Sorry natagalan. Busy sa pag-comply ng requirements for summer job! Ngayon lang may free time eh. But here goes your chapter 15! Enjoy :)
//Losing My Cool - DNCE
Chapter 15 - Ready, wifey.
Theia's POV
I woke up with a little headache. Di naman gaanong masakit but my vision is blurry. I stayed at the bed for a while hanggang sa luminaw na yung paningin ko.
That's when the moment I roamed my eyes on the wholeness of the room. The room is painted in a teal-pastel color. Which is cool and Instagramable.
Everything came back to me. Yung nangyari sa kotse ni Dark. Did he kidnapped me?
And the why the fuck would my husband kidnapped me? Sinong asawa nangingidnap ng wife niya? Nababaliw na ba siya?
Bumaba ako ng kama at tinitignan pa rin ang kabuoan ng kwarto.
In front of the king-sized bed is a 72 inches flat screen TV installed on the wall. Sa baba naman may maliit na cabinet. Malaki ang kwarto at mukhang mamahalin ang mga gamit dito.
On my left side was a sliding glass door na natatakpan ng ash gray thin curtain.
Lumapit ako dun at binuksan ang babasaging pintuan— bumungad sa paningin ko ang mapipinong puting buhangin at malawak na asul na karagatan.
May balcony ang bahay. Mukhang resort house to ni Dark. Malay ko ba. Wala naman akong alam sa mga properties ni Dark. Ayaw nun na nangingialam ako dati. Everytime na magtatanong ako, it's either sampal or sisigawan ako ng hari niyo. Hari ko pala. Hari nating lahat.
Asan ako? This place doesn't look familiar.
"Good morning wifey, had a good sleep?" halos mapatalon ako sa kinatatayuan ko ng may yumapos sa katawan ko.
The scent of freshly shaved man greeted my nose— presenting Dark. I didn't said a word. Not even him. No one spoke.
Ang tanging maririnig lamang ay ang paghinga namin at ang paghampas ng alon sa dalampasigan. May mga maririnig ka ring huni ng mga ibon na tila kinakantahan ang paraiso kung nasaan kami ngayon.
Maririnig din ang tunog ng mga dahon na tumatama sa isa't isa dahil tinatangay sila ng presko at malamig na hangin.
Ang daming tanong na tumatakbo sa isip ko pero di ko magawang magsalita. Tulad ng anong ginagawa ko dito? Anong balak niya? Nasaan kami?
Gusto kong magsalita pero tila nauubos ang enerhiya ko sa pagyakap niya sakin. Ramdam ko ang init ng pagkulong niya sakin sa kaniyang mga bisig.
Mararamdaman ko talaga dahil sa nipis ba naman ng suot kong nighties na mayroong spaghetti strap na hanggang kalahati lang ng thighs ko ang haba.
Habang ang inyong kamahalan naman ay nakaboxers lang at walang pang-itaas.
'Jusko naman Lord bigyan niyo naman po sana ako ng lakas na magtanong kung bakit ako naririto sa kinatatayuan ko.' taimtim kong panalangin na para bang nasa bingit ako ng kamatayan
'Lord, nawa'y mailayo niyo ko sa tukso at pagnanasa—' naputol ang panalangin ko ng iniharap ako ni Dark sa kaniya.
Nakalimutan kong sabihin na hindi lang manyak ang asawa ko, bastos pa.
BINABASA MO ANG
I'm His Battered Wife (UNDER REVISION)
General FictionA woman who love way so much. A woman who's willing to sacrifice anything just to own the man she love. She may seem fatuous, dumb, masochist, an egoist, bitchy or obsess... But she love endlessly― to the extent that she forgot to love herself. Sh...