Chapter 5

22 0 0
                                    

- Yvonne -

I am pushing my daughter to Zero. Not because he's rich or because of some business matters. It's just that I know how much love Zero has for my princess.

Ayokong magaya siya sa akin na nabigo lang dahil ipinilit ko ang pagsasamang ako lang ang nagmamahal.

Napaka-selfish kong ina dahil sarili ko lang ang concern ko that time. Hinayaan kong ako lang ang nagmamahal kasi akala ko sapat na yung pagmamahal na meron ako para sa aming dalawa.

Keziah came. My princess. Pero dahil sa desisyon ko noon, hindi ko naisip na maapektuhan pala ang anak ko sa kagagahan ko.

Dahil sa lahat ng paghihirap ko, anak ko ang pinaka-naapektuhan. At ayokong magaya siya sa akin. That's why, I'll be needing Zero. Kesa manatili nalang siyang in love kay Zyrex.

________________

- Keziah -

Bumaba na ako para kumain.

"Yes Tita, I promise you that" dinig kong sabi ni Zero kay Mommy. Ano kayang pinag-uusapan nila?

"Promise what?" Nagulat ata sila sa hindi inaasahang presence ko.

"That's nothing baby. Come, let's eat" sabi ni Mom.

"No tita, thanks nalang po. Kakain nalang po kami sa labas ni KZ tutal nakapag-ayos na din naman po siya" sabi ni Zero. Ugh natatakam na ako sa pagkain eh! Gutom na ko! I was about to refuse when he held my hand and intertwined our fingers na siya namang ikinangiti ni Mommy. Gusto ko sanang itanong si Mommy kung ibinubugaw niya ba ko which is obvious ang sagot pero I need confirmation lang. Kaso hindi na natuloy since itinaboy na kami ni Mom. Banas talaga si Zero kahit kelan!

* * *

Pumunta muna kami sa isang Restaurant. Gutom na gutom ako kaya naman excited akong nagtingin sa menu.

"Kei?"

"Hmm?" Sabi kong walang lingon lingon. Naghahanap pa ko ng kakainin ko e.

"Ahh. Nothing. Sige pili ka muna, washroom lang ako."

Napatingin naman ako sa kanya na nakatayo na kagad. Anyari do'n? Mukhang tense. I shrugged at the thought nalang. Oorder na sana ako ng pagkain namin pero napanganga nalang ako sa dalawang bagong dating. Kumabog ang dibdib ko nang magtama ang aming paningin. Sheez! What the?!

_____________

- Zero -

Kinakabahan ako. Pa'no ko ba sisimulan?

____________

- Zyrex -

Napalunok ako nang makita ko siya. Maganda pa rin siya, namayat nga lang ng konti. Bumilis ang tibok ng dibdib ko, shit! Ang gay! Pero di. I know iniisip niyo na masama akong lalake. Despite of the fact na alam kong napaka-fragile niyang tao e sinaktan ko pa din siya. Pero hindi niyo pa naririnig ang side ko. Wala pa kayong alam sa mga nangyari.

____________

A/N: sabaw. Bawi nalang. Manunuod pa ako ng fliptop :D

The Perks of Being an Overly-Attached LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon