Kylie Monique Collin's POV.
So ayun after several days ay ito na nga.Ngayon na magaganap ang votings ng SSG officer at ng Heartrob at Sweetheart ng University.
Ayun na nga lahat ng estusyante ay nandito sa loob ng gymnasium.Habang nandito naman kameng mga candidates sa mini stage.
Alam mo yung feeling na di mo alam kong anon tinakbo mong posisyon.
"Xander di ko alam anong posisyon tinakbo ko" nakanguso kong sabi.
"The crowd will deside" mabilis nitong sagot ng hindi ako tinitingnan.
"Ganun pala dito" manghang sabi ko.
"So ladies and gentle me where here at the very important event of our school" sabi ni tanda sa mic.
Ang dami dami niya pang sinabi na di ko maintindihan kasi nakatulala lang ako.
"And now the all of the students are required to choose the rightful president in this matter so the voting lines are officially open.
Nagtaka naman ako ng naglabas sila ng kanikanilanh mga cellphone at may kung anong pinipindot.
Mga ilang minuto pa ng magsalita ulit si tanda.
" So the voting lines for Presidential is officially close lets move on to the Vice president"kaya naglabas ulit sila ng mga cellphone.I didnt know na pwede pala sa phone.
Hanggang sa sunod sunod na pagbanggit ng posisyon.Nawala ako sa huwesyo dahil nga may iniisip ako yung nangyari samin ni Xander.
Napafocus ako ng nagsigawan ng napakalakas ang mga estudyante.
"So this is it the nomination for sweetheart is officially open any one?" Nakangiting tanong ni tanda.
May nagtaas naman ng kamay sa malapit at nakita kong si Sabby ata pangalan.
"Yes ms.Sequel?" Nakangiting sabi ni tanda.
"I nominate Angel Chaves" pagkatapos nitong sabihin ay namuo ang napakalakas na sigawan ng mga estudyante.Ngiting ngiti naman si gaga!
"So we have here Ms.Chaves please procees here in front" sabi ni tanda.Taena ganito ba to?
May pa ganito pa kahit sweetheart lang.
"So here's the question" natahimik ang crowd.
Ano to?!Beauty pagent?!Bakit ganito patakaran ng school na to ang weirs ah nakakainis na.
"Being a school model ano ang iyong tungkulin" tanong ni tanda.
Natahimik ang crowd at agad namang ngumiti ng plastik si gaga!
"Being a School model needs a righful manners" sabi nito sabay tingin sakin.
"Being a sweetheart duty is to be desiplined well and confident enough to represents the school" agad namang nagpalakpakan ang mga crowd.
Ang bobo inutil gaga gago tangina nya sumagot.Bobo talaga.
"Very good answer so who else?" Tanong pa nito natahimik naman ang crowd.
"So wala na ba?Dadako na ba sa heartrob?" Nagulat ako ng may biglang umakyat sa stage.
Nanlaki ang mata kong nakatingin kay Cammile.Confident si gagang naglalakad papunta kay tanda.
"Dean give me the mic please" magalang nitong sabi at nginitian naman siya ni dead bago ibigay.
"I would freshly nominate my gorgeous beautyful disaster na bestfriend as the Sweetheart" sabi nito.
BINABASA MO ANG
Book 1:THE BADASS BITCH(On Going)
Teen FictionShe's a bitch but this bitch can slay. this bitch cant stay. but this bitch will leaves a temporary scar. with Deep meaning. shes not a bitch without reason. her heart was scattered. and im her to Build em. STORY STARTED: APRIL/23/2019