Chapter 19 ( Goddesses and Gods)

2.3K 47 1
                                    

          Third Person POV

Nagpalabas ng yelo si Prince Jett. At ginawa nyang yelo ang kwarto ni Zia. Naramdaman ni Zia na lumamig ang paligid nya. Naginawan si Zia. Kaya umuulan ng yelo sa labas.

~Other Side ~
@Main Kingdom

Mahal,bakit kaganito ang panahon!?(Hari)
Ma-hal....(Reyna)
Ano ang nangyayari?(Hari)
Ang anak natin nasasaktan!(Reyna)
Ano!!!???(Hari)

~Back To Zia~

Patuloy parin si Jett sa ginagawa nya. Hindi pa umabot ang yelo sa kama ni Zia.

~FLASHBACK~
Anak,hindi pa lumabas ang yelo na iyong kapangyarihan!(Dalia or Mommy ni Zia)

Dalawa pa ang kaya mong palabasin!(Dad ni Zia)

Paano ko mapapalabas ang yelo kung kapangyarihan?(Zia)

Ewan,Anak!(Dad)

                  Rome POV

Dad,alis muna ako!(Zia)

Hon,lalabas ang kapangyarihan nya kapag nakahawak sya ng yelo!(Dalia)

Bakit!?

Pagnahawakan nya ang yelo magigising ang yelo nyang kapangyarihan at kapag sa Magic World nakahawak sya ng yelo magiging yelo lahat! Ang buong magic World! (Dalia)

End of FLASHBACK!

~Back to Reality ~

Wow,yelo! Gusto kung mahawakan yan!!! Ano kaya ang feeling pagnahawakan ko ang yelo?(Zia)

Tumayo si Zia at nagtungo sa isang yelo na may snowflakes! Si Jett binuksan ang pinto at tinignan si Zia. Papalapit na si Zia then lapit na nga sya. Hinawakan nya ang snowflakes then biglang nagfrost ang heart ni Zia then her eyes turns into blue then nagulat si Jett dahil nagsimulang magyelo ang dorm nila dahan-dahan syang lumabas at tinignan ang academy nagyeyelo lahat! Then bumalik sya kay Zia at nakalutang ito at pinalilibutan ng blizzard at snowflakes. Sumigaw si Zia!

Argh,I can't take you!!!! Stop!!!! 
Binaba si Zia then hinawakan nya ang puso nya! Bigla nalang syang nahimatay! Agad itong dinala ni Jett sa clinic!

At The Main Palace

Mahal,ang buong magic world naging yelo!(Hari)
Ang anak ko!!!!(Reyna)

@Zia's Dream

Princess gumising ka!!!!
Wahhhhh

         Third Person POV

Kamahalan!(Goddess Icea)

Hmmm,(Zia)

Wahhhhh!!!!!!!(Zia)

Prinsesa,sa ganda kung to matatakot ka? May dyosa bang multo?(Icea)

Nangugulat ka kase!(Zia)

*chuckles*(God and Goddesses)

The Elite Academy:The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon