Precious Pov
After class namin sabay kaming nag lakad ni Shin papuntang cafeteria para mag lunch. Hihintayin nalang namin si Angel dito.
"Precious, Oy! Mag salita ka namn!"biglang sabi ni Shin.
"Eh?"
"So para pala akong tangang nag sasalita dito."na ka ngusong sabi nito.
Gago talaga tong lalaking to. Kung anong kina mature ng mukha ganon ka childish. Bwiset.
Tiningnan ko lang sya at sinaksak sa tainga ang headset ko. Nakaka-rindibrin to minsan eh. Tsk. Kung di ko lng to kaibigan eh.
"Heyyy. Sorry ngayon la-lang ak-ako ta-tagal ma-ma-ta-matapos ng k-klase namin."hingal na sabi ni Angel. Syempre dahil na ka-headset kaya di ko masyadong pakinig.
Ng Makabawi na si Angel sa pag ka hingal ay tinanggal nya ang aking headset sa kaliwang tainga. Kaya inis na tumingin ako sa kanya.
"Wala ako sa mood, Angel. Ang mabuti u-morder na kayo. Kanin at Chicken lang sa akin. Ito bayad"sambit ko sabay bigay ng bayad na kanya.
"Anong ako? Ikaw ang bibili. Kung ano sau un din akin. Oh! Sama mo na rin si Shin."nakataas na kilay na sabi ni Angel.
Bago pa ako maka pag react ay hinila na ako ni Shin papuntang counter.
What the hell?! Alam nilang ayaw kong pumila eh! Kahit ako ung princess dito n pila parin ako kasi I DON'T WANT TO BE UNFAIR!!!
Tiningnan ko ng masama si Shin pero tinawanan nya lang ako!!! Fvk! Lagot ka sakin mamaya Angel.
"You moron"I said.
"What?"he innocence said.
I looked at him sharp. Ihate you!!!!
Pinabayaan ko na lang sya at pumila. Bago pa matapos ang asa harap namin ay may sumigaw na isang linta.
"Excuse me. Ako muna. I'm the queen kaya ako ang sa unahan."na kataas na kilay na sabi nya.(~_^)
Na alarma namn ako doob n kaya lumapit ako sa kanya at hinila sa dulo.
"Matuto kang pumila, Ruth. Hindi lahat ay pwedeng ikaw ang mauna."I said to her. Yes Ruth is the queen of PCC.
"I am the queen kaya bakit ako pipila?Sino ka ba para pag sabihan ako?"pilyang tanong nya.
Hindi ko na malayan dahil dito ay na katutok na lahat ng mga mata ay na ka tingin na sa amin.
"I don't fucking care if you are the queen. I am the princess of PCC but pumipila ako."sabi ko.
"Oh. Sorry, Precious but I'm not you."she said.
"Where in the Pasig Christian College, QUEEN. At may patakaran dito na huwag mong gagamitin ang kapangyarihan mo para sa kung saang bagay. Pumila ka at mag hintay kung ayaw mong ipatanggal kita sa pwesto mo. Umayos ka."Tumigil ako ng pag sasalota at tinuro ko ang mga studyant ng PCC o tinatawag na Christ Soldier. "Sila ang bumuto sau at sila ang may dahilan kung bakit andito ka. At sila rin ang pwedeng mag tanggal sau."pag katapos kong sabihin un ay umalis na ako.
BINABASA MO ANG
Bakit
Teen FictionLahat tau may bakit sa buhay. Tulad ako. Marami akong bakit simua ng iwan ako ng taong mahal ko. Isa lang lagi ang hiling ko ang maibalik sya pero alam kong malabo. _________________________________________ Date of Start:April25,2019 Date of Finish:...