PROLOGUE

5.9K 80 2
                                    




。・゚゚・ ・゚゚・。
✾❦ PROLOGUE ❦✾
༺༻

BAGOT niyang inilibot ang paningin sa kabuoan ng restaurant na kinaruruonan niya at walang ganang binalik ang tingin sa kaharap na patuloy parin sa pagk-kwento kulang nalang ikwento na nito kung paano ito kumain pati narin ang privacy thing nito.

Nakakatangina na yung kaboringan niya, kung interesado siya dito baka makaramdam siya ng tuwa dahil nagoopen ito pero tarantado di siya interesado kahit sa buhok nitong parang jose rizal.


Napasimangit si Hannah ng wala sa oras, gwapo nga pero parang hinihila ng unggoy sa sinaunang panahon. Nababanas na siya dagdagan mo pa sa theme na kanilang pinagkainan, isang couple restaurant. Ang mama niya ang nag desisyon kaya nga siya muntik ng di na sana dadalo kung di lang siya pinagbantaan ng ina ng kaoahan nito.

Nakaramdam nga rin siya ng di gusto sa paligid, di niya talaga gusto ang ganitong klasing kainan. Kaya ayon di niya lubos masagot sagot ang tanong ng binata..

Naawa na nga siya sa binata dahil pagnagtatanong ito sa kanya ay puro tango lang ang kanyang tugon. Gusto na talaga na niya itong patumbahin para maka alis na siya.

Hindi niya malabas-labas ang galawan niya lalo't nasa ganito silang restaurant. She don't like the restaurant kaya di siya masyadong hayok sa pagkain. And she know very well why her mother choose this kind of a place. Kasi lagi siyang gumagawa ng paraan na kakausapin muna o dikaya'y pipilosopohin depende sa kausap niya, tsaka magoorder ng pagkain tapos pag tapos na aalis.

Hannah know that it was kind of immature moves but you can't blame her, she don't like to involve such things..ayaw niya magkanobyo at higit sa lahat ayaw niya sa lalaki..

Napakalumbaba si Hannah, nakaramdam siya ng gutom. Gustong-gusto na niyang kumain. Putang ina sa bar naman. Mamatay na ata siya dahil sa gutom at kabagutan.


So what are you doing with your life?


Napataas ang kilay niya sa tanong nito. ❝ I'm doing what could a fvcking living do ❞ ani niya.❝ Dating with stupid guys to be exact ❞ dugtong ni niya. Kita ni Hannah kung paano natigilan ang kaharap, she cleared her throat then laughed fakely ❝ Just kidding! HA HA HA




Kita niya ng pagbuo ng ngiti ng lalaki, wait what's his name again? Ah HA HA, I didn't know na komedyante ka pala




Di ba halata? ❞ tanong ni Hannah.


Hindi halata eh, ang corny kasi ❞ iniripan niya ito at walang ganang napasandal sa upoan.



Bobo naman nito, sa mukhang niyang ito? Sa pustura niya komedyante? Eh papasa nga siyang basagolera eh hindi komedyante..

Btw what's you profession? ❞ umupo siya ng nakadikwatro at tinitigan ng mariin.


Di ba nito alam na ayaw niya mag open up? Makapag tanong tong lalaking to daig pa nito ang gender niya.


You don't have to fvcking know lalo na't hanggang dito lang tayo magkakilala ❞ she tsked.



His (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon