Thời gian trôi đi rất nhanh, cuộc sống hiện tại quá mức thanh bình khiến cho Sawada Shinya quên mất bản thân còn một việc rất quan trọng cần làm cho đến khi nhận được cú điện thoại của Basil.
"Tiểu thư Shinya, tôi đã thử tìm kiếm chỗ ở hiện tại của Kudo Shinichi nhưng thất bại."
Hô hấp của Shinya cứng lại.
"Sao chứ? Thất bại?"
Basil là ai? Trợ thủ đắc lực của Sawada Iemitsu! Dù còn trẻ nhưng dưới sự huấn luyện của Môn Ngoại Cố Vấn, Basil thực sự rất tài giỏi.
Nhưng hắn không thể tìm thấy chỗ ở của Kudo Shinichi?
Đùa gì vậy?
"Cậu chắc chứ, Basil?"
"Tiểu thư, tôi thực sự chắc chắn... Cậu ta giống như bốc hơi khỏi thế giới vậy. Mọi thứ về cậu ta chỉ tồn tại cho tới ngày x tháng xx."
Thời gian này...
Trái tim Shinya trầm xuống.
Đó là lúc mà Kudo Shinichi đi 'giải quyết một vụ án quan trọng'...
Trước đó... Cậu ta đã cùng Ran đi công viên giải trí, và sau đó thì biến mất tăm.
"Lần cuối Kudo Shinichi xuất hiện là ở Tropical Land. Cậu ta đi cùng với một người tên Mori Ran trên chuyến tàu siêu tốc. Lúc đó, Kudo đã giải quyết một vụ án mạng. Còn về sau... Xin lỗi tiểu thư, tôi không thể tra gì thêm." Basil hổ thẹn nói, sau đó, hắn nghĩ đến những trường hợp đã từng gặp phải, thấp thỏm nói: "Tiểu thư Shinya, liệu cậu ta có..."
"Không phải." Sawada Shinya biết hắn định nói gì, cô lập tức ngắt lời.
Kudo Shinichi chưa chết.
Nếu hắn chết, cô đã gọi điện cho ai? Oan hồn của hắn chắc?
Nhưng làm cách nào mà Kudo Shinichi có thể xoá bỏ mọi dấu vết về mình kia chứ?
Làm thế nào được?
"Chị Shinya?" Conan ngửa đầu lên nhìn cô gái tóc đen trước mắt, nghi ngờ hỏi: "Chị Ran đang tìm chị đó. Chị có sao không?"
Shinya lườm hắn một cái: "Không sao."
Cô cúp máy, cất điện thoại đi. Edogawa Conan chạy theo sau cô, cười hì hì:
"Chị Shinya giỏi tiếng Ý quá đi!"
Kudo Shinichi không biết tiếng Ý. Nhưng hắn chưa ăn thịt lợn chẳng lẽ lại chưa từng thấy con lợn? Hắn chỉ không nghĩ tới Shinya lại biết tiếng Ý...
Trong lòng Conan có chút chua xót. Lẽ nào...
Bước chân của Sawada Shinya bỗng dưng dừng lại.
Cô nhìn chằm chằm vào cậu bé phía trước, ánh mắt đen tối không rõ.
Basil nói không tìm thấy tung tích của Kudo Shinichi.
Lần cuối hắn xuất hiện là lúc ở Tropical Land.
Edogawa Conan giống hệt Kudo Shinichi lúc nhỏ, và cậu bé có một trí thông minh siêu quần, ham thích bóng đá và trinh thám giống hệt hắn.
Ngày Edogawa Conan xuất hiện cũng là ngày mà Kudo Shinichi mất tích.
Một người như bốc hơi khỏi thế giới nhưng vẫn còn sống, làm thế nào mà lại không thể tra ra Kudo Shinichi?
Câu trả lời chỉ có một...
Sawada Shinya bấm nút gọi.
Ở phía trước, cặp sách của cậu bé vang lên từng đợt chuông reo.
Thiếu nữ tóc đen cúi đầu, hồi lâu sau mới ngẩng đầu lên, cười.
Một nụ cười sáng tỏ.
...Trừ phi, đó không phải Kudo Shinichi.
Kudo Shinichi còn sống.
Không ai có thể tìm ra tung tích của cậu ta.
Đơn giản là vì, Kudo Shinichi thực sự đã biến mất!
Cậu ta chính là Edogawa Conan!
Conan nghe tiếng chuông điện thoại, hoảng sợ chạy vào một góc. Đây là... điện thoại của Kudo Shinichi!
Người gọi là ai chứ?
Ran? Không, Ran còn đang chuẩn bị cơm tối.
Shinya? Không đúng, Shinya còn đang đi phía sau——
"Sao thế?" Thanh âm của thiếu nữ tràn đầy bình tĩnh: "Sao lại không nghe máy, Shinichi?"
Edogawa Conan cứng đờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR+Conan] Chờ Đã, Thiết Lập Không Đúng! (BG/NP)
Ficción GeneralTên khác: [Tôi Là Sawada Shinya] 1. Replay (NP, BG) 2. Ai Nói Gặp Bạn Trên Mạng Là Tốt (NP, BG) 3. Chào Em, Cielo (NP, BG) 4. Nguỵ Trang (D, BG) 5. Chờ Đã, Thiết Lập Không Đúng! (NP, BG) 6. Cao Ngạo Chi Vương (NP, BG) 7. Nữ Vương Điện Hạ (NP, BG) 8...