C H A P T E R 01:
-ELEVEN BLAEIOUS-
•POV•"Uyy BOBOt gumising kana diyan,may inahin na si mama ".-tawag ni kuya kung pango.
"Oo magbibihis lang ako baba na agad ako pagkatapos neto."-sagot ko habang nagsusuklay ako.
AyieEeee masaya ako ngayon masaya pala sa feeling yung nakaligo ka. Kasi ganito yun ilang buwan na kasi akong di naligo,tinatamad kasi ako lam mo yun.
Ay oo nga pala nabigla ba kayo bat ako tinawag ni kuya na BOBOt syempre bobo ako kaya di ko alam kong bat niya ako tinawag na ganun😆. Pero feeling ko ha! Ang ibigsabihin nun maganda yie3333 Lamkoyun na maganda ako. Lahi kaya namin yun like dzuhh
Dahil sa kadakdak ko dito naramdamn ko na yung tyan ko na handa ng umatake ng kanin at ulam,Rawrr!
"Uyy BOBOt may pasok ka?"-tanong ni pango naikinatataka ko.
"Ewan? May pasok ba talaga ako,siguro?"-nag aalinlangan kong sabi.
"HAHAH tangina,ambobo mo talaga BOBOt".
"Salamat pango,HEHEH".- nakangiti kong tugon. Kasi alam kong maganda ako enebe.
Tahimik kaming kumakain ng biglang nagsalita si mama.
"Nak"
"Hmm?"
"Di talaga ako makapaniwala ba't natanggap ka sa pinapasukan mong trabaho,eh bobo ka naman".-sabi ni mama na kna ngiti ng labi ko.
Hyssss,sobra sobra na talaga angpapuri ni mama at kuyang pango beyen! Nawewet ako ! hahahahah charoooot!
Nang matapos na akong kumain agad akong tumayo at kinuha ang bag ko nagpaalam nadin kina mama HEHE. Opzxss teka balik ako ulit nakalimutan ko kasi yung ID ko di pedeng makalimutan yun baka di pa ako makapasok eh,HEHEHE.
"Ma! Kuyang pango alis nako ha!"-Sigaw ko dito.
"Sige ingat ka BOBOt,umuwi ka ng maaga baka magahasa ka nila bobo kapa naman😌"- sagot ni kuya pango.
Napangiti ako sa sinabe ni kuya kahit kailan talaga may concerned yung taeng yun.
Tiningnan ko yung oras na kanina pa kasi ako ng daldal baka late pako neto.
Time check it's 6:30 awsuussss napaaga ata ako neto.7:30 pa pasukan namin HEHE. Mamaya nalang ako papasok sa CCIgu Company,magkakape muna ako Hehe.
Pinark ko muna yung scooter ko,di ako medyo mayaman kaya scooter lang muna.Ikwekwento ko nalang sa inyo kung paano ako nakapasok dun,kasi boring ganito kasi yun masaya akong naglalakad sa subdivision namin tas bibili sana ako pero may nakita akong nakatatak sa pader na may naghahanap daw ng janitress HEHEH kaya di na ako nag dalawang isip at agad nakong nag apply wala na kasi akong choice ito nalang maitutulong ko kay mama .
Pero nung nasa lugar na ako kung saan nagpapa apply ng janitress,nagulat ako dahil di pala janitress talaga yung iaaplyan ko kundi SECRET AGENT. Nung una nga di sana ako tatanggapin dahil daw ambobo ko sumagot pero nagbago ang isip ng boss ko ,heheh boss ko na sa ngayon. Sabi niya sakin may pag asa pa daw ako dahil may nakikita daw siya mas pursigido daw ako at kahit daw bobo ako mapapakinabangan niya ko.
Omayghadddd baka pagsasamantalahan ako nito.Tama na nga!
Papasok nako ngayon sa Yuki's Café,nakangiti agad yung mga tao dito yung mga crew pag pasok mo. Ang ganda tuloy yung pasok ng customer dahil sa mga ngiti ng mga crew. Hysss tama na kakachismis kakapagod magsalita.
"Hi miss isa ngang Vanilla coffee:>"-saad ko dito nakangiti.
"Ahmm,okay po".
Nang makuha ko na yung coffee ko agad akong tumingin sa mga table medyo puno kasi to hula ko kakabukas lang neto andami na kasing mga tao sa loob. At buti nalang may natira saking isang table pero may dalawang babaeng nakaupo😆.
Kaya agad akong umupo sa harap nila,nabigla pa sila nung umupo ng tumingin ako sa kanila agad namang ngumiti yung isa pero yung isa mukhang badtrip pa ata.HAHAHA"Hi"
"Hello,Im sorry ha medyo puno yung yuki's cafe ngayon lam mo na kakabukas lang, ay nga pala ako nga pala sa Miyuki yung may ari ng cafe nato😊 at ito naman si Paige."-sabi nito pero di man lang ako pinansin.
"Uyy paige,may kaibigan oh"-humafao siya sakin at ngumiti,pero ngiting peke di umabot sa mata niya yung saya.
"Pagpasensyahan mo na....What's your name?"-tanong nito.
"I'm Eleven"-sabi ko dito at nag shakehands."
"Pagpasensyahan mo na talaga Eleven tong kaibigan ko ha, HB eh".
"Hb? You mean HIGH BLOOD? heeheh okay lang yan intindihan ko."sabi ko dito na ikinabigla ni Pog ano nga yun ay oo paige pala.
"HAHA nakakatuwa ka talaga elev,sige na alis na kami may pupuntahan pa kami eh. Bye."-paalam nito tsaka kumaway sakin.
May nasabi ba akong mali?bat agad agad silang umalis halata kasi sa peys ni miyuki na parang kinakabahan. Yaan mo atleast Yehey!may bago nakong kaibigan,pero sana magkikita kami ulit,gusto ko pa silang makita at makasama alam mo yun ang gaan kasi ng pakiramdam ko sa dalawang yun,parang nagkita na kami at nagkasama dati.
Di kaya sila yung mga nawawala kong kapatid? Omayghadddd kailangan ko silang habulin .
Nagmamadali akong tumakbo papunta sa kanila para habulin ng may nabunggo ako isang matikas na lalaki.
"Jusko! Eleven anong ginawa mo"-bulong ko sa sarili ko."F*ck!"-sabi nito tsaka agad agad na pinunasan ang damit niya na puno ng vanilla coffee na iniinom ko kanina.
Tiningnan ako ng lalaking kanina ko pa kaharap,lagot mukhang galit ata to.
"Sorry ho!"paumanhin ko dito at kinuha ko ang panyo sa bag at pinunasan ko yung dibdib niya.
Di naman medyo kita yung basa eh,kasi puti naman pero ahhhhhh!nakakainis nararamdaman ko yung dibdib niya habang pinupubasan ko yun.
"Tapos kana ba kakapantasya sa dibdib ko?"-mataray niyang tanong.
"Sorry talaga"
"Get out on my sight baka masuntok pa ko ng maganda"-sabi nito.
"Bakla ka kung manununtok ka ng maganda".-sagot ko.
"Bakit maganda kaba?"-pambara nito.
Abah sinusubukan ako.
"Alam mo sabi kasi ng mama ko yung lalaki daw na nanununtok nagpapalevel up daw ng kapogian."-sabi ko dito.
"Alam ko yun".
"Ehh?di ka pogi kasi di moko sinuntok bakla ka!"-sigaw ko dito at kumaripas ng takbo hooooo!
--------Klbr:nagustuhan niyo?HEHEHE syempre nagustuhan niyo nga yung taong mahal mo eto pa kaya pakiss nga sa pwet.
Ge bye.!
BINABASA MO ANG
Agent Is Inlove -ELEVEN BLAEIOUS MONTEMAYOR- °Series01°
ActionOne of the most amazing feelings in the world is having someone fallin' inlove with you who thought you never chance with.