Chapter 15-second time around

177 3 5
                                    

***Loise's Pov***

1 hour left and I will be leaving philippines. di na ako nakapagpaalam kay Dustin, di ko kaya:| baka pag nakita ko sya di ako makaalis e, kaya ginawa ko yung phone ko binigay ko na lang  sa maid namin ,tapos kapag pumupunta sya sa bahay. pinapasabi ko lang kay manang na umalis ako.wala rin nakakaalam tungkol sa pag alis ko, kahit si Pamela hindi alam.hayy, sana naman mahintay mo ako Dustin. 

.

.

.

.

.

.

after 1 hour.

"let's go."-mommy. at naglakad na kami papunta sa departure area. nung nasa airplane na kami, di ko maiwasang magemote. naiisip ko bat nangyayari sakin to?kung kelan okay na. dun naman ako aalis. iniisip ko rin kung anong mangyayari kung pagbalik ko may mahal na pala syang iba. pero sana naman wag mangyari yun.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Dustin, 1-2 years lang naman ako mawawala e. hintayin mo ako. ikaw lang naman ang mahal at mamahalin ko e. ikaw ang first at last love ko.

***Dustin's Pov*** 

Monday ngayon, 5days ko ng di nakakausap si Loise. kaya pupunta ako sa kanila, may problema kaya? bat bigla syang umiwas?:| nakarating na ako sa kanila, nagdoor bell ako. syempre alangan namang magsisisigaw ako diba? napakalaki kaya ng bahay nila. bang yaman aba! 

"Sino po sila?oh iho, ikaw pala ulit. ano kelangan mo?" may lumabas na isang matandang babae. siguro mg 50 na ang edad. sya ang laging sumasalubong sakin

"andyan po ba si Jeanne?" tanong ko, pero nagulat ang matanda. kaya.

.

.

.

.

"bakit po? may nangyari po bang masama kay Loise?!"

"di ba nya sinabi sayo?"HA?

"ang alin po?" ano ba iyon?

"iho, aalis sila. dun muna sila titira sa US. hayy nako, yang batang yun." ano umalis sila?

"ahh ganun po ba? sige po aalis na po ako."

"sige, magingat ka iho. bilisan mo, malalate ka na sa skwela." umalis na ako. bat ganto? kung kelan nagmahal na ako ulit. iniwan nanaman ako. pangalawang beses una si Celine nagmigrate rin sila sa states, tapos ngayon si Loise naman, bat ba napakamalas ng aking buhay pag ibig:| 

Di na ako pumasok, wala rin akong gana, pumunta na lang ako sa isang computer shop at naglaro. after 10 hours natapos na ako, ang sakit na ng ulo ko,pero di ko pinapansin. naiinis kasi ako sa sarili ko, nagmahal nanaman ako.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

AYAW KO NA, AYAW  KO NA MAG MAHAL. 

.

.

.

.

.

Because Everythings that falls breaks.and my heart falls for the second time around. and I swear, I will never FALL IN LOVE AGAIN.

-------------------------------------------------------------CUT-------------------------------------------------------------------

a/n:hanggang dito muna:D gabi gabi po akong maguupdate:) sana po ginagahan pa rin po kayong basahin ang story ko:)

VOTE.COMMENT.and be a FAN:)

You're My first and Last love:)[On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon