Chương 9-3: Một bản ngã khác của tôi trên thế giới này (3)

13 1 0
                                    

Quan Cạnh Phong đưa cô đến một nhà hàng cơm Tàu gần công ty. Anh ăn rất khỏe, mỗi lần đều gọi rất nhiều món, dạ dày vốn dĩ rỗng không của cô được lấp đầy chỉ bằng nửa già bát cơm, thế là tất cả đồ ăn còn lại đều do giám đốc Quan xử lý hết.

Cô định phát biểu ý kiến rằng đàn ông ăn hết thức ăn trên bàn, thậm chí còn ăn hết đồ ăn thừa phụ nữ để lại thật nam tính, thật gợi cảm, nhưng chưa kịp nói ra thì Quan Cạnh Phong đột nhiên đứng bật dậy, dưới đôi mắt mở to, không thể tin nổi vào mắt mình của Thần Tâm, anh tóm lấy cổ áo của người đàn ông bên bàn bên cạnh, mà nhìn có vẻ nước sông không phạm nước giếng.

"Đưa ra đây!"

"Đưa, đưa gì cơ?"

"Rầm!" Một nắm đấm không hề nể nang đột nhiên rơi ầm xuống mặt người đàn ông đó, khách hàng xung quanh vội vàng hét lên, lùi về một bên, "Đưa hay không?".

"Quan Cạnh Phong!" Thần Tâm vội vã chạy đến kéo tay anh, "Sao anh lại đánh người?".

Nhưng anh hoàn toàn không để ý đến cô: "Tôi cho anh một giây, sau một giây, tôi đảm bảo người hầu hạ anh tuyệt đối không phải là tôi, xem anh thích đen hay thích trắng".

Người đàn ông bị tóm cổ anh sợ đến nỗi nét mặt biến sắc, dưới sự cảnh cáo hung hãn của Quan Cạnh Phong, lẩy bẩy lấy ra một chiếc máy quay mini từ trong túi.

Khách hàng xung quanh, bao gồm cả Thần Tâm, đều hít một hơi, cuối cùng bây giờ cũng hiểu được nguyên nhân tại sao người đàn ông này lại bị ăn đòn.

Chiếc máy quay vừa được đưa đã bị Quan Cạnh Phong giật lại, dẫm vài cái đã nát vụn.

"Tôi cảnh cáo anh", giọng nói của anh nghe có vẻ nham hiểm, "Đừng để tôi nhìn thấy anh lần nữa nếu không anh muốn kết quả như thể nào tôi sẽ cho anh kết quả như vậy, cút!"

Anh nổi giận đùng đùng, bầu không khí vốn dĩ rất ấm cúng biến mất hoàn toàn.

Lần này, anh không xử lý hết thức ăn mà cô ăn không hết vào bụng, bởi vì sau khi người đàn ông kia lồm cồm bỏ chạy, anh không còn muốn ăn nữa, vội vàng đưa cô rời khỏi.

"Người đó là ai?"

"Không quen", Quan Cạnh Phong mím chặt đôi môi mỏng, chuyển hướng chiếc xe về phía căn biệt thự.

"Không quen? Vậy tại sao anh ta lại chụp trộm anh?"

Anh khẽ liếc sang cô, giọng nói bình tĩnh như thường: "Em không biết là giám đốc điều hành của Quan thị thường được lên báo sao?"

"Nhưng đấy là báo tài chính kinh tế, lẽ nào báo tài chính kinh tế đến việc buổi tối anh ăn gì cũng phải báo cáo với công chúng sao?"

Quan Cạnh Phong không trả lời, lái chiếc xe vào gara của khu biệt thự.

Lát sau, anh bỗng đề nghị: "Chúng mình đi đâu đó nghỉ ngơi đi?".

"Ừm?"

"Trong ngoài nước đều được, em chọn đều được, chúng mình đi nghỉ dưỡng."

Doãn Thần Tâm nhìn anh khó hiểu: "Nhưng gần đây công ty không phải rất bận sao?"

"Vì vậy mới muốn đi thư giãn một chút, có muốn đi cùng anh không?"

Cô cười: "Đương nhiên rồi".

Ai mà biết là ai đi cùng ai?

"Bà Vương, đặt cho tôi hai vé đi London cuối tuần này."

"Vâng thưa tổng giám đốc."

"Còn nữa, giúp tôi gọi điện sang London, nối máy đến văn phòng tổng giám đốc."

"Vâng."

Một phút sau.

"Anh Quan, bây giờ ở London mới tám rưỡi, thư kí của Hồng Cầm nói cô ấy không đến công ty sớm vậy đâu."

"Được, vậy để lại tin nhắn cho cô ấy, sau khi đến công ty gọi điện cho tôi ngay."

"Vâng."

Sau khi gác máy, bà Vương vốn định ra phòng làm việc bên ngoài gọi điện thoại đặt vé máy bay, đột nhiên nghĩ ra không đúng, đặt hai tấm vé máy bay?

"Anh Quan, lẽ nào anh dự định đi London sao?"

Quan Cạnh Phong nheo mắt nhìn bà, không trả lời.

"Không được đâu anh Quan", cái nheo mắt khiến bà thư kí già bên anh bao năm qua biết được đáp án, "Trong tình hình này anh mà đi mất, cổ đông sẽ có ý kiến đấy ạ".

"Vì vậy tôi định gọi Hồng Cầm về nước trấn áp trước, với khả năng của cô ấy, tôi tin là những cổ đông đó sẽ không nói gì đâu."

"Nhưng..."

"Không nhưng nhị gì cả, đợi lúc nữa Hồng Cầm gọi điện thoại đến bảo cô ấy về nước ngay."

"Nhưng..." Bà Vương vẫn muốn nói thêm gì đó, đúng lúc đó, cửa phòng làm việc vang lên tiếng gõ cửa.

Không đợi Quan Cạnh Phong lên tiếng, sau khi tiếng gõ cửa vang lên hai tiếng tượng trưng liền im bặt, sau đó cánh cửa bị người bên ngoài tự ý mở ra,

Bà Vương bất ngờ, đang bảo ai không sợ chết mà dám tự ý xông vào căn phòng của tổng giám đốc. Nhưng vừa quay đầu lại...

"Trời ơi, không phải vậy chứ?!"

"Sao? Không hoan nghênh tôi sao? Vừa nãy tôi còn có thần giao cách cảm, cảm thấy có người đang gọi tên tôi cơ đấy." Bà Vương mở to mắt, không thể tưởng tượng nổi, một dáng người cao ráo tự mình mở cửa, hơn nữa, còn kiêu ngạo bước vào trong phòng.

Nói Tào Tháo, Tào Tháo đến, tốc độ của Tào Tháo cũng thật là kì diệu.

Mắt mồm bà Vương lâu lắm rồi chưa mở to như vậy, nhưng người đàn bà xinh đẹp đột nhiên như rơi từ trên trời xuống trước mắt này không phải chính là Hồng Cầm- người mà bà vừa gọi điện sang hỏi và được thông báo là vẫn chưa đến văn phòng sao?

"Sao vậy?" Người đàn bà vừa tự ý xông vào văn phòng ra vẻ như vừa tỉnh mộng, "Ồ, xin lỗi, vừa rồi vì nghe thấy tổng giám đốc điều hành của chúng ta nhắc đến tên tôi, vì vậy, tôi kích động mà quên mất lễ nghĩa. Thật là ngại quá". Dáng người mỏng manh, cao ráo, tóc xoăn dài, gương mặt trang điểm tỉ mỉ, nụ cười ngọt ngào, "Tôi chỉ muốn nhanh chóng đi vào để trả lời câu hỏi của ngày giám đốc điều hành. Thật sự xin lỗi, anh Quan vẫn khỏe chứ?".

Quan Cạnh Phong hơi nhướng mày.

"Sao vậy? Không chào đón em sao?"

"Sao cô lại đến đây?" Quan Cạnh Phong nhìn người đàn bà vừa bước vào phòng đã có thái độ tốt đến kì lạ này.

"Sao em lại đến đây?" Lý Hồng Cầm hơi mỉm cười, "Vừa rồi không phải có người mong em về nước sao? Nếu em nói đây gọi là thần giao cách cảm anh có tin không, chồng cũ?".

Hàng lông mày vốn đã nhướng lên nay lại chau càng chặt hơn, Quan Cạnh Phong nhìn Lý Hồng Cầm, kể từ lúc bước vào căn phòng, thái độ của cô ta tốt đến mức khả nghi.

Bình thường mà nói, đáng lẽ ra sau khi nhận được cuộc điện thoại của bà Vương, cô ta phải nổi giận đùng đùng, lửa giận ngút trời mà trả lời rằng: "Quan Cạnh Phong, anh đừng có nằm mơ" sau đó lên mặt để anh đích thân gọi điện qua, sau đó nữa nghiêm khắc đánh giá sự nghiêm trọng của sự việc và sự thành khẩn trong thái độ của anh, cuối cùng mới quyết định đồng ý một cách khó khăn.

Nhưng lúc này, thái độ của người đàn bà này lại tốt đến mức quá thể.

"Thực ra, em không hoàn toàn về đây chỉ để trả lời câu hỏi của anh", Lý Hồng Cầm không để ý đến lông mày nóng nảy của anh, hoặc giả, cô ta không hề có hứng thứ bận tâm đến biểu cảm tâm trạng của Quan Cạnh Phong, "Chỉ là tối hôm trước đọc được một tin trên báo người Hoa ở Anh, khiến em bỗng nhiên rất nhớ ngài giám đốc điều hành, thêm vào đó, tình hình kinh doanh của công ty mấy ngày nay thực sự là kém đến mức muốn tạm thời làm lính đào ngũ, cổ phiếu giảm khiến em lòng dạ buồn phiền rối loạn, vì vậy, là thuộc hạ, em liền quyết định về nước trước, đến địa bàn của ngài giám đốc điều hành là anh đây để nghỉ ngơi vài ngày. Anh xem, có vấn đề gì không?".

Lý Hồng Cầm ngồi xuống chiếc ghế làm việc đối diện anh, nghiêng người về phía trước, hơi mỉm cười, nhìn thẳng gương mặt không có mấy phản ứng mấy của Quan Cạnh Phong. Vừa nói, vừa cho tay vào túi xách, rút ra một tờ báo. Gương mặt tươi cười xinh đẹp ngọt ngào vô hại, giọng nói dịu dàng vui tai, nhưng bàn tay lại ném mạnh tờ báo lên bàn.

"Rầm!"

Tiếng tờ báo đập mạnh trên bàn và giọng nói dịu dàng của cô ta vang lên cùng lúc: "Có hứng thú đọc báo người Hoa ở Anh không? Tờ báo này đúng là hình ảnh đầy đủ, văn phong phong phú đa dạng".

Quan Cạnh Phong không nhúc nhích, chỉ nhìn cô ta, lấy bất biến ứng vạn biến.

Nhưng bà Vương đứng bên cạnh lại tò mò cầm tờ báo lên chỉ nhìn lướt qua, bà thư kí già suýt ngất: "Trời ơi, việc này xảy ra lúc nào vậy? Tại sao lan truyền sang tận London rồi?!".

"Đúng vậy", khác với sự kích động của bà Vương, giọng nói của Lý Hồng Cầm thực sự được coi là chậm rãi, nhưng lúc này, ngọn lửa phẫn nộ vốn được giấu kĩ trong mắt cô ta cũng bắt đầu phát sáng, "Tôi còn cảm thấy kì lạ cơ, tốc độ toàn cầu hóa sao lại nhanh đến mức kì lạ như vậy, rõ ràng chỉ là một việc của nửa ngày trước mà chỉ mười hai tiếng sau đã lan truyền sang bên kia bờ đại dương rồi!"

Cô ta quay mặt lại, liếc gương mặt như đang đối đầu với quân địch hùng mạnh của bà Vương.

Đích thực, cô ta nên có biểu cảm như vậy, bởi vì trên tờ báo khốn khiếp in hình Quan Cạnh Phong và Doãn Thần Tâm! Trong vòng mấy ngày những đơn đặt hàng bị trả về ở thị trường London và tờ báo này cùng lúc đập vào mặt Lý Hồng Cầm!

Giọng nói của cô ta dần trở nên lạnh lùng: "Nhưng tốc độ toàn cầu hóa có khiến người ta kì lạ đến đâu đi nữa cũng không đáng sợ bằng sự trơ trẽn của một người! Hôn cái gì? Rất thú vị sao? Muốn hôn hít thì về nhà đóng cửa lại từ từ mà hôn hít không được sao? Lại còn ở ngay phòng làm việc như này, thậm chí còn đứng trước cửa kính, để mặc người ta mặc sức chụp ảnh? Quan Cạnh Phong, tôi thực sự phục anh đấy!".

Bàn tay của người phụ nữ mạnh mẽ này cuối cùng cũng đập "rầm" một tiếng trên bàn, giọng nói cực lớn, như tiếng sấm bên tai.

Không đợi bất kì ai kịp phản ứng gì, Lý Hồng Cầm đứng dậy, giật lấy tờ báo trên tay bà Vương: "Giám đốc điều hành Quan thị che giấu tội phạm, hai người ôm hôn quên mình trước cửa kính, quan hệ bị phơi bày!".

Mỗi lần đọc một từ, cô ta càng nghiến răng nghiến lợi mạnh hơn: "Quan Cạnh Phong, anh muốn để mọi người cùng chết hết sao? Vì chuyện này mà không biết công ty con của em ở London đã bị hủy bao nhiêu đơn hàng, anh thì không sao, trong tình cảnh như vậy mà vẫn còn muốn đưa con tiện nhân kia sang nước ngoài lánh nạn? Anh đang làm trò gì vậy? Muốn đưa cô ta đến một nơi yên tĩnh, tránh bị làm phiền? Được, anh vĩ đại, anh vô tư, nhưng khốn khiếp, anh có nghĩ đến những cổ đông khác ở công ty không?"

Gương mặt Quan Cạnh Phong vốn dĩ không có chút biểu cảm nào nhưng khi nghe thấy ba từ đó, ba từ "con tiện nhân" mà Lý Hồng Cầm nghiến răng nghiến lợi nói ra đó, mặt anh cuối cùng cũng sầm lại.

"Lý Hồng Cầm, chú ý thái độ của cô", Quan Cạnh Phong lạnh lùng nói, "Không phải tôi gọi cô về là để cãi nhau".

"Ồ? Không phải sao?" Lý Hồng Cầm nhướng mày, nét mặt như vừa tỉnh mộng, dáng vẻ ngốc nghếch đó giống y như cô gái ngốc hôm nay giả vờ bị bệnh nằm ở nhà để không phải đến công ty.

Tiếp theo đó cô ta giả vờ ngô nghê, mở to mắt y như cô gái ngốc đó, nét mặt vô tội: "Ồ? Thái độ của tôi khiến anh Quan không vui sao? Vậy thật là xin lỗi. Thực ra, toi chẳng qua là muốn về để bàn bạc với anh một chút xem tổng giám đốc Quan anh minh, thần thông, được mọi nguời yêu mến rốt cuộc khốn khiếp, định làm gì với thị trường cổ phiếu như gặp ma khốn khiếp đó. Kết quả là vừa nhìn thấy ngài giám đốc điều hành anh tuấn, hào hoa đây đã khiến tâm trạng em bị kích động, không kìm chế được mà lỡ to tiếng, thật ngại quá."

Quan Cạnh Phong nhìn cô ta, sự phẫn nộ đó rõ ràng được kìm nén dưới nét mặt bình tĩnh nhưng dáng vẻ không hề che giấu đó lại khiến người khác nhìn là biết ngay. Anh hơi hạ giọng điềm đạm nói: "Thực ra gần đây không chỉ có Quan Thị mà thị trường cổ phiếu toàn đều đang đi xuống, vì Mỹ...".

"Hừ, Mỹ!" Lý Hồng Cầm hừ một tiếng, ngắt lời giám đốc Quan chẳng hề sợ hãi, "Xin hỏi, tổng thống Mỹ chết rồi hay soa? Hay là Bin Laden sống lại rồi? Hay là 2012 đúng là năm tận thế? Nếu không rốt cuộc điều gì khiến cho cổ phiếu của Quan Thị nhà anh liên tục giảm xuống mức sàn trong vòng một tuần?! Đến người Anh cũng phải vội vàng bán tống bán tháo cổ phiếu của chúng ta, Quan Cạnh Phong, sự việc rốt cuộc nghiêm trọng đến mức nào chẳng lẽ anh không có chút cảm giác nào sao?"

"Có", giọng nói của Quan Cạnh Phong bình tĩnh, hoàn toàn trái ngược với sự phẫn nộ quá rõ ràng của Lý Hồng Cầm, "Nhưng em ở đây đanh đá mắng chửi không giải quyết được vấn đề."

"Vậy thì là gì? Lẽ nào anh đưa nó đến London lánh nạn sau đó vứt mọi vấn đề cho em giải quyết?!"

Quan Cạnh Phong nhìn cô: "Đợi sóng gió qua đi anh sẽ quay về, biết đâu lại là một chuyện tốt".

"Tốt cái gì mà tốt! Muốn cho con bé đáng chết kia lánh nạn mới là mục đích chính đúng không?"

Cô ta mới phẫn nộ nhìn anh, nhìn gương mặt anh tuấn đã lâu ngày không gặp, nhìn mãi nhìn mãi, đôi mắt bất giác ánh lên ánh nhìn nào đó: "Quan Cạnh Phong, coi như em lạy anh, coi như em xin anh, anh là giám đốc điều hành anh có biết không? Anh có trách nhiệm anh biết không? Nhất cử nhất động của anh sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến danh dự của Quan Thị anh biết không?".

"Cả thế giới đều đang suy đoán mối quan hệ giữa anh và vụ án của Phó Minh Tích, thậm chí phần lớn mọi người đều chắc nịch rằng anh che giấu cho Thần Tâm là vì anh cũng tham gia vào vụ mưu sát! Đứng trước việc lớn như vậy mà anh lại định 'đi lánh nạn'? Anh có biết người ngoài sẽ nói sao không? Những đối thủ cạnh tranh đang rình rập như hổ mình mồi sẽ thổi phồng vấn đề lên như nào? Người ta sẽ nói anh sợ tội mà bỏ trốn! Sợ tội mà bỏ trốn! Đồ ngốc!"

Cô ta thực sự tức chết vì anh.

Kể từ khi đơn đặt hàng đầu tiên bị trả lại một cách vô duyên vô cớ, cô ta đã cảm thấy có gì đó không đúng. Thị trường chính là như vậy, hợp tác và cạnh tranh chính là như vậy, cô ta tưởng rằng cô là người đầu tiên nắm được thông tin, nhưng thực tế luôn luôn có người nắm được thông tin sớm hơn, giật gân hơn, bí mật hơn bạn, dựa vào những thông tin này mà giáng cho bạn một cái bạt tai khiến bạn rơi về vị trí ban đầu.

Cái bạt tai đó, lần này, là nguy cơ về danh dự và đạo đức xã hội của cả tập đoàn Quan Thị, nguy cơ ấy lại do chính Quan Cạnh Phong gây nên.

Không, nói một cách xác thực thì là do con nhóc Doãn Thần Tân đó gây nên!

"Vậy, cô có ý kiến gì không?" Đến nước này rồi, vậy mà kẻ khốn nạn mỗi lần chỉ cần con nhóc Thần Tâm gặp phải chuyện là sẽ nhảy dựng lên kia bây giờ vẫn bình thản không nóng không lạnh khiến người khác tức muốn chết.

Lý Hồng Cầm kìm nén ngọn lửa giận: "Anh nói xem?"

"Tôi muốn nghe ý kiến của cô."

"Được", cô ta đứng dậy, dáng người cao ráo, mảnh mai, đặt hai tay lên bàn, gương mặt chầm chậm ghé sát vào mặt anh, "Có hai con đường trước mặt anh, một là, mở cuộc họp báo cũng được, hoặc dùng cách khác cũng được, phủ nhận quan hệ của anh với con bé Doãn Thần Tâm kia".

"Con đường thứ hai thì sao?" Ánh mắt Quan Cạnh Phong không hề có chút biến động.

"Thứ hai", trong giọng nói hà khắc, lạnh lùng của cô ta có một chút cảm giác uy hiếp nào đó, "Đợi cuộc họp đại cổ đông".

Quan Cạnh Phong vẫn không hề lay động, cho dù cô ta ở trên cao, anh ở dưới thấp nhưng dáng vẻ vững vàng đó càng khiến cho lời nói ra sau đó trở nên không có chút nghi ngờ gì: "Vẫn còn con đường thứ ba".

Gương mặt Lý Hồng Cầm cũng không hề biến sắc.

"Thứ ba, tôi giao cổ phiếu của tôi cho cô, để cho cô điều hành Quan Thị."

EM LÀ VÌ SAO TRONG MẮT ANH- Lã Diệc Hàm[FULL]Where stories live. Discover now