Chapter 3

28 1 0
                                    

Isa uling magandang araw, looking forward sa masasayang oras with Aya...

"Dodong, good morning"

"Good morning tara na alis na tayo, baka ma-late pa tayo"

"wala ka bang napapansin"

"wala bakit"

"tignan mo nagpakulay ako ng buhok"

"okay"

"hindi ba ko maganda"

"No"

"Do you want to be with me forever??"

" Definitely No"

"Would you cry if I walk away"

"No"

Tumakbo bigla si Aya, palayo...

"Bakekang, sandali", hinawakan ko siya sa kamay tapos niyakap ko siya tapos binulungan ko si Aya...

"You're not beautiful, You're awesome, I don't want to be with you forever, because I feel the need to be with you for the rest of my life and definitely I will not cry if you walk away, I'll die, wag ka ng umiyak sige ito na lang sabi ng pusa sa aso??"

"Ano??"

"I Meow You"

"Baduy"

"Eh anong sabi ni Dodong kay Bakekang??"

"Ano??"

"Sorry"

Tumingin sa kin si Aya seryoso...

"I-Translate mo na lang ito sa English"

"Sige ba"

"Singsing ng tatlong hari"

"Hahahahaha edi A Ring KING KING KING", sabay humagalpak sa kakatawa si Aya...

"Peace na tayo ah", sabi ko..

"Oo, halika na nga...."

____________________________________________________________________________

Bawat araw umiigting yung pagmamahal ko kay Aya, mas lalong tumindi yung pagmamahal ko sa kanya, habang naglalakad kami sa corridor nadulas si Aya....

Kaya ako nagpadulas din....

"Bakit ka nagpadulas Dong"

"I just want you to know that I will be beside you to your ups and down"

"Baduy, halika na"

Buti walang tao kasi lahat may klase kundi.....

MATH CLASS 

Lagi namang mahirap to eh... kinalabit ko si Aya...

"Bakit Dong??"

"Wala lang"

"Naku tigilan mo ko Dong, ano bakit?? natatae ka?? wala sa kin ang kubeta tanong mo kay Dora baka nasa bag niya"

"Hindi hahahaha wag na nga"

___________________________________________________________________________

Lunch Time, may biglang lumapit kay Aya, lalaki...

"Aya!!!"

"Gino!!", sabi ni Aya...

"Pwede bang mag-usap muna tayo"

"Ahhh Gino, wait lang ah..."

"Please Aya, ayusin na natin ang dapat nating ayusin ituloy na natin ang dapat ituloy"

"Gino wait lang ah, andito kasi boyfriend ko si Lance, at wala na tayong dapat ayusin kasi tapos na history na yun sa buhay ko at ayokong magkaroon ng deja vu please"

"But"

"Pre sensya na ah, may pupuntahan pa kami ni Aya eh", sabi ko sabay umalis na kami ni Aya...

Forgotten LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon