Bakit-3

6 1 1
                                    

Shin's Pov

Nakatulog si Precious sa balikat ko sa kakaiyak. I know her. Hindi sya madaling umiyak. Pero pag sa pamilya nya iiyak yan. Sa aming dalawa lang ni Angel sya umiiyak. Matatag sya sobra. At yun ang minahal ko sa kanya. Nope. I love her as her. At tama kayo ng basa. I LOVE HER.

Habang tinitingnan ko ang mukha nya ay bigla na lang ako na pa isip. 'Bakit ka pa ba nya pinakawalan? Ang swerte nga nya at minahal sya ng babaeng mahal ko. Sana ako na lang Precious. I will not hurt you. I will love you. Be mine. I want to say I love you. Pero paano friendship natin? Precious, mahal na mahal kita. Pero alam ko na hanggang kaibigan lang talaga ako.'sabi ko sa isip ko.

Tumingin ako sa langit.'lord, kailan ko ba matatawag na akin ang babaeng ito? lord, promise I will not hurt her. Just give her to me.'piping dasal ko.

"Paano nga sya magiging sayo kung hindi mo naman susubukan? Shin, umamin ka na."nagitla ako dahil may nag salita sa likod ko.

"How can I say to her? How our friendship?"I ask at her.

"Just say it. Paano kung, not just a friend ang tingin nya sau, what if she like you too?"

"Angel, you're the one who said 'What if?' right? And there's possible that she didn't like me too."I tired say.

"Tama na nga english,Shin. Nosebleed na ako. Alam ko na half American ka, but please Stop."dhil sa sinabi ni Angel ay na tawa na lang ako.

Natahimik kaming dalawa ng oras na yun. Paano nga no? Paano nga kung gusto rin nya ako?

Someone's Pov

I see her in his shoulder. Damm! Why I'm jealous? She doesn't know me neither. But I'm jealous because she is in his arms.

Precious Pov

Nagising ako ng asa kama na ako. Yeah. Binuhat nga ulit ako ni Shin. Minsan tinatanong ko ang sarili ko kung bakit hindi na lang sya. Kung Bakit hindi sya ang minahal ko.

Ang totoo he is my ideal type of guy. Sweet, Matalino, loko-loko, sasabayan ka kahit ano, loyal at kung ano ano pa. I want to love him. Pero ung pesteng puso ko hindi sumusunod sa akin eh.

Bumangon na ako at tiningnan ang cellphone ko para malaman ang oras 3:30pm na. Dali dali akong bumangon at maligo. Pag ka tapos kong lumigo ay nag bihis na ako ng uniform para sa trabaho ko sa isang restaurant. Nag make up ako ng light at nag ayos ng buhok.

Nag sulat ako ng note para malamn ni Angel na umalis na ako. Mamaya pa kasi tapos ng kanyang klase eh.

Kinuha ko ang susi ng kotse ko para di na ako mag co-commute katamad din eh. I lock the door pero ng pag kalabas ko ay may maliit na box sa may pintuan. Binuksan ko ito at na kita ko ang isang handkerchief na may na kasulat na "Always Smile". Tsk. He is so sweet. Yes he. Kasi si Shin un eh. Kilala ko na kung panyo ang ibibigay.

Linagay ko sa bag ko ang panyong bigay nya sa akin. Iba ka talaga Shin Alonzo you know me.

Ng makasakay ako ng kotse ay nag maneho na ako papunta sa pinag tatatrabahuhan ko.


Pag dating ko doon.  Agad akong pumunta sa locker at nag bihis... Hay... 


"Cious, pinapatawag ka ni boss." sabi ng isa sa mga ka trabaho ko pag kalabas ko ng locker.

Dito sa trabaho Cious ang tawag nila sa akin.

Katulad nga ng sinabi nya PUmunta ako sa office ni boss. BAkit kaya ako pina tawag. Hay nako. Di namn siguro ako tatangalin no?? Kumatok ako sa pintuan at pag bukas ko. hindi ko inaasahang lalaki ang nasa harapan ko.

"The Hell!"






Vote+Comment

Sorry for late update

BakitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon