chapter 6 >> the call

173 5 3
                                    

 

 

Anna’s POV:

Andito ngayong si Aly sa bahay namin. 4 days na ang nakakaraan simula nun audition. Unfortunately di pa din kami tinatawagan. T_T iniisip ko nga minsan na baka din a kami makukuha kay di kami tinatawagan. T.T

Well 4 na araw na nga. At balita ko nandito pa din ang SHINee sa pinas. Nagbabakasyon daw sila dito. linilibot nila ata ang boracay. Nagpunta din daw sila sa mall bago pumuntang boracay… well, kung pano ko yan nalaman? Eh di sa internet. Madami daw nakakita sa kanila. XD   pinayagan daw sila ng sm entertainment na magbakasyon muna kasi halos kakatapos lang naman ng comeback nila at wala na din naman sila sched..

Wala kaming ginagawa ni Aly kundi manood lang, mag internet at mag movie marathon. Habang nanonood kami dito sa room ko, palihim akong nag lalaro ng temple run. Bored na kasi ako dun sa pinapanood naming. Ilang beses ko na kasing napanood yun ee. Habang naglalaro ako, biglang may lumitaw na something sa screen.

Calling…unregistered number

Hala! Sino kaya to?! Well, di naman ako katulad ng iba na hindi sumasagot sa mga unregistered number. Kaya naman sinagot ko din agad. Baka kasi emergency eh. Who knows nga naman kasi diba?!

“hello?” sabi ko pagkasagot ko ng phone namin.

“hello! Is this ms. Anna Cristina?” tanong nung babae sa kabilang line.

“yes. Why? What do you need to me and who’s this pls.?”

“ah! Hi! I’m from sm entertainment. I would like to congratulate you ‘cause you and ms. Alyssa will fligh in Korea for your contract in sm entertainment”

“c-c-con—tract?!”

“yes. You are one of the chosen people to be their trainee … so we are expecting you tomorrow fot our meeting to settle things. The meeting will be in Manila Hotel, 1 pm.”

“ok! Ok! we’ll be there.”

“ok ma’am. That’s all. We’ll just wait for you tomorrow. Bye.”

“ok. Bye”

Dreams Come True (meeting the kpop world)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon