CHAPTER 03

29 2 0
                                    

C H A P T E R 03
-ELEVEN BLAEIOUS-
•POV•

Hola mga kabobo,kagigising ko lang ngayon dahil antok na antok ako kagabi may pinagawa kasi sakin si Boss Sing tungkol dun sa walang kwentang mission na ipapaabot daw asap agad²  na ewan ko dun.

Kaya ito ako ngayon,nagmamadaling pumasok para maipasa nadin agad agad tong mga ito.

Nagmamadali akong pumunta sa kusina at kumuha lang ng isang HOTDOG at isang BreadLoaf yeah! Dahil nagmamadali talaga ak---

"Uyy BOBOt! San punta mo? At anong trip mong magsalita ng mag isa habang nakatutok yang keypad mong selpon sa peys mo ,feeling Vlogger lang ang peg mo ganun?."-panunukso nito.

Abah,baka ako maging sikat na vlogger akala mo bibigyan kita ng mga hala!tama na to may pupuntahan pa pala ako jusko naman!

"Ma,kuyang pango alis nako ha!".

"Oh sige umalis ka ng nakayapak,wag kanang bumalik dito."-napatigil ako sa sinabi ni pango.

Ay oo nga pala kabobong batang eri,wala pa pala  akong sapatos na suot,ganun naba ako kabobo?siguro?,

Nagmamadali akong nagsuot ng sapatos atsaka lumarga narin nakakabagot na pramis,kailan ba ako bibigyan ng mission ni Boss Sing.

Ilang araw nadin akong pabalik balik sa Ccigu dahil kaka training namin,jusko ano?training nalang ng training yung gagawin ko hanggang pag tanda kahit misyon wala. Sampal ko kaya to sa pagmumukha ni boss tong papelis nato,tas kunin ko narin yung wig niyang sinusuot tsaka isunod ko narin yung pustiso niyang kulay brown.charot!

Ayokong mawalan ng trabaho no? Gusto kong tumulong kay mama,ito na nga lang yung trabahong maitutulong ko tas ano?mawawala pa.awsusssss!jusko maawa kayo!

Ilang  minuto nakarating nadin ako sa Ccigu,kailangan ko na talagang ibigay to.

"Uyy eleven!"-tawag ng isang babae sa likod ko.

"Uyy miyukkk ikaw pala! San punta mo?"-tanong ko dito.

Pinagtitinginan kaming dalawa dahil ang iingay namin yeah! Paakyat na kami sa office ni Boss dun din kasi punta niya kaya  sabay nalang kaming pupunta dun. Pero masaya sana kung mauna siya,kasi diba nauna naman siyang umakyat ng hagdan? Ay ewan balana.

"Ay hala!"-sigaw ni miyuki na ikinataranta ko.

At ngayin ito ako tinatabunan yung ulo baka may problema eh,.

"Uyy anyare sayo eleven?HAHAHAH okay kalang nagmumukha kang baliw diyan,walang lindol para magtakip ka ng ulo mo."-tawa nito sabi.

"Ehh?ikaw naman kasi miyukk--"

"Yuki,okay Y.U.K.I kasi alam mo yun ampangit ng miyukk mukha ngang na piyok yun eleven. Sa ganda kong to?tatawgin mo lang akong miyukk?"-tugon nito.

"Sorry naman YUKI ha!ikaw naman kasi binigla moko,ano bang problema mo ha? Ba't ka biglang nagsisigaw diyan?."-naiirita kong sabi.

"Nagagalit kaba o masaya?"-tanong nito.

Wao,di niya sinagit yung tanong ko,weyt sakalin ko muna. Ay teka wag na! Malakas pa naman akong manakal baka mapatay ko.

"Naiinis ako sayo,bigla bigla kalang kasing nagsisigaw diyan."-mataray kong sabi.

"Okay kalma lang,sa mukha mo kasi mukha kang masaya na nagagalit na ewan. Mukha kang tanga."

Tumigil ako sa sinabi niya. Isa pa talaga masasakal ko na to.

"Halika na,kung saan malapit na tayo dun kapa tumigil at sumigaw."-sermon ko dito,nakakainis tong babaeng to,pero okay lang wag ko muna tong awayin siya lang kasi yung kaibigan ko dito lamona😆.

"Teka lang kasi,ito dalhin mo nalang kay boss sabihin mo sa kanya na galing kay Miyuki Faye Reigo. May kukunin lang ako sandali nakalimutan ko kasi."-sabi nito atsaka kumarioas ng takbo.

Anyare dun? Ginawa pa akong PALAWAN.

"Hala juicecolored, baka kanina pa naghihintay  si boss dun baka mabawasan yung mga buhok nun kakahintay."-bulong  ko sa sarili ko.

Nagmamadali akong pumasok minsan maynakakabangga pa akong mga tao,wala akong pake mas importante to kahit lam kong di ako importante.
"Aray ano ba!"
"Ano ba!hinay² naman miss"
"Ouch!watda fudge"
Sunod sunod na reklamo ng mga nakakabangga ko.
Hehe sorry po talaga sa inyo.
Nang makarating nako di na ako nag dadalawang isip at agad na binuksan yung door ng office ni sir.

"Goodmorning Boss, sorry im hsvuahasvduxbdj"-napatanga ako nung nakita ko kung sino yung taong nasaloob ng office ni boss.

Anong ginagawa niya dito?
Jusko sana naman di niya ko naalala.

Yumuko nalang ako at inabot kay boss yung papiles na pinapagawa niya.

"Boss pasensiya na po kung di na ako kumatok sa pinto,kasi po kala ko kanina pa kayo nag hihintay eh,pasensiya na po talaga."-paghihingi ko ng paumhin. Pero nakayuko parin ako,ayoko g makita ng damuhong nato ang pag mumukha ko lam niyo naman diba.

"Wait Ms.Montemayor,kanino tong isang report file?"

"Ahh kay Miyuki Faye Reigo po yan boss,pinapaabot niya kasi po may naiwan siya ata sa table niya."-nakayuko kong sagot.

"May problema kaba Ms.Montemayor? Kanina kapa nakayuko. Oww!btw this is Axcel Zach Fortelejo ang may nagmamay ari ng  Fortelejo Com. Dito sa pilipinas."

"Hi"-kumaway ako dito habang nakayuko parin.

"May problema ka ata Ms.Montemayor? Masama ba pakiramdam mo?."-pag alalang tanong ni boss.

"Ahh ehh?hindi po."

"So bakita ganyan ang pakikitungo mo sa visitor natin."-pagtatakang tanong ni boss.

Nakikita ko sa pheriperal vission(tama ba yung spelling?jusko ambobo ko na)ko yung lalaking kanina pa kinakausap ni sir mukhang nagtataka ata sa asta namin ni boss.

Dahil wala na akong choice kundi humarap ng buong lakas sa taong to,ginawa ko na.

"Hi"

"You!"
------------
Klbr:
Nagustuhan niyo ba?
Kung hindi try niyong gustuhin,baka sakaling magustuhan niyo pero kung hindi parin balakayojan pakamatay na kayo😆charoot!mal ko kayo

Edidicate ko pala tong story nato kay
Mhiyukisshh HEHEHE
Sa kanya ko kasi kinuha yung name ng friend ni eleven WHAHAHA basahin niyo na rin yang story niya.
Itanong niyo nalang sa kanya kung ano yung title ng syory niya nakalimutan ko eh,HEHEH okaybye.

Agent Is Inlove -ELEVEN BLAEIOUS MONTEMAYOR- °Series01°Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon