Đỗ vào Nhất Trung

3.2K 43 0
                                    

Đã một tuần kể từ kì thi tuyển học sinh cao trung trên toàn quốc, hôm nay chính là ngày các trường công bố danh sách trúng tuyển. Tại căn biệt thự nhà họ Lý, Lý Tiên Thành đứng ngồi không yên, chốc lát lại chạy vào phòng hỏi mẹ mình:
- Chúng ta có thể nào đi xem danh sách trước không mẹ? Đợi ba về thật quá lâu.
Hà Thư đang trang điểm bật cười:
- Thật sốt ruột đến vậy sao? Còn chưa đến tám giờ sáng.
- Nhưng con thật muốn biết kết quả ngay a - Tiên Thành đáp.
Hạ Thư đứng dậy xoa đầu nó:
- Được được, đợi ba về liền đưa con đi xem điểm ngay. Vào thay quần áo đi, ba cũng sắp về đến rồi.

Vừa nói xong thì ngoài cổng có tiếng xe, Tiên Thành chạy vội vào phòng thay áo sơ mi và quần jeans đơn giản, nhanh chóng bước ra. Lý Kế Hàn đã ngồi sẵn trên sofa, nó thấy ba liền chạy đến ngồi bên cạnh:
- Ba đã về a, chúng ta có thể hay không ngay bây giờ đến trường xem danh sách.
Lý Kế Hàn nhìn đứa con gái đã đợi đến sốt ruột kia, cũng không muốn làm nó thất vọng:
- Được, ba cũng rất muốn biết kết quả. Liền vào gọi mẹ đi cùng.

Đến Nhất Trung, nó nhìn thấy đám đông người mà lo lắng, là nhiều cạnh tranh đến như vậy, nhìn những đứa trẻ khác hét lên vì vui sướng, lại có đứa cố lẩn vào dòng người để nhanh chóng ra về. Lý Kế Hàn dừng ở bãi đỗ xe để nó tự vào trường xem danh sách, vì quá đông học sinh đến nên nhà trường không cho phép phụ huynh đi cùng. Tiên Thành cố chen qua đám đông người, tiếng đến dãy máy tra cứu. Nó xếp hàng sau hai bạn nữ thì cả hai sau khi xem kết quả đều hét lên vui sướng. Đến lượt nó tra tên mình, kết quả hiện ra, nó đọc đi đọc lại số báo danh để chắc chắn không nhầm, Lý Tiên Thành, sbd 02376, 482/500, hạng 9/750 học sinh đỗ vào Nhất Trung kì thi tuyển cao trung 2011.

Tiên Thành ngẩn người, kết quả lại cao đến như vậy, mà cái qua trình này cũng thật không hề dễ dàng, ôn luyện vất vả cùng những trận đòn có lúc đau đến không ngồi được từ ba mẹ.

Lý Kế Hàn cùng Hà Thư biết tin dĩ nhiên là hài lòng, họ cố gắng nhiều cũng chỉ vì đứa con gái duy nhất này, tuy có nhiều lúc xuống tay nghiêm khắc, cũng chỉ mục đích muốn cho nó được tương lai tốt nhất.

Hẹn ướcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ