C H A P T E R 06:
-ELEVEN BLAEIOUS-
•POV•Namamawis na ako ng malamig dahil kanina sa sinabi ni boss,iba na kasi yung nasa isip ko.
Baka masisanti ako,
O baka naman may nagawa akong mali.
Juicecolored!Nang makarating na ako sa harapan ng pinto ni Boss dahan dahan ko itong pinihit omaygassss!nagtutubig na kamay ko.
Water Bender activate!
"Goodmorning boss:'> may kailangan po kayo?"-bati ko dito ng pumasok ako.
"Oww,salamat at napaaga ka Ms.Montemayor".-ani nito at tumingin sakin at napabuntong hininga.
May problema ba to?
"Boss alam ko pong may bobo akong pag iisip pero sana naman po wag niyo naman akong sisa--". Napahinto ako ng biglang ngumisi si boss.
"Relax Ms.Montemayor,i want you to know about the........."
"About the?"
"About the argggghhhh!ikaw ba talagang pipiliin ko?"-tanong nito na ikinanuot ng noo ko.
"I serge mo!HAHA charot,ewan ko sayo boss ano bang pinagsasabi mo di po kita maintindihan."-pilosopo kong sabi.
"About the argggghhhhh! Oh juicecolored please give me a knowledge to choose a good descision kahit ngayon lang."-ani nito sa sarili. Nababaliw naba to?
"Boss ang OA niyo po-,- kung ano man po yung sasabihin mo,go spill it di yung pinapahintay mo dito ang isang magandang dalaga".-sabi ko dito at aalis na sana ng bigla niya ulit akong tawagin.
Isa pa talaga boss,kiskisin ko na talaga panot mong buhok,bwesit ka!
"Wait! Ms.Montemayor sorry dahil sa pagiging OA ko,eto na sasabihin ko na".-napabuntong hininga ito at tumingin sakin ng diretso.
Enebe nemen yen bess mefefell eke nyen!hehe.
Mukhang tanga bwesit!.Humarap ako uli dito at ngumiti. Baka sisantihin ako neto eh.
Beke leng nemen!"You know"
"No,hindi ko pa po alam".
"Pede ba patapusin mo muna ako. You know that you have an idiot mind,but i don't know why my mind choose you,nakikita ko kasing minsan na may nagagawa ka ring tama,you're physically smart but not emotionally."-paliwanag nito.
Naguguluhan parin ako praaaaAaaamissss!
"Pwede ba boss diretsuhin mo na ako kung ano talaga pakay mo bakit mo ko pinapunta dito."
"I decided to give you a mission--".
Napanganga ako sa narinig ko sa mismong bibig ni boss na....
"Wahhhhhhhhhhh! Mission? Meron na akong mission boss? Seriously!".
Napayakap ako kay boss sa sobrang tuwa ko dahil may bago na akong mission. Napatigil ako ng maramdaman ko na parang di na gumagalaw si boss at tangina! Namumutla na siya.
"Boss!boss,anyare sa inyo? BooOoooooOooOOOOosss!"
Chareng lang po!mukha kasing nabobored kayo kakabasa kaya lagyan natin ng medyo romance.
romance bayan?tangina!
"Ms.Montemayor okay kalang ba? Kanina kapa tulaley eh"-tanong nito.
"Ehh? Im sorry boss pero t-totoo po b-ba na m-may mission na ako?"-utal kong tanong.
"Yes you have a mission,you want to know?o baka gusto mong magchika muna tayo?"-sarcastiko nitong ani.
"Ano po kasi yun boss,nakakainis kana po sarap mong iuntog sa dibdib ko."
"May dibdib ka?"-pilosopo nito.
"Owww,HAHA i'm sorry to interrupt our conversation but yes im f*cking serious that you have a mission. Diretsuhin na kita kilala mo si Axcel Zach Fortelejo Right?"."Yes po,opo"-mabilis kong sagot dito.
"Pero wait?ano po ba kinalaman ng gunggong nayan sa mission ko,wag mong sabihin boss?"-dagdag ko."Oo tama yan,tama yang iniisip mo siya yung maging mission mo. Ewan ko ba bakit ikaw ang napili ko para sa anak ko."-sabi nito atsaka hinilot ang sintido.
"Pwede namang iba eh bakit ako pa boss?bakit ak-ano!!!!!! Anak mo siya!"-sigaw ko dito.
"What th--pwede ka namang magtanong na di sumisigaw diba?".-iritang sagot nito.
"P-pero anak m-mo talaga siya b-boss,pero p-paano?".-Utal kong tanong.
"Yes anak ko siya but hindi kami magkadugo inampon ko siya 6 years ago."-sabi nito at nakatingala sa kisame ng opisina.
*F L A S H B A C K*
"Asussss,wag ka ng mag flashback boss,wala akong ganang makinig eh. Tsaka let's talk about the mission thingy nayan."-Ani ko dito.
"Ang epal mo talaga Ms.Montemayor flashback na nga lang ayaw mo pang makinig."-nakanguso nitong sabi.
"Kala ko ba pinapunta mo ako dito para sa mission thingy nayan?"-pagtataray kong ani.
"Okay fine,it's final you're the one i choose to protect my son. At hindi pa alam ni Axcel to so pwede ba tahimik ka muna para sa kaligtasan niya?".
"Di po kita maintindihan boss diba ayaw naman ni Zach to bakit mo pa ako kinuha?"-sabi ko dito at umupo. Juicecolored! Kanina pa nangangawit paa ko kakatayo mula ng pumasok ako.
Ito kasing panot na ito di man lang ako pinaupo."Because i want to protect him,sa ayaw at sa gusto niya. Bakit naman kasi antigas ng ulo nung batang yun,kaya niya na daw sarili niya."
"Ehh,Anong gagawin ko boss? Magmamala James Bond na ba ako."-tanong ko pero seryoso pa rin siyang nakatingin sa akin.
"Maging P. A ka muna niya pansamantala o di kaya'y mag apply ka ng kasambahay sa kaniya. Maamakaawa ka sa kaniya sabihin mong finired kita,tapos pag nagtanong kung bakit ka nandun sabihin mong kailangan mo ang trabaho para sa pamilya mo."-paliwanag nito.
Bwesit ha!
Pinahirapan pa ako-,-"Ehh,boss pwede namang sabihin sa kanya diba kung ano tal-"
"No!please for his safety let's keep this us a secret. Baka kung malaman niya ito pwedeng ma fefailed ang mission natin. Marami na talagang nagtatangka ng buhay niya di ko kayang mawala siya,siya nalang ang natitirang pamilya ko."-pagmamakaawa nito.
Naawa ako sa sitwasyon ng buhay ni boss,ganun niya pala ka mahal si Axcel Zach na yun.
"Give me the information about that guy who wants to kill Mr.Zach"-sabi ko dito na ikinaliliwanag ng mukha nito.
"Okay this are the information about that guy,his name was Mr. Maru phok isa siyang business man meron siyang dalawampu't dalawang kompanya dito sa pinas but one of them are illegal so mission mo ring alamin kong ano ba ang ugat nun."
"Pero bakit plano niyang patayin si zach?-tanong ko.
Naguguluhan na talaga ako,alam kong mahina ang isip ko pero nagkakalukot lukot na yung mga braincells ko.
"This are the information,ikaw na bahalang alamin kung ano ba talagang balak niyang Mr.Maru phok na yan kay zach. Andyan na lahat ang impormasyon kailangan ko ng umalis Ms.Montemayor may mahalagang gagawin pa ako sa isa kong client. Goodbye!Thank you."-sabi nito at nag madaling umalis.
Nakatutulala pa rin ako sa information paper na binigay ni boss about sa mission ko kay Zach. Kaya ko ba talaga to?
Juicecolored!
----------------
Hey! Thank you sa tuloy tuloy niyong pagbas😊
But wait guy's please like my page
Agent's Inlove
-ELEVEN BLAEIOUS MONTEMAYOR-°Series01°
Thank you!
Continue reading guys hope you enjoy the every chapter of my story.
*smile emoticon*
BINABASA MO ANG
Agent Is Inlove -ELEVEN BLAEIOUS MONTEMAYOR- °Series01°
AksiyonOne of the most amazing feelings in the world is having someone fallin' inlove with you who thought you never chance with.