Chương 4: Thục két.

203 15 0
                                    

Chương 4: Thục két.

"Vâng Vương phi!" – A Hồng nhanh chóng rời đi. Trong lúc đó Hàm Ninh đến bàn lấy giấy vẽ lên trên hình ảnh bàn tính mà nàng muốn người thợ mộc làm, ghi chú rõ ràng từng số lượng các cục gỗ cũng như thanh gỗ.

Khi người thợ mộc cầm bức phát họa trên tay vô cùng nghi ngờ nhìn nàng, nhưng được trả tiền thì y làm theo yêu cầu mặt khác Hàm Ninh còn yêu cầu phải làm nhanh giá cao hơn một chút cũng được nhưng nàng cần có nó trong vòng 3 ngày. Người thợ mộc tuy không hài lòng nhưng nghe được trả phí cao hơn nên vui vẻ đồng ý.

Đúng 3 ngày sau bàn tính được giao đến Triệu hàm Ninh vô cùng hài lòng liền bắt tay vào việc tính toán sổ sách, những chữ số hán tự trong sổ được nàng mã hóa thành những số tự nhiên như thời hiện đại mọi thứ đều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ mất chưa đầy 3 canh giờ Triệu Hàm Ninh đã tính toán xong toàn bộ sổ sách và phát hiện ra những chỗ lủng của số liệu.

"A Hồng thông báo cho các trưởng quầy của 5 cửa hàng ngày mai vào gặp ta!" – Hàm Ninh nói nhìn những quyển sổ thu chi trên bàn lại nói.

"Vâng thưa Vương phi!"

Ngày hôm sau, sau giờ ăn sáng thì những trưởng quầy đến Triệu Hàm Ninh đón tiếp bên ngoài sảnh chính của viện.

"Không biết dạo này tình trạng buôn bán của các cửa hàng như thế nào?"

"Thưa vương phi, dạo này tình hình kinh doanh ngày càng khó khăn hẳn nên lợi nhuận tháng này lại giảm xuống nữa ạ!" – Một trưởng quầy nhìn có vẻ già nhất trong đó nhanh chóng đại diện lên tiếng nói.

"Vậy sao? Mùa này là mùa hè không phải mùa xuân đương nhiên cửa hàng trang sức sẽ không buôn bán lợi nhuận nhưng cửa hàng vải vóc thì sao?" – Hàm Ninh làm ra vẻ như thấu hiểu gật gù.

"Bẩm vương phi, cũng trong tình trạng chung ạ! Người ta không có chuộng mua vải may quần áo!"

"Vậy à! Cả 2 cửa hàng vải và 3 cửa hàng trang sức đều như vậy hết hay sao?"

"Vâng thưa vương phi!" – Cả 5 trưởng quầy đồng thanh đáp.

"A Hồng đưa cho năm người bọn họ!" – Hàm Ninh nhấc chung trà nhẹ nhàng nhấp một ngụm như thể vô cùng an nhàn không có vẻ gì là đang bàn luận.

"Vương phi cái này là gì trên này ghi như vậy là sao?" – Trưởng quầy lớn tuổi nhất lên tiếng trước tiên.

"Trên đó ta đã ghi rõ ràng số tiền mà các người đang nợ ta! Nói cách khác là số tiền các người qua mặt ta bỏ vào túi riêng của mình! Từng người một vô cùng chi tiết có chỗ nào không hiểu sao?" – Hàm Ninh vẫn điềm đạm chậm rãi nói, ánh mắt lãnh đạm vô cùng uy nghi nhìn lướt qua năm người trước mặt.

"Vương phi như vậy là vô lý chúng nô tài làm gì lại dám như vậy!"

"Dám hay không các ông tự biết! Đây là 5 quyển sổ sách các ông đưa cho bổn vương phi kiểm tra, ta đã xem qua những chỗ ta khoanh tròn chính là những chỗ vô cùng kỳ lạ và ám muội về thu chi! Năm người các ngươi chắc cũng tốn không ít thề gian để làm những con số như vậy đúng không?"

Nàng là ai? - Dr.MeohoangWhere stories live. Discover now