★ Julie's POV ★
(=____=)
Nasan ako?
Ugh...
Hindi ito ang kwarto ko.
Napabangon ako. Nawala na naman ba ang perlas ng silanganan ko?! For the second time around?!
May damit pa ako. Kaya parang imposible.
Nilibot ko ang paningin ko sa bahay. OMG! I saw a picture of F4 wannabe sa bedside table.
Gwapo naman talaga sila.
And--
"Gising ka na pala. kumain at maligo ka na para makaalis ka na dito. Ayokong may makakita sayo dito sa condo ko" Tuloy tuloy na sabi ni Josh.
"Pinapaalis mo na ba ako? Ganyan ka pala tumanggap ng magandang bisita. How rude" Mataray kong tanong.
"Oo"
"Kung ayaw mo ko dito then bakit mo ako dinala rito? Kung makapagsalita ka parang luging lugi ka sakin ah!"
"Hindi naman ako ganon kasama para iwan ka sa magulong bar na yun. Baka pagpiyestahan ka pa"
"Concern?" Sarcasm is there.
"May konsensya kasi ako" the sarcasm doubled.
"Wow ha!" Tinarayan ko lang sya ng bonggang bongga.
Nakakainis. Bakit parang nakaramdam ako ng disappointment? Nagmartsa ako papunta sa comfort room. Gaya ng sabi nya naligo ako at kumain. After nun, umuwi na ako sa bahay.
"Where the hell have you been?!" Si kuya francis na naghihintay sa sala. "Julie. Im asking you. Magdamag kang wala sa bahay. Hindi ako makatulog dahil inaantay kita. Ano ba?! Kelan ka ba magtitino! Your making me sick julie" Nasapo ni kuya ang noo nya. I have no time for dramas. Geez.
"Stop it kuya. Im tired"
"Hindi ka na naman papasok? NO! Papasok ka. Sa ayaw at sa gusto mo"
"Tinatamad ako :3"
"Kelan ka ba sinipag? Kelangan mong magreview at mag-aral para makapasa ka. Para makagraduate ka."
"Why would I do that? Bakit naman ako mag aaral if I own that school?"
"Diploma ang kailangan ko, hindi yang kaartehan mo. If ever that you graduated with diploma cause you worked hard, lilipad tayo papuntang France. Dun ka na magkacollege at dun na rin tayo titira."
(•___•) FRANCE?! OMG Ibig sabihin makakasama ko na sina Mom and Dad. Makakaalis ako dito. Maiiwan ko lahat ng sakit at alaala. Unti unti akong napangiti.
"Please do it for yourself." Lumapit sakin si kuya and pat my head.
"Aalis nako. Julie, pumasok ka ha"
Nagbihis nako. I tried my best na hindi ipahalata yung hangover ko. Gosh.
St. Claire Academy..
Nasa bench ako habang hinihintay magbell. May meeting daw kasi yung mga teachers kaya medyo late yung pasok namin.
"Abaaaa! Lumelevel-up ka na talaga bes!!!"-Gracel. Ni-level nya pa yung kamay nya na parang nagimprove talaga ako.
"Totoo ang himala!!!!! Fucking miracle!!! May himalaaaaa!" Si Janna naman parang baliw habang sumisigaw.
"Ang saya niyo noh. Bakit? Nakailang lalaki ba kayo kagabi?"
"Baliw! Syempre, pumapasok ka na noh! Sabi na e, meh geste ke telege key jesh e"-Gracel.
"I don't understand you" Nagsasalitang alien na naman sya -.-
BINABASA MO ANG
ROSES FOR HIM
RomanceJulieanne Fortalejo A Girl who wants to die. Josh Romeo Delos Reyes And a Boy who live in a perfect life and wants to love perfectly in a perfect girl. Paano kung mahulog ang loob nila sa isa't isa? A story about true love, letting go, pain and abou...