Tide - 4

5.5K 477 57
                                    

Cuối cùng thì Jimin cũng không cần phải đi làm vào cuối tuần này, tất cả những gì anh dự định là ngồi trên ghế bành hàng giờ, xem hết các bộ phim và chương trình yêu thích với một trong những chai rượu vang rẻ nhất mà anh tìm được ở chợ.

Thực tế thì, Jimin chỉ có thể xem được một tập rưỡi trước khi Taehyung bước qua cánh cửa cùng vẻ mặt tuyệt vọng.

"Jiminie tớ cần cậu giúp." Taehyung hổn hển nói, và thật lòng thì, Jimin biết rằng tên bạn cùng phòng này sẽ phá hủy kế hoạch của anh mà thôi. Chỉ có 0% cơ hội để Jimin thư giãn tại căn hộ khi ngày làm dự án đã đến - hay theo cách gọi yêu thương của anh là 'Chương trình: Lần này Taehyung lại quên cái gì nữa?'

"Cậu cần gì hả Tae?" Jimin trả lời, tắt TV, với đôi chút mộng tưởng thoát khỏi mấy cái đề án đợi nước tới chân mới nhảy của Taehyung.

"Tớ cần cậu làm người mẫu để vẽ tranh." Taehyung nói, quỳ sụp xuống khi Jimin mở miệng từ chối. Vì sự thật là, anh luôn giúp Taehyung bằng cách này hay cách khác, nhưng cậu chưa bao giờ nhờ Jimin làm người mẫu trước đây cả - đó thường là vai trò của Jin hoặc Hoseok.

Jimin cố gắng từ chối, anh thật sự đã cố, nhưng ánh mắt của Taehyung đầy kì vọng cùng túng quẫn, và nó đã làm rất tốt trong việc kéo những sợi dây thương cảm trong tim Jimin, cho đến khi anh cuối cùng cũng buông tiếng thở dài chịu thua, nói rõ rằng đồng ý. Đôi mắt cún con của Taehyung là điểm yếu của Jimin. Ngon thì kiện đi.

"Cảm ơn cậu nhiều lắm luôn Jiminie, tớ đúng là không xứng với cậu mà." Taehyung ôm chân Jimin, vùi đầu vào giữa đùi anh.

"Cũng tự biết đó hả." Jimin gắt gỏng, cố giấu đi nụ cười ấm áp của mình.

"Chủ đề lần này là gì vậy Tae?" Anh hỏi sau khi Taehyung đứng dậy.

"Nghe này," Cậu bắt đầu nói và Jimin tự động hiểu được đó chỉ có thể là tin xấu. "Tụi tớ đang học về đối chiếu tranh chân dung trong lịch sử nghệ thuật hiện đại. Và giảng viên yêu cầu tụi tớ phải sáng tạo - cậu biết đó - áp dụng giải phẫu học, rồi cách miêu tả sẽ thay đổi dựa theo bối cảnh thế nào." Taehyung thoái thác và Jimin nhướng một bên mày.

"Và quả tóc màu khói mới của cậu đã cho tớ một ý tưởng." Taehyung làm một cử chỉ phóng đại tới tóc Jimin, cười rạng rỡ.

"Tớ nghĩ rằng đó sẽ là một ý tưởng rất tuyệt khi cố gắng miêu tả thần thoại Hy Lạp giữa thế giới đương đại." Cậu chàng kết thúc với hai bàn tay vung vẩy. Nhưng Jimin vẫn chưa hài lòng, với màn diễn văn giải thích một cách quá lố kia, Taehyung chắc chắn đang giấu diếm gì đó.

"Nói toẹt ra đi, Tae." Jimin nói, khoanh tay trước ngực.

"Tớ cần cậu khoả thân." Taehyung nhanh chóng trả lời, gần như bện các từ lại với nhau, khiến Jimin phải mất một lúc để hiểu được, và bối rối chớp mắt.

"Gì cơ? Tae-" Jimin hoài nghi hỏi lại, khi cuối cùng cũng hiểu ra.

"Đimàđimàđimà." Taehyung cầu xin, xoa hai bàn tay lại với nhau, một lần nữa trưng ra đôi mắt cún con không thể từ chối. "Bức vẽ này sẽ đáng giá bằng một nửa bài thi của tớ, và tớ không thể rớt môn này được Jiminie." Cậu nói, tuôn ra một màn than thở khác.

Kookmin | Trans | Ocean EyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ