Akari's POV
= KINABUKASAN =
=Time skipped =
Gabi na balak kong tawagan si Hikaru para sa gaganapin nyang birthday bukas. Yes bukas na kaya medyo kinakabahan ako kung pupunta sya o hindi. Kanina nagpasama ako kay Dianne sa mall para bumili ng paboritong brand ng relo ni Hikaru. Nag-mall din kasi kami dati tapos nakita ko sya nakitingin sa relo na yun tapos tinanong ko sya kung gusto nya sabi nya oo kaya sabi ko bilin nya pero ang sabi nya nilaan nya daw kasi yung pera nya ng araw na yon sa date namin sabi ko ako na lang bibili ayaw nya rin naman tapos sabi nya next time nya na lang bibilin nakalimutan nya rin kasi yung credit card nya pero sa tingin ko di rin naman nya nabili nakalimutan na siguro.
Pinag-iisipan ko pa kung ako na lang ang tatawag sa kanya para bukas sana. Dahil sasamahan ko sya mamasyal tapos dadalin ko na sya sa venue bukas pag-ayos na lahat. Alam na rin nila mama at papa to kaya sabi nila tutulong daw sila. Dapat ko ba syang tawagan? ......
Aish! bakit hinde? pano ko sasabihin na aalis kami bukas kung hindi ko sya tatawagan? Bobo mo talaga Akari. De joke wala kasing taong bobo kaya sabi ko bobo ako hehe..Nanginginig kong pinindot ang pangalan ni Hikaru sa phone book ng cellphone ko para matawagan sya.
Nagring ang cellphone nya.
Sasagutin nya kaya?Sana sumagot ka.
Sumagot ka.
Sumagot ka Hikaru.
"Hello"
Sinagot nya omyghad! It's a miracle!
(A/N: lol! May sakit ka na at lahat siraulo ka pa rin)
Bakit otor ikaw kaya ang dahilan ng pagkakaroon ko ng sakit!
(A/N: so? Back to the story na nga)
"Hello" pag-ulit ni Hikaru ng di ako magsalita.
Actually ninenerbyos ako. Kanina pa ako nanginginig dine.
[On phone]
"Hello Hikaru""Baket?" cold nyang sagot.
"Ah...ano"
"Ano? please naman Akari may gagawin pa ako"
"P-pwede ba tayong lumabas bukas?"
"Ahmm..."
"Please?"
"...Sige. Anong oras ba? I will pick you up in your house"
"Mga 10:00am pwede ba?"
"Ok"
"Sige. I l-love.... bye"
"Bye"
Tapos inend na nya yung call.
Iba na yung pakiramdam ko ngayon. Dati excited na excited akong sabihan sya ng I love you pero kasi alam kong mag-a- i love you too sya pero ngayon...parang di
na nya na kayang gawin yon kasi may pinaglalaanan na syang ibang tao para sabihin yon...Hayss...sana di naman sya sobrang cold sakin bukas.
Nagpray na lang ako then natulog na.
= KINABUKASAN =
May 29, 20**
Birthday na ngayon ni Hikaru.
Ang ganda ng araw ko ngayon kasi makakasama ko sya sa birthday nya. Masisira rin kaya yung araw ko?
Aish. Aish. Think positive lang Akari kaya mo yan!7:00 am palang pero naligo na ako. Excited much lang ganon.
Pagkatapos ko maligo nagbihis na ako.
Plane t-shirt na color blue lang ang isinuot ko.
Iyon kasi ang favorite color ni Hikaru.
Nagjeans lang din ako then nag-cap ng color pink na sombrero.
BINABASA MO ANG
Fallen Too Far
Short Story"You know? Out of all lies you've told 'I love you' is my favorite." "I think I've fallen to far to be hurt so much like this" Ps. Short story lang po ito. I'm just a begginer when it comes to writing so please bare with me.