"Cô Doãn không có gì đáng lo nữa, chỉ là sợ quá ngất đi thôi, nghỉ ngơi một chút sẽ tỉnh."
"Được, được, ơn trời ơn đất..." Giọng nói quen thuộc với tiếng khóc vang đến tai cô. Tất cả trở lại trạng thái bình lặng, không còn tiếng gió to, tiếng sóng lớn nữa, cũng không còn tiếng dạy dỗ phẫn nộ đó nữa, trong phòng yên tĩnh đến mức chỉ còn nghe thấy tiếng sụt sùi khe khẽ lúc có lúc không.
Đau đầu quá!
"Thần Tâm, Thần Tâm... Ông ơi, Thần Tâm tỉnh rồi!"
"Thần Tâm, Thần Tâm, con có sao không?"
...
Vừa mở mắt, trước mắt cô là hai gương mặt đầy lo lắng, Thần Tâm đỡ cái đầu đau đến mức sắp nổ tung, lạ lùng hỏi: "Con đang ở đâu đây?"
"Ở bệnh viện." Một giọng nói lạnh lùng vang lên trước khi ông Doãn, bà Doãn lên tiếng, nơi phát ra âm thanh đã bị gương mặt quá gần của hai ông bà che khuất.
Doãn Thần Tâm chau mày, Doãn Đông Lâm và Từ Mỹ Vân mới lùi lại, để cô nhìn ra chỗ vừa phát ra âm thanh đó.
Không hề hợp thời, hợp cảnh, khi cô vừa mở mắt ra nhìn, gương mặt không chút biểu cảm nào của Tả Diên Thanh lọt vào tầm mắt cô.
Thần Tâm tối sầm mặt lại: "Cô đến đây làm gì?".
"Tôi đến làm gì?" Cô ta hừ một tiếng, mặc cho lúc đó Doãn Đông Lâm và Từ Mỹ Vân đều ở đó, hai người mà trong lần gặp mặt trước đây, Quan Cạnh Phong dặn dò cô ta phải để lại ấn tượng tốt đẹp với họ, bây giờ họ đều đang ở đây, nhưng cô ta không còn nghĩ được nhiều như thế nữa.
Tả Diên Thanh rời khỏi cánh cửa, đi đến trước mặt Thần Tâm.
Chẳng có ai có thể biết được cô ta định làm gì, không hề có chút báo trước, hoàn toàn bất ngờ, cô ta đột nhiên giơ tay, tát mạnh lên gương mặt nhợt nhạt của người phụ nữ đang nằm trên giường.
"Bốp!"
"Tiểu Thanh..."
"Tiểu Thanh!" Từ Mỹ Vân hét lên, cho dù trong lòng bà cũng buồn chuyện con gái mình cứng đầu, nhưng dù sao cũng là máu mủ của mình, lại bị người khác cho một cái bạt tay ngay trước mặt mình khiến bà không thể chịu được, "Đừng như vậy, nói thế nào đi nữa Thần Tâm cũng là cô giáo của cháu..."
"Cô ta có giống cô giáo không?" Ánh mắt nghiêm khắc của Tả Diên Thanh nhìn thẳng vào bà Doãn, dưới cái nhìn ngẩn ngơ như khúc gỗ của Thần Tâm, Tả Diên Thanh nghiêm khắc nhìn Từ Mỹ Vân: "Trong hoàn cảnh như vậy còn chạy đến bờ biển, để Cạnh Phong phải chạy theo, chết theo, cô ta làm như vậy có giống một cô giáo không? Doãn Thần Tâm..."
Ánh mắt nghiêm khắc lại quay sang nhìn cô: "Sao cô lại có thể cứng đầu đến như vậy?! Cô biết rõ Cạnh Phong lo lắng cho cô đến mức nào, vậy mà cô còn làm như vậy! Bây giờ thì tốt rồi, anh ấy nằm ở phòng bệnh bên cạnh, cô vui chưa? Hả?".
Gương mặt trắng bệch của Doãn Thần Tâm vẫn chưa phản ứng lại, cô nhìn miệng Tả Diên Thanh đang động đậy.
Cô ta chưa bao giờ kích động như vậy, bất kể là trong lớp học hay những lần ở bên cạnh Quan Cạnh Phong trước kia, cho dù không hay nói chuyện với Thần Tâm nhưng ít nhất cũng giữ dáng vẻ tôn sư trọng đạo, nhưng giây phút này, Tả Diên Thanh đang trừng mắt nhìn cô như thể mong là có thể rút ra một thứ vũ khí sắc nhọn khiến Thần Tâm vạn tiễn xuyên tim.
Bỗng nhiên, trong đầu cô vụt hiện lên cảnh tượng, mưa to gió lớn trắng trời, tiếng hét phẫn nộ và cả thứ màu đỏ lần cuối cùng hiện lên trong mắt cô và cả tiếng "rầm" đó nữa.
"Quan Cạnh Phong!" Đột nhiên Doãn Thần Tâm ngồi bật dậy, "Cô nói anh ấy bị làm sao? Anh ấy đang ở đâu? Anh ấy rốt cuộc làm sao rồi?"
"Cô có còn quan tâm không?" Tả Diên Thanh trừng mắt nhìn cô, "Đừng có mèo khóc chuột giả từ bi nữa, nếu như cô có lòng, thì có thể giận dỗi với anh ấy trong hoàn cảnh như vậy không?".
"Anh ấy rốt cuộc làm sao rồi?!"
Tả Diên Thanh không trả lời, ánh mắt vẫn dính chặt lên người Thần Tâm.
Thần Tâm nhìn cô ta.
Phòng bệnh bỗng trở nên yên tĩnh, Doãn Đông Lâm và Từ Mỹ Vân đứng bên cạnh nhưng dường như đã bị hai ánh mắt đang nhìn nhau này cách li sang một thế giới khác.
"Anh ấy bị thương." Hồi lâu sau, giọng nói lạnh lùng mới vang lên, sự phẫn nộ trong ánh mắt Tả Diên Thanh không biết tại sao bỗng nhiên biến mất, "Có còn đố kị, có còn ghen tuông nữa không? Có còn muốn hỏi anh ấy rốt cuộc có yêu cô nữa không?"
Hai người ở bên ngoài thế giới đó cùng lúc kinh ngạc bởi vì hàm ý rõ ràng trong lời nói của Tả Diên Thanh.
"Cô có biết không? Nhân viên cứu hộ nói rằng vào giây phút cuối cùng, anh ấy đã đánh vô lăng sang bên phải. Bây giờ, cô có còn muốn hỏi anh ấy rốt cuộc có yêu cô nữa không?"
Thần Tâm vẫn còn nhớ năm mười sáu tuổi khi cô học lái xe, thầy giáo dạy cô lái xe trong lúc rảnh rỗi đã nói với cô một thói quen của con người mà không có bằng chứng khoa học nào chứng minh.
Ông ấy nói khi gặp nguy hiểm trong khi lái xe, người lái xe sẽ vô thức đánh vô lăng sang bên trái để tránh nguy hiểm xảy ra trước mặt. Đây là phản ứng trực giác của con người, hoặc là có thể nói đây là một phản xạ vô điều kiện, cho dù người ngồi bên cạnh là cha mẹ hay vợ mình đi nữa.
Rất nhiều năm sau, khi Thần Tâm trở thành giảng viên đại học, vào mười phút cuối cùng của một giờ lên lớp, cô đột nhiên nhớ lại câu chuyện này và kể cho học sinh nghe về phản xạ vô điều kiện này. Lần đó, họ còn dùng mười phút cuối cùng của giờ học thảo luận về phản ứng trực giác của con người mà kết luận được đưa ra là, mỗi một người từng trải qua tai nạn xe hơi đều đồng ý với quan điểm này, cho dù không có bằng chứng khoa học chứng minh, nhưng những người tài xế mà họ đã từng gặp, khi gặp phải nguy hiểm, đích thực đều đánh vô lăng sang bên trái... để bảo vệ mạng sống của chính mình, phản ứng trực giác.
YOU ARE READING
EM LÀ VÌ SAO TRONG MẮT ANH- Lã Diệc Hàm[FULL]
RomanceTác giả:Lã Diệc Hàm Thể loại:Ngôn Tình Hiện đại Số chương: 10 chương + kết Type: Thanh Trúc, Thùy Miên, Quinn Một người hờ hững một người lại đau khổ. Một người trung thành một người lại dối lừa Một người đã cho đi tất cả một người lại cướp đoạt Một...