C H A P T E R 02:
-ELEVEN BLAEIOUS-
•POV•Juicecolored! Pinawisan ako ng malamig dahil sa lalaki kanina na nabangga ko, kinabahan pako dahil tinawag ako kanina habang tumatakbo jusko sa totoo lang di ko naman dinasadya eh,gusto ko lang habulin yung dalwa kong kapatid.kapatid ko ba mga yun?
Kailangan ko na talagang pumunta ngayon sa Kompanya omaygasss sana lang di na kami magkikita ng damuhong yun.
Nang nakarating nako sa Ccigu agad² kong pinark sa parking lot yung scooter ko,at papasok na ng bigla akong harangin ni kuya guard.
"Kuya wala po akong ninakaw,wala po akong kasalanan"-kinakabahan kong sabi.
Nagtataka akong tiningnan ni kuyang guard.
"Ahh!alam ko na,tatanungin mo pangalan ko kuya guard tas kukunin mo yung number ko tas sasabihan moko ng mga sweet words tas susunod na yung panliligaw tas ako namang bobo mahuhulog sayo pero pagnagtagal na yung relasyon natin magsasawa kana tapos iiwan moko madedepress ako tas mamatay. Sorry kuya di ako pumapatol sa tito ko,hehe."-sabi ko dito na ikinapula ng pisnge niya.
Ewan ko ba kung galit sa sinabe ko o kinikilig.
"Ineng wag kang assuming ha! Maganda ka sana pero ambobo mo, magchecheck ako kung may ID ka po."-He said and he put his ID detector.
Samin kasi may ID detector malalaman nila kung peke o totoo bang ID,baka kasi pinagawa mo sa iba yun eh lam nyo kasi sponsor lang tong ID namin.
Dahil sa hiya ko dinukot ko agad sa bag yung ID ko pero wala akong makapa na ID.
Ohhhhh!pinapabilis mo ang tibok ng puso ko~
"Wait lang kuya,teka may kukunin lang ako saglit."
Dahil sa laki ng bag na dala ko pinahawak ko muna yung bag ko tsaka ko kinalungkat ang mga kaib iran ng bag ko.
"Wala na bang ikabibilis yan ineng?"-pag iistorbo ni kuya habang naghahalungkat parin ako. Sa totoo lang bumibilis na ang tibok ng puso ko jusko po!.
At sa wakas nakapa ko na,nasa bulsa ko lang pala HEHEHE di ko kasi napansin.
Napasampal nalang si kuya sa mukha niya.
Ehh?ano bang ginawa ko?nakalimutan ko lang kung saan ko nilagay ganun na siya agad?.
Sakalin ko kaya yun-,-Todo ngiti akong pumasok HEHE alam ko namang maganda ako eh,pero enebe😆.
Agad akong umupo sa upuan,alangan naman uupo ako sa sahig diba,ambobo amppp.Inilapag ko muna yung backpack ko. Tsaka nilapag ko na din si Boots mag aadventure kami ngayon.charooot!
Palinga linga akong tumitingin sa mga taong dumadaan sa harap ng table ko,kahit isa walang ngumingiti sakin-_-busy lahat sa trabaho dito,workaholic eh. At ako naman pa muni muni lang habang nagbibilang kung ilang taong dumadaan sa harap ko ng mapatigil ako sakakabilang ng may pamilyar akong nakita na dumaan."Si Miyuki ba yun?"-tanong ko sa sarili.
Wait!sya nga!!!!!
Agad² akong tumayo para habulin siya.
"Miyukkkkkk!wait teka"-sigaw ko.
Masaya akong tumakbo,hingal na hingal nako pramis,ambilis naman kasi lumakad tong taong to,parang may hinahabol. Isang hakbang nalang maabutan ko na siya.
"Wait! Miyuki ma--AHHHHHHHHHHH!"
Ito ako ngayon nakahandusay sa sahig,dumudugo ang ulo,balibali ang mga buto.d charot lang!ayos lang ako kahit alam kong nasaktan ako ng todo.!bhellaaaattt!
"Jusko ate,okay lang po ba k-"
"Eleven?"-gulat nito at napayakap kaming dalawa.Nagtataka ako bat ang gaan² ng pakiramdam ko sa babaeng to,parang siya talaga yung kapatid ko.
"Eleven,anong ginagawa mo dito? May inerereport kaba dito?kaya ka napunta dito."-sunod sunod nitong tanong.
Sakalin ko kaya to! Di ako robot para tadtadin niya ng tanong juicekopo.
"Ahehehehe,miyukkk wala akong problema no? Anong irereport ko ampagiging bobo ko?HAHAH ano kasi isa ako ditong Agent din. Ikaw ba?"-ngiti kong tanong.
"Omayghad,really? Agent din ako dito."-dahil sa sobrang saya nito niyakap niya ko.
"Aukkk!aukkkk!di na ako makahinga miyukkk".
Nasasakal nako pramis,pag ito sinakal ko pabalik mamatay to ng maaga,pero wag na bagong kaibigan koto. Sabi nga nila don't hate your friend,ha?hanudaw?
"Ay,sorry btw eleven yuki nalang tawag mo sakin wag na yung miyukkk ampangit eh,parang na piyok ganun.HAHAHAH"-napatawa kami pareho sa sinabe nito pero may point naman siya.
"Nga pala san punta mo ngayon?"-tanong ko dito.
"Ahhh,may pinaabot kasi si Boss Sing kay Agent Perez. Para daw sa darating na bagong mission. Pero palagay ko magtatagal ang pag proccess nito."-paliwanag nito,na kahit isa wala akong naintindihan.
Ambilis kasing magsalita.Amppp."Ahhh,sige iabot muna".-ngiti kong sabi tsaka bumalik na din upuan ko.
Tch,nabobored na ako pramis😑walang magawa.
"Excuse me Ms.Montemayor"-nabigla ako ng magsaluta yung taong unggoy,charr! Pogi kaya nito.
"Hmm? Yes?"
"Pinapatawag ka ni Boss Sing,asap daw importante ata."
Nang marinig ko,ang pangalan ng boss ko agad akong tumayo pero sa gagong sulok ng lamesa ahhh! Sasabihin ko ba?kahiya jusko. Sige na nga tutal mapilit kayo eh,kahit di naman pinilit bobo talaga amp!.
Natama kasi sa kanto ng lamesa yung pukengkeng ko.
Nakakabwisit pag ako di nagkaanak papatayin ko talaga sa sarap yung kanto ng lamesa,ughhh luhmeh!Mabilis akong tumakbo kahit sobrang sakit na ng pukengkeng ko. Ayokong magpahalata na masakit to baka maturn off si Boss Sing sa Ganda ko no😌
Nang nasa harap nako ng pintuan,dahan dahan kong binuksan yung pintuan ni boss.
"Owww!it's nice that you here ms.montemayor to--"
"Sir pede ba tagalog nalang wag mo ng pahirapan yang sarili mo sir. You're so kawawa baka ma nosebleed ka sir."-sabi ko dito. Sa totoo lang kaya ko pinutol yung pagsasalita ni sir,di kasi ako nakakaintindi ng english.
Ewan ko ba nag aaral naman ako ng maayos pero ayaw talaga ng english sub.makipag cooperate sa bibig at utak ko.
Kahit galit ako di parin ako napapaenglish. Sa nababasa ko kasing libro pag ang bida nagagalit napapa english sila ng todo,eh ako kunting pak lang kaya kong englisj.
Yaan nyo na bobita rin kasi yung author.HEHEH peace yow!Okay back ro reality tayo kahit walang tayo.
"Ms.Montemayor bukas ulit magsisimula tayo ng training. Okay that's all pede kanang umalis".
What?yun lang?
Yun lang pala sasabihin niya pinapunta niya pa ako dito. Tangina ha!namurder pa yung pukengkeng ko dahil sa sasabihin ni panot na boss nato.
Bwesit!
Padabog akong umalis sa opisina ni boss at umalis na wala naman akong magawa dito. Kaya aalis nako magpapahinga para bukas sa training.
BINABASA MO ANG
Agent Is Inlove -ELEVEN BLAEIOUS MONTEMAYOR- °Series01°
ActionOne of the most amazing feelings in the world is having someone fallin' inlove with you who thought you never chance with.