CHAPTER 6: COLDNESS

48 8 0
                                    

Chapter 6: Coldness

"Zach! Ok ka na ba?" sabi ko ng mapansin kong palabas ng bahay si Zach. Saan na naman ito pupunta? Baka lalandi na naman ang isang to. Tsk.

Pero, napapadalas na rim ang pag-alis ni Zach. Ewan ko pero he keeps avoiding me.

Hindi niya ako pinansin. "Huy Zach!" he ignored me again. What's the matter?

Lumapit ako sa kanya at pinitik ang tenga niya. Kelangan ko pang tumingkayad ng gawin ko iyon. Ang tangkad ba naman kasi ng lalaking ito.

He glare at me. I just ignore his glares. "Ayos ka na ba? Magpahinga ka kaya muna?"

"I don't need it. At lumayo ka sa akin Allergic ako sa manhid." at umalis na siya. Naiwan na lang akong tulala.

He's been acting like it simula kagabi. Napasinghap na lang ako ng maalala lahat ng nangyari. Mula nung pagpunta namin ni Scar sa mall at ang hanggang sa mga salitang binitawan niya.

Damn you Zachary Ashton Vander.

[Flashback]

"Scar!" tawag ko kay Scar na ngayon ay busy na naman sa pagwa-wattpad niya. Ano ba itong kaibigan ko. Nasa mall na't lahat-lahat ay nagwawattpad pa rin. Eww i promise to myself na hindi talaga ako ma-aadik sa wattpad chu chu na iyan.

Nag-angat siya ng tingin sa akin. "What?" Pagkatapos ay nagbalik na uliti siya ng tingin sa kanyang Cellphone. Mas mahalaga pa ata sa akin si wattpad. Lol.

"Let's leave." usal ko at masamang tinignan si Zeus. Mukhang nakuha naman agad ni Scar ang ibig kong sabihin.

Gusto ko na kasing umalis para hindi ko na makita ang nakakainis na pagmumukha ng Zeus na iyan. Kala ba niya ay makakalimutan ko ang ginawa niya sa akin kanina? No way.

"Are you not satisfied being with him? Halos makalimutan niyo na ngang andito ako eh." and she cross her hands. Damn.

Sorry beshie. Sadyang panggulo lang ang isa rito kung kaya'y siya ang nababalingan ko ng atensyon ko. Gusto ko iyong sabihin kay Scar pero pinili kong huwag na lang sabihin.

"Not that--Hindi lang ako komportable sa kanya." usal ko at umirap sa hangin. Panira ba naman kasi si Zeus. Dapat talaga ay para sa aming dalawa ni Scar ito eh. Nakiepal ba naman kasi siya.

"Fine. But namamalik-mata ba ako o nakita ko talaga kanina si Zach doon?" then she pointed the counter.

"Namamalik-mata ka lang. Bat naman pupunta si Zach rito?" i rolled my eyes on her.

"Malay ba natin."

"Are you girls done eating?" usal ni Zeus at lumapit sa amin--specifically, sa akin. Damn hindi pa nga ko nakakaget over sa ginawa niya kanina ay lalapit na naman siya sa akin.

"Ako sandali. Wait di pa ko tapos."

"Stay away from me!" usal ko at tinulak siya. He just smirk. Hinawakan niya ang magkabila kong kamay at pinigilan ako sa pagtangka ko pang pagtulak sa kaniya.

"Why babe? Hindi ka ba komportable na kasama ako dahil may gusto ka na sa akin? Ok lalayo na ako sayo--" aba't pilingerong palaka talaga! I cut what his saying off.

"Hays hindi na naman ako napansin." bulong ni Scar sa tabi ng hindi man lang napansin ni Zeus at ni Winter.

"Shut up jerk!" sabi ko at sinamaan siya ng tingin. Nagpeke ng ubo si Scar. Andyan pala siya. Nasapo ko na lang ang noo ko sa isip ko.

"Ehem. Nandito pa ko. Mamaya na kayo maglambingan." sinamaan ko siya ng tingin. Si Zeus naman ay ngumisi lang.

"Di naman iyon lambingan." bulong ko sa tabi at saka tumagilid ng upo na patalikod sa Paepal na Zeus na iyon.

Married with A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon