~ CHANYEOL's POV ~
Narinig kong tinawag ako ni CL pero di ko siya pinansin at tumakbo na ko para habulin yung babae. Nang nahabol ko na siya hinarap ko siya. Di nga ko nagkakamali sa nararamdam ko. Si Dara nga!
"Sabi na nga ba at di ako nagkakamali" i murmured.
"What?!" Bakit nga ba. Sinundan ko lang naman siya para malaman ko kung siya nga si Dara eh.
"Uh-eh. Wala naman." sabay himas sa batok ko. nahihiya ako eh.
"Wala naman pala eh. Diyan ka na nga. May pupuntahan pa ko eh."
"Wait lang. Saan ka pupunta?"
"Ay Chismoso? Ano bang pakialam mo? Get a life!" Sungit naman ni Dara ngayon. Meron ata siya eh. You all know what I mean.
"Pwede sama ako? and btw, you're my life so can I get you? *winks*" Bakit ko ba nasabi yun. Ang cheesy ko. yiee. kumain kasi ako ng cheesecake eh. Hahaha. Tapos si author kumain ng mais. corny eh. :p
(A/N: Tigilan mo ko Chanyeol. Baka gusto mong painumin kita ng milk tea na may lason para mawala ka na sa story na to. =_=)
sorry na author. labyuuu~ mwuah! :* Kinilig ka author no? Haha. Anyway, back to the story.
"Aba! Lakas din ng trip mo eh? Tigilan mo nga ko. Baka mamaya may makakita satin at magselos BOYFRIEND ko." Asdfghjklqwertyuiopzxcvbm. Tama ba ang narinig ko may boyfriend si Dara my loves?! WTF?! This can't be happening. No no no.
"M-may b-boyfriend ka na?" Nauutal kong sabi. Fvck! Di ako makapaniwala.
"Oo may BOYFRIEND na ko. Kaya pwede ba. tigil tigilan mo na ko. Stay away from me. Wag mo na akong guluhin pa." Talagang inemphasize pa niya yung word na 'boyfriend'. Ang sakit naman ng mga sinabi niya. Mas masakit pa sa ilang beses na pagreject niya sakin. </3
"Di ako naniniwala! Sinasabi mo lang yan para layuan kita. Pwes hindi effective" I can't believe it! Wala naman akong nababalitaan ah. Hindi maaari to! Tama! niloloko niya lang ako. Nagsisinungaling lang siya para layuan ko siya. Yun nga yun. Bakit di niya kasama ngayon? Di to totoo. Pinipilit kong wag maniwala sa mga sinasabi niya.
"Edi wag ka maniwala. Di naman kita pinipilit eh. Ciao! I really need to go now." (Bye)
"Sige nga kung totoong may boyfriend ka. Ipakilala mo sakin." Nakita kong napatigil siya sa paglalakad. Lumingon sakin na para bang nag-iisip.
"You'll meet him soon. Hmmm. Maybe next time?" At tuluyan na siyang tumakbo palayo hanggang sa di ko na siya makita.
Di pa rin masyado nag sink in sa utak ko yung sinabi niya. Totoo ba yun. Sana naman hindi. Pano na kami? Pano na ang ChanDara. <//3 forever nalang ba ko aasa. Hanggang pangarap nalang ba kita? Sabagay Wala namang forever eh.
"Hey Chanyeol! Kanina ka pa namin hinihintay! Akala namin kinain ka na ng Cr. Nandito ka lang pala." one of my friends called me.
Di pa rin ako maka move-on sa mga nangyari. Dafuq did I just discovered. Boyfriend? Hell nooo.
-------------
★☆ DARA'S POV ☆★
When I got home. I called CL para ikwento yung nangyari kanina.
*Flashback*
Naramdaman ko na may biglang lumapit sa table namin and it was Chanyeol.
"Hi! Di ba ikaw yung best friend ni Dara?" He didn't recognized me kasi nakayuko ako at nakatalikod ako sa kanya.