CHAPTER 07

17 1 0
                                    

C H A P T E R 07:
-AXCEL ZACH-
•POV•

Napa-unat ako sa higaan ng maramdaman ko na may kumakatok sa pinto. Nagtataka akong tumingin sa pinto na kanina pa katok ng katok,di naman ganyan si titodaddd pag kumatok.

Napangiti ito ng naisip na baka isa lang sa mga babae niya.

Binalewala niya ito,pero di parin tumitigil.

"Teka lang,andyan na! Ka aga-aga nambubulabog na ng tao,di ba kayo pinapakain sa inyo!"-iritang sigaw nito.

Yeah,i know it sounds like a childish pero totoo naman e. Kaaga-aga nambubulabog.

Nang makarating na ito sa pinto,agad niyang pinihit at binuksan.

" Ano ba kailangan mo ha,ang aga-aga nambubu--"

Naptulala siya sa babaeng kaharap niya,namumutla ito. Makikita mo sa mukha niya ang pagod.

"Anong ginagawa mo dito? Bakit nandito ka,lumayo ka nga! Malas lang binibigay mo sakin"-sambit nito. Kilala niya kung sino ang kaharap nito.
Ang babaeng minsan niya ng nakabangga sa yuki's cafe tsaka nakasagutan niya sa kompanya ng titodad niya.

" Please tulungan moko,maawa ka."-walang lakas na sambit nito.

Naawa siya dito,pinahupa niya muna ang inis nito at agad na pinaupo sa sofa.

"Diyan kalang kukuha lang ako ng tubig"-ani nito at nagmamadaling pumunta ng kusina para kumuha ng tubig.

-ELEVEN BLAEIOUS
POV•

Napangiti ako,tagumapay ang plano ko magaling talaga ako pagdating sa aktingan. Best Actress kaya ako nung nag aaral ako sa Kolehiyo.

Sayang naman kung di ko magagamit diba?

Agad na nagbalik sa matamlay at walang lakas ang mukha nito,para naman epektibo diba.

" Oh uminom ka muna,bakit kaba andito at bakit ganiyan ang itsura mo? Mukha kang dugyot na ewan "-sambit ng lalaki na ikinauusok ng tenga niya.

Kalma eleven,misyon mo yan. Bumawi kalang pagnatapos nato humanda ka saking qaqu ka!

" Eh kasi naman,pinalayas ako samin pinagsasampal ako ng aking ina dahil sa ginawa ko. Nakipagtalik ako sa isang lalaki na di ko kilala."

Pot----bat ganun,bat yun ang sinabi ko nanakaqaqu mas nadagdagan yung pagkasira ng imahe mo sa lalaking to,baka isipin nito na bayaran kang tao.

"Ano ba ang pumasok sa isip mo,bat mo ginawa yun?"-tanong nito nakapameywang.

" Kasi naman sa time na yun,na depress ako tapos pumunta ako sa isang bar para uminom pero di ko talaga intensyon na makikipagtalik ako sa isang lalaki,di ko gawain yun"-tuluyan na siyang napahagulgol dahil sa sinabi.

Yan galingan mo umakting,para maawa sayo.

"Alam kong nakakahiya man itong sabihin sayo,kakapalan ko na ang mukha ko. Pwede bang diti muna ako tumira sayo for 3months,pramis!babawi ako sa mga tulong sakin,please!!"-pagmamakawa nito.

Pero tanging titig lang ang pinukol nito sakaniya.
Kaya wala na siyang maisip,gagawin niya na ang luluhod affect.

Lumuhod ito sa harap ng binata,naikinabibigla nito.

" Tumayo ka nga,oo na dito kana muna. Pero mas maganda pagnakipagbati kana sa pamilya mo para naman maka-uwi kana agad."-sabi ng binata na ikinangiti niya.

"Papahupain ko muna ang galit nila sakin:<<"-ani nito.

" For 3months talaga? Grabe naman magpapahupa ng galit antagal!"-reklamo nito.

"Pero pinapangako ko babawi ako sayo,ako na bahala dito sa bahay mo bilang pamalit sa tulong mo sakin ako na ang gagawa ng lahat dito sa bahay mo. Tsaka baka gusto mo maging PA moko sa trabaho?"-napangiti ito para madagdagan ang effectiveness dibaa.

" Mamaya na natin yan pag uusapan,magluluto muna ako."-sambit nito. Pero agad na tumayo ang dalaga.

"Wait teka ako na ang gagawa".

" Matamlay kapa,tsaka nanlalambot ka kaya ako na gagawa diyan kalang maghintay ka diyan."-ani nito.

*tugtugtug*

Napahawak ako sa aking dibdib ng maramdaman ko na ang bilis ng tibok ng puso ko. Jusko!kalma ka pususoy.

Naglibot-libot muna ako sa condo ni zach,sobrang mahal talaga siya ni boss. May isang litarato ang kumuha ng attention ko,lalaking nakayakap sa bintang lalaki. Si boss ata to,unfairness ang pogi niya dito tapos kumpleto buhok niya sa ulo di gaya ngayon.

Dahil sa pagkabored pumunta ako sa kusina para tingnan kung ano nga ba ang ginagawa  ng mukong nayun.

Umupo ako at tiningnan ang imahe ni zach habang nakatalikod,ampogi pala niya pag ganito siya yung tipong di niya ako iniiwasan,at tipong ang gwapo niya.

"Tapos kana ba kakatitig sakin? Baka mamaya hinuhubaran mo na ako sa isip mo ha."-sambit nito.

Napaigtad ako sa sinabi ni zach,nakita niya pala na nakatitig ako.

" Ha?ako tinitingnan ka? Weh? Di no."-sagot nito

"Nga pala what's your name again?"-tanong nito.

" Eleven"

"Nagtataka talaga ako bakit sa dinami-dami ng hihingian mo ng tulong bakit ako pa."-sabi nito.

Keshe nemen eng pege me,eheee

" Ewan ko din sa sarili."-napayuko itong sabi.

"At mas ikinatataka ko,paano mo nalaman ang address ko? I mean yung room number ko."-humarap ito sa kaniya na parang nagtataka.

Gumawa ka ng paraan  eleven di ka pwedeng mabuking ng mokong nato.

" Matagal paba yan?"-pag iba ng usapan nito.

Agad namang tumalikod ang binata at hinarap ang niluluto nito.

"Oo luto na nga"-ani nito at inilipat ang ulam sa bowl.

Wao gentleman ang mokong.

" Kumain kana,maghahanda lang ako may pasok pa ako. At maghanda kana rin isasama kita sa kompaniya at sabi mo nga naman gusto mong makabawi kaya sige PA na kita."-sabi nito at nagmamadaling umalis.

"Yes!" Pabulong na sayang sabi nito.
"Nagtagumpay ka na naman eleven,ipagpatuloy. Bigyan ng isang bagsak"-dagdag nito at pumalakpak.



" Tapos kana ba magbihis ven,malelate nako."-sigaw nito.

"Oo na wait lang,nagreretouch pa ako."-sagot nito.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 05, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Agent Is Inlove -ELEVEN BLAEIOUS MONTEMAYOR- °Series01°Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon