"Ellise"
Nanginginig pa rin ang sistema ko pag naririnig ko ang boses na yun.
Hinanap ko kung saan nanggaling ang boses.
Palingon na sana ako sa lokasyon kung saan nanggagaling ang boses, ng mas lalong hinigpitan ng katabi ko ang pagkakahawak sa kamay ko.
Natigilan ako.
"please" hinila nya ako lalo papalapit sa kanya.
"don't" bulong nya sakin, alam kong natatakot sya.
"kahit ngayon lang Molly, ako naman ang piliin mo" natatakot din ako sa sarili ko.
Maingay ang paligid pero rinig na rinig ko pa rin ang tibok ng puso ko dahil sa kaba.
"I need to. Kelangan ko gawin to kahit di na para samin pero para sa sarili ko."
"you know na once na binitawan mo to" hinigpitan nya lalo ang pagkahawak sa kamay ko. "wala ka ng babalikan"
napahinto ako, that damn four words. Di ko na alam ang gagawin ko. Pagod na pagod na akong pumili.
"Molly, di lahat ng bagay pwede mong balikan, kilala mo ko"
"Please" umiiyak na ako, wala akong pake kung maraming tao ngayon na nakatingin samin, gusto ko lang talaga syang makausap.
"damn you and your logic!" sigaw nya sakin at tuluyang binitawan nya na ang kamay ko.
"wag na wag ka ng magpapakita sakin"
Umalis sya sa harapan ko at alam kong umalis na din sya sa buhay ko.
--
I can't remember everything except one thing.
that night
I lost
that night
the line of my life became straight.
-----
Please Follow, Like and Support my first Story.
BINABASA MO ANG
Between Lines
Teen Fiction"Chasing the wrong people means running away from the right ones." -- Ellise Please follow and support my first story ever. Thankyou! Send loves. yourjinx_