I

69 2 12
                                    


DISCLAIMER:  I'm just a causal ML player at hindi na ako nag mention ng names ng equipment at skills ng heroes para doon sa mga non ML players na magbabasa nito. OK? If you have questions just comment below. Layman's terms lang gamit ko dito. Yung tipong kahit non ML player maiintindihan.

-Mystic AJ

Yusaku's Point of View

Facebook Conversation:

Yusaku: Babe, semis na namin. Good luck sa seminar niyo diyan sa Tagaytay babe.

Aina: Good luck babe ingat! Ikaw na ang MVP!

Yusaku: Oo naman babe! 10 kills Zero deaths at 10 assists para sayo

Aina: Aba! Yabang mo naman babe. Kung papayag team captain niyo na ikaw magdala ng opensa niyo.

Yusaku: Hindi iyan babe. Ako bahala! 8 hours ako nag practice para sa game na ito.

Aina: Talaga lang babe ah. Sige na babe tawag na ako ng mentors ko. Good luck I love you!

Yusaku: Love you too babe.

Napaka suportive ng girlfiend ko. Every gamer's dream is magkaroon ng girlfriend na so-soportahan siya every game. Parang basketball players lang sa PBA na may magagandang supportive girfriend.

"Yusaku! Yusaku! Yusaku!"

"Go Achiles15! MVP na yan!" Achiles15 kasi ang name ko sa ML. Achiles based on the legendary Greek hero nung Trojan War. Si Achiles ang pinaka malakas na sundalo ng mga Greeks nung sumugod sila sa Troy dahil ninakaw ni prince Paris si Helen from the Spartan King Menalaus.

"Vorpal Swords! Vorpal Swords!"

Ingay ng crowd sa Glorietta dito sa Makati. Siyempre homecourt ata namin ito. Sa Makati kasi ang headquarters ng E-Sports team namin. Mabigat na laban ito kaya madaming tao. Semis ito ng isang open tournament sa NCR. Lahat ng E-sports companies sa buong Metro Manila pwede sumali. Malaki kasi ang premyo eh. Ayun 5 million pesos lang naman. At syempre kasama na ang sponsor-ships galing sa mga mabibigat na brands. Malaking kita rin sa E-sports company namin yan at dagdag sahod na rin para sa aming mga players.

"Yusaku! Kinakabahan ka ba?" Tanong sa akin ni boss Reginald. Ang team manager/ team captain namin. Coach rin namin siya at tank ang hero na ginagamit niya sa game. Mostly si Tigreal or Akai.

"Ayos lang boss. Madaming tao eh." Sa totoo lang kinakabahan ako. Malaki kasi ang stake ng game na ito. Do or die na kumbaga.

"Kaya mo iyan! Ganyan din ako nung first time ko maglaro sa malaking crowd."

"Oo naman boss! Homecourt natin ito eh!"

Mag s-start na rin ang laro. Kalaban namin ay isa sa pinaka magaling na E-sports team sa Quezon City ang Spring Trashers. Hindi pwedeng basta-bastang bara-barang laro ang gawin dito. Nag co-compete na kasi ang team na to sa ibang bansa. Naabot na nila ang Singapore, Japan at Australia. Kumabaga proud rin sa kanila ang mga gamer sa Pilipinas.

"Ok Vorpal Swords! This is it! International competitor ang kalaban natin. Tayo ang underdog dito, so guys lets just do our best!" Pep talk mula sa aming team captain. Nag huddle kami bago sumampa sa stage.

"Yes captain Reginald." Sagot ni Jonathan.

"Oo naman captain wala pa ata tayong talo sa tournament na ito." Dagdag ni Renato.

"Oo guys! Kaya natin iyan! Kahit tayo ang underdog dito may chance pa rin tayo. Wag niyo pakinggan mga sinasabi ng analysts sa Youtube."Dagdag ng assistant manager namin na si Alyssa.

Pasan:  A mobile legends player story (3 Part Short Story) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon