CHƯƠNG 3: BÓNG NGƯỜI HIỆN HỮU

5.1K 179 4
                                    

Sau khi dùng bữa xong, cả đoàn hơn 20 con người lại lên xe để về khách sạn. Hướng dẫn viên bản xứ của đoàn tôi nói tiếng Việt khá thạo, lại nhiệt tình vui tính nên không khí trên xe rất sôi nổi. Tuy nhiên điều đó chẳng khiến chúng tôi cảm thấy vui vẻ hơn được chút nào. Kiều Anh đã buộc gọn đống tóc dài ra phía sau để khỏi phải nhìn vào nữa.

Một lúc sau không khí trên xe trầm dần xuống vì mọi người cũng có phần mệt lả. Đúng lúc tôi đang lim dim thì tôi chợt để ý thấy từ phía trên đầu xe, người hướng dẫn viên bản địa cứ nhìn chằm chằm về phía hàng ghế chúng tôi. Không hiểu có phải tôi nhìn nhầm hay không nhưng ánh mắt ấy vẫn cứ dán vào, có lẽ tưởng chúng tôi đang ngủ. Thi thoảng, người hướng dẫn viên lại quay sang thì thầm gì đó với anh hướng dẫn viên người Việt của chúng tôi. Anh hướng dẫn cũng nhìn về phía hàng ghế chúng tôi, tay khua khua đầu lắc lắc rồi nói gì đó như đang phủ định. Để nói thêm, người hướng dẫn viên bản địa của đoàn tôi là một người phụ nữ tầm hơn 30 tuổi với mái tóc đen ngắn cắt gọn gàng, dáng người nhỏ nhắn, gầy gầy, giọng nói thanh và cao vút. Chỉ kì lạ rằng, ngay cả trong giờ ăn cơm, tôi cũng hay nhìn thấy người phụ nữ ấy hướng ánh mắt về phía chúng tôi. Lúc ấy tôi cứ nghĩ đó chỉ là trùng hợp. Thế nhưng lúc này, quả thực ánh mắt đó của người hướng dẫn viên khiến tôi cảm thấy hơi khó chịu. Từ khi nào mà hướng dẫn viên được quyền phán xét khách hàng của mình thế?

Khi trở về khách sạn, trong lúc đợi Kiều đi tắm, tôi lập tức lên mạng nhắn tin cho người anh của tôi. Người anh này của tôi tên Tuấn, vì có cuộc sống bận rộn và liên quan tới tâm linh nhiều nên anh sống khá khép kín. Về việc sử dụng mạng xã hội, chẳng mấy khi thấy nick anh báo sáng là đang onl. Có nhiều khi tôi nhắn tin cả mấy ngày trời ông ấy mới rep lại được 1,2 câu rồi mất hút. Thế nên, có việc gì gấp là phải gọi điện. Tuy nhiên giờ đang ở nơi đất khách quê người, tôi không đăng kí chuyển vùng quốc tế nên việc liên lạc khá khó khăn. Đây cũng chính là điều mà tôi lo lắng. Tôi cố gắng nhắn ngắn gọn và thể hiện tính cấp bách nhất có thể để ông ấy sẽ nhắn tin lại ngay cho tôi. Thế nhưng mục tin nhắn hiện Tuấn onl cách đây 20 giờ trước khiến tôi càng lo lắng hơn.

Quả thực mấy tiếng sau đó, tôi không hề nhận được một tin nhắn hồi âm nào. Tôi với Kiều đành lên giường đi ngủ để mai lấy sức đi tiếp, ngày mai đoàn sẽ đi thăm một số thị trấn khác xung quanh và mua sắm. Kiều nằm sát cạnh tôi trong thấp thỏm. Tôi rủ nó cùng đọc Chú Đại bi trước khi ngủ cho yên tâm.

12 giờ đêm...

Cạch cạch... Tít... tít....tít... tít...

Đột nhiên tiếng cửa ra vào kêu lên báo hiệu khiến chúng tôi choàng tỉnh. Ban đầu, tôi với Kiều Anh không hiểu tiếng động đó phát ra từ đâu và báo hiệu điều gì nhưng Kiều chợt nhớ ra đó là tiếng báo cửa đóng chưa kín.

"Lúc tối mày đi xuống mượn máy sấy không khép cửa vào nó chẳng kêu còn gì..." Kiều bảo.

"Ừ, tao đi nên không rõ."

Thế rồi tôi và nó loay hoay đóng ra mở vào cánh cửa nhưng tiếng kêu vẫn không dứt.

"Quái đản thật! Sao tự dưng lại kêu cơ chứ. Rõ ràng là đóng kín rồi mà..."

TỬ HUYẾT TÓCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ