Chapter 21 (Her Revenge)

2.2K 46 3
                                    

         THIRD PERSON POV

Nagteleport si Zia sa bahay nila.

Mom!!!!!! Dad!!!!!!!!! No!!!!

S-sweetie? I-ikaw ba y-yan?(nahihirapang sabi ni Dalia)

Ako to,Mom and Dad! Please lumaban kayo!!! Don't leave me!!!(umiiyak na sabi ni Zia)

Hindi alam ni Zia na nakikita sya ng Phoenix.

A-anak, m-mahal na m-mahal ka ng Mom at Dad mo! O-ok? Nandyan k-kami para gabayan ka!(Daddy ni Zia)

Hinaplos ng magulang ang pisngi ni Zia at.... Bumagsak ang kamay nila.

Mom!!!!!! Dad!!!! No!!!! Please!!!!!!!! Don't leave me!!!!*sob* Please!!!!

Parang gumuho ang mundo ni Zia ng makita na patay na ang mga magulang nya.

Nagflash sa kanyang isip ang mga masasayang alaala nila!

~FLASHBACK~

Mommy, come and get me!!! Hahahah!(Zia)

Honey, tulungan mo ako dito!(Dalia)

Sure, Honey!!! Where's our princess!!!!? (Dad)

*chuckles*

Boom!!!

Wahahahah ah, Mom wahahahah Dad wahahhahaha, stop!!! Bwahhaha!

Halika nga dito!!!(Dalia)

Wahhahaha!!!!(Zia)

We love you,Baby!!!(Mom and Dad)

Mom,Dad! I love you too!!! Bwhahah ah!

~End of Flashback ~

Because of me they die!!!! I'll make sure they pay!!! Buhay ang kinuha nila buhay rin ang kukunin ko!!!!

Nakatalikod si Zia at sumugod ang Phoenix pero nabigo ang Phoenix dahil may basbas ang Prinsesa kaya natunaw ang espada nya!

Humarap si Zia na punong-puno ng galit ang mata nya!

Maganda ba ang regalo ko sayo, Prinsesa?(nakangising sabi ng Phoenix)

Hindi sumagot si Zia.

Tsk! Nararapat na mamatay sila! Diba wala silang kwenta!!! *evil laugh* Dapat sa kanila mamatay!(Phoenix)

Paulit-ulit na nagplay sa utak ni Zia ang sinabi ng Phoenix.
Galit na galit na si Zia. Nakaramdam ng napakalakas na enerhiya ang Phoenix. Nakapit lang si Zia. 

*evil laugh* Mamatay lahat ng mga mahal mo sa buhay! Pati na ang mga taga Magic World!!!!(Phoenix)

Nagulat ang Phoenix ng binigyan sya ni Zia ng evil smirk! At dumilat si Zia at napaatras ang Phoenix dahil nag-aapoy ng galit ang mata ni Zia at nakita ng Phoenix na umilaw ang kanang balikat ni Zia.

                   ZIA'S POV

Dumilat ako at alam kung naunti-unting lumabas ang kapangyarihan ng Dragon Fire! Hayop sya!!!! Pinatay nya si Mom at Dad!!! Magbabayad sya!!!!!

       THIRD PERSON POV

Lumutang sa ere si Zia at nag-aapoy na sya! At biglang lumabas si Red Fire Myst! At nakapalibot ito kay Zia. Binaba na si Zia ng Dragon!

Wala ka ng masasaktang iba!!!!(mas cold na sabi ni Zia)

Sinaksak nya ang Phoenix sa puso gamit ang kamay nya! At piniga nya ang puso ng Phoenix! Hindi na kuntento si Zia pinutulan nya ng ulo. At sinaksak ng paulit-ulit! Hanggang sa naging abo ang Phoenix!

The Elite Academy:The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon