Chapter 3: The Transferee (Introduction)
Napairap nalang ako dahil sa kinilos ni Zach. Papansin talaga psh!Walang magawa sa buhay ang isang to! Pati teacher pinapatulan. Nakasanayan na ata niya ang ganyang ugali, no manners at walang respeto, how nice.
"Okay class our new lesson-" Hindi natuloy ni Ma'am ang sasabihin niya ng biglang bumukas ang pintuan. Napatingin ang lahat roon.
Halos nawala na sa katinuan ang lahat ng mga babae dahil sa impit na kilig at mga tiling pinapalabas nila. Eh? Kilis na kilig nakakita lang ng lalaking gwapo.
A tall man enter the room, Red hair, orange eyes, redish lips, a handsome face ghad! A cool glasses and a headphone na nakasabit sa leeg niya. Ngumunguya pa ito ng bubble gum which makes him more cool with Freniere's school uniform. Bahagya pa niyang pinapalobo ito. He boringly stare at us.
Wait--did I say 'Freniere's shool uniform' is he a transferee? Well wala naman yatang masama kung magtransfer ang isang tao rito sa school. Although, sampung araw palang mula nung nagsimula ang first sem.
Nagsitilian parim ang mga babae maski bading maliban sa akin. Gosh! Inaamin ko, he look such a hot nerd with his uniform! Kung nerd man siya. Mukha kasi siyang nerd--a handsome one, dahil nga sa glasses niya. Is he a transferee? I never see such a face with this!
"Eh? Are you a transferee?" tanong ng teacher namin. She glance us for a while bago niya uling tignan ang lalaking kapapasok lang.
"Yeh," boring na sagot ng lalaki saka walang ano-ano'y nilagpasan si Ma'am at umupo sa bakanteng upuan sa tabi ko.
"Tss," humarap ako ang lalaki sa likod ko at sinamaan ko siya ng tingin. Yeah it's the dakilang paepal Zachary Ashton Vander.
"Hey, can i sit here?" boring na tanong ng transferee sa akin. I rolled my eyes to him.
"Duhh nakaupo ka na nga magtatanong ka pa!" he smirk at me. I rolled my eyes. Napansin ko na lang siya na nakadukdok sa arm chair niya.
"Wait! Mr", sabi ni Ma'am. "Will you please politely introduce yourself to us?" mataray na tanong ni Ma'am. Umayos ang lalaking nasa tabi ko ng upo. Ma'am raise her eyebrow to him.
"Fine," walang ganang sagot nito at naglakad papunta sa harap. He start to look around, at huminto ito sa akin. "Zeus" and then he winked at me for pete's sake! Di ko alam kung kikiligin ako sa kanya o maiinis ako dahil paepal tong nasalikod ko.
Sinipa ba naman yung upuan ko. Paepal talaga!
Nagsitilian na lamang ang mga babae sa likuran ko dahil sa pag-aakalang sila ang kinindatan netong zeus. Aish mga assuming!
Tinignan ko naman si Zach sa likod ko. "Kung magwawala ka, wag rito."
"Aish!" sabi pa ni Zach at nagmadaling umalis sa loob ng room. Ma'am tries to make him stay kaso wala ring nagawa si Ma'am.
"Tss ewan ko sa kanya." sabi ko sa sarili ko at umayos na ng upo. Bumalik sa upuan niya si Zeus with his grin.
Nahulog ako sa matinding pag-iisip. Bat naman nainis ng ganon si Zach? Bahala siya sa buhay niya. Ang daming kaartehan sa buhay psh!
Nagsimula ng mag lesson si maam at nagsimula na rin akong makinig pero ang katabi kong si Zus? Jus? Gus? ah basta yung katabi ko ayun natutulog...may nerd palang natutulog kapag may class? Wow! Nerd nga ba talaga 'to?
Nagpatuloy lang ang discussion. Di man lang sinita ni Ma'am itong katabi ko, bagkus ay hinayaan niya lang ito. Uh? Weird.
Hanggang sa matapos ang klase. Hindi na bumalik si Zach at ewan ko ba kung saan 'yon nagsusuot. Ano bang paki ko sa kaniya? Eh asawa lang niya ako--asawa sa batas.
BINABASA MO ANG
Married with A Vampire
VampiroMarried with a Vampire Highest Rank #1 Scare #1 Creep He's a monster She's innocent He's cold She's cheerful He's undifined She's well-defined He's mysterious and.. Do you wanna know a secret? He's a VAMPIRE.