nhớ, lúc trước hắn cũng là chăm sóc Hồng Quân như vậy. Hắn dù bận rộn thế nào, cũng kiên trì đúng giờ nấu cơm cho Hồng Quân, như một thói quen. Một mình hắn sống trong căn nhà từng là tổ ấm của hai người, nấu hai phần cơm, một mình ăn. Phó Minh cười cười, cũng không nghĩ nhiều, nấu dư một phần, còn có thể mang đi cho hàng xóm.

Có hôm, hắn cảm thấy như đã quên điều gì, xem ghi chú ngày trong di động, mới nhớ là kỷ niệm ngày cưới của hắn và Hồng Quân. Phó Minh cảm thán, đã li dị được một năm a. Hắn nghĩ có lẽ Hồng Quân sống rất hạnh phúc, nhưng buồn cười là lúc trò chuyện với bạn thân hắn, Lệ Chi, nàng lại đắc ý cười nói:

"Lý Hồng Quân bị tình nhân mê tới thần hồn điên đảo, ở nhà như người giúp việc, đi làm tiền có bao nhiêu cũng cho Cố Hiền ăn xài. Ở bên ngoài Cố Hiền có mắng chửi hắn, hắn cũng cười như bao dung lắm, còn chưa để ý tới Cố Hiền cũng không muốn lấy hắn. Cố Hiền mới 19 tuổi, ta xem Lý Hồng Quân giữ hắn kiểu gì, hay kết quả giống như miếng vải rách, bị dùng xong rồi vứt."

Phó Minh không thoải mái, nhíu mày. Lệ Chi như không để ý, tiếp tục nói:

"Cố Hiền đang thân thiết với một nữ đồng nghiệp, cả hai cùng tuổi nên nói chuyện rất hợp ý. Có lần ta gặp Cố Hiền đang cười với nàng, Lý Hồng Quân đến đưa cơm, hắn ghét bỏ nhìn Lý Hồng Quân, giữa nhà ăn lớn tiếng nói không cần Lý Hồng Quân đưa cơm, lại nói Lý Hồng Quân cả chồng cũng bỏ, là đồ phản bội không thật lòng, ai biết có ngày cũng lên giường với người khác sau lưng hắn như vậy"

Phó Minh bị gợi lên hứng thú, hỏi:

"Hắn phản ứng thế nào? Cố Hiền nói vậy cũng không ngại cả công ty đều biết?"

Lệ Chi cười ha ha, uống một ngụm rượu, kể tiếp:

"Hắn không nói, cả công ty đều biết. Ngươi ly hôn không lâu, ai đó tung tin đồn hắn là tiểu tam phá hoại gia đình người khác, người ở công ty mỗi lần thấy hắn và Lý Hồng Quân đều bàn tán, làm việc cũng không được trọng dụng. Có lẽ Cố Hiền thời gian qua chịu đủ rồi, bây giờ quay lại sỉ nhục Lý Hồng Quân, muốn đổ hết lỗi lên người hắn, không muốn bị đồng nghiệp xa lánh nữa. Dù sao hắn còn nhỏ, không chịu được áp lực a~"

Phó Minh nghiền ngẫm cười:

"Cũng có thể là chán rồi, cảm thấy phần tình cảm qua đường đó không đáng để hắn chịu đựng như vậy. Mới mẻ qua rồi chắc giờ thấy ràng buộc khó chịu thôi"

Lệ Chi nhìn hắn một lúc lâu, vỗ vai hắn:

"Đúng rồi, mới mẻ qua rồi chán, giống như Lý Hồng Quân lúc trước. Minh Minh a, ngươi xứng đáng với người tốt hơn"

Sau hôn nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ