Duyệt Thần

1.4K 77 2
                                    

Ở Tiên Lạc quốc, hằng năm có một sự kiện trọng đại được tổ chức - Lễ Duyệt Thần. Duyệt Thần Võ Giả mang một chiếc mặt nạ hoàng kim, che đi khuôn mặt, tóc vấn cao với kim quan, lễ phục rườm rà, tầng tầng lớp lớp luôn gây khó dễ cho vị thái tử điện hạ kim chi ngọc diệp. Mỗi một lớp y phục, mỗi một phụ kiện, đều mang ý nghĩa riêng của nó, ví như lớp trung y màu đỏ, tượng trưng cho "huyết thống" , chiếc lông vũ bên ngực trái tượng trưng cho "chắp cánh thông thiên" , dải lụa tượng trưng cho "mang theo chúng sinh" , kim quan vấn tóc tượng trưng cho "vương quyền" . Mà người đóng Duyệt Thần Võ Giả, phải được hoàng gia chọn lựa nghiêm khắc, người đóng Duyệt Thần Võ Giả lần này, là vị thái tử điện hạ kim chi ngọc diệp của Tiên Nhạc quốc - Tạ Liên. Dù cho gần đến giờ diễu hành, vẫn chẳng thấy Duyệt Thần Võ Giả đâu, nhưng vẫn phải tiếp tục, "yêu ma" đứng trên đài cao, liên tục "giết" hại chúng sinh, phía dưới người dân đã hò hét, có vẻ như đang cổ vũ. Thích Dung ngồi cùng với quốc chủ và hoàng hậu, liên tục la hét "Thái tử biểu ca đâu rồi?!" , mà hai ngươi quốc chủ và hoàng hậu, cũng chẳng đỡ lo lắng hơn là bao nhiêu, gì chứ hoàng nhi của họ giờ mà còn chưa xuất hiện sẽ hỏng cả buổi lễ mất. Vừa lúc đó, từng trên đài cao, một đạo bạch y tung bay, nhảy xuống chỗ "yêu ma", Thích Dung trên kia xem ra đã bị một màn này làm cho kích động, vỗ tay không ngừng, liên tục la hét : "Thái tử biểu ca!"

Dưới kia, dân chúng cũng vỗ tay không ngừng, Duyệt Thần Võ Giả trong buổi lễ tế Thiên Du, măc một bộ hoa phục lộng lẫy, tóc vấn cao, bạch y tung bay trong gió, có thể miêu tả bằng bốn chữ "Tiên nhân hạ phàm" , thực là đẹp vô cùng. Duyệt Thần Võ Giả cùng với "yêu ma" đánh nhau vài chiêu, trảm mã đao đã văng ra xa, người ta dùng cách nào cũng không kéo được nó ra, sau đó, "yêu ma" sau khi đánh với Duyệt Thần Võ Giả vài chiêu, lại tiếp tục phi thần phóng tới chỗ thanh đao, tiếp tục cuộc chiến. Rồi màn kịch cũng đến hồi kết, "yêu ma" nằm vật ra đường, hắn đã "chết" .
Trong buổi lễ, xảy ra một sự cố, một đứa bé bất ngờ rơi từ trên lầu cao xuống, Tạ Liên liền lao đến đỡ, chiếc mặt nạ hoàng kim theo đó rơi xuống, lộ ra gương mặt thanh tú.
"Được rồi a, Tam Lang, đệ đừng kể nữa mà,..."
"Sao vậy, ca ca?"
"Ta..."
"Huynh thấy không, ta đã hứa sẽ xây cho huynh nhiều toà thành hơn, to hơn, tráng lệ hơn, cũng sẽ không quên huynh, ta đều làm hết rồi."
"Ân."
"Điện hạ, dù cho vạn kiếp trôi qua, ta vĩnh viễn sẽ không quên huynh."
Ta vĩnh viễn sẽ không quên huynh đâu!
Trong lòng ta, huynh vị thần duy nhất, vị thần đích thực!

Chuyên mục nhảm Tam GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ