Prologue

10 3 1
                                    

"Hindi sa lahat ng araw mag paparaya ang kapatid mo. Minsan sya pa yung gagawa ng paraan para masira kayo."-Precious Angel Del Vega.

Prologue

Bakit Ikaw pa? Bat sa dinadinaming lalaki ikaw pa? Di ko alam kung anong meron ka na sa iba ay wala.

Bat mo ako sinaktan? Bakit mo ako iniwan? Siguro dahil hindi ako perpekto.

Bakit sa dina-dinaming babae bakit sya? Bakit kapatid ko pa? Siguro dahil mas maganda sya sa akin.

Marami pang bakit ang asa isip ko ng Iwan mo ako. Maraming Bakit na imposibleng masagot ng iba.

Ice Thimothy Vergara ang lalaking minahal ko. Ang lalaking akala ko mamahalin ako ng buo. Ang lalaking akala ko di ako sasaktan. Ang lalaking Maalaga. ang lalaking akala ko Sya na talaga. Pero lahat palang yun puro akala lang.

Ruth Ann Del Vega ang Kakambal ko. Ang Ate ko. Ang taong di ko kasundo. Ang taong umagaw kay Ice. Ang taong Attention Seeker. Ang taong pinaka a-ayaw ko. Di ko alam kung anong meron sya na sa akin ay wala. Kung anong nakita ni Ice sakanya. Pinanganak sya ng December 31 at 11:57 at ako naman ay January 1 at 12:03 so 6 seconds lang tanda namin.
Kamming dalawa simula bata palang di na mag kasundo sya gusto nila mommy, daddy, Tito, tita, ninang, ninong at kung sino-sino pa maliban kay kuya.

Angel Joy Corpuz ang Bestfriend ko.Sya ung laging anjan para protektahan ako. Sya ung Kasangga ko. Sya ung human Handkerchief  ko. Sya ung no.1 bestfriend ko. Iniyakan ko nga yan eh. Sya ung dahilan kung bakit K-pop Fan ako, Kung bakit Wattpader ako at kung bakit ako nalaban sa buhay. Para nyang baliw mapatawa lang ako. Imbes na ako ang sermonan sarili nya sinisermonan nya eh. Ewan ko jan.

Precious Angel Del Vega namn ang pagalan ko. Ayos no? Parehas kami ng Bestfriend ko na Angel. Ang sakit ang sakit sakit. Minsan na iisip ko na lang mag pakamatay pero alam ko na iiyak ang bestfriend ko eh. nag move on ako. Pero minsan dinadalaw parin ako ng Bangungut eh. Ayaw ko non.

BakitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon