Đi được một đoạn xa, Shinya mới nhíu mày hỏi:
"Anh tới đây làm gì, Dino?"
"Em không chào đón anh sao?" Dino đáng thương hỏi: "Anh thực sự rất nhớ em."
Nhìn gương mặt đó của hắn, sự tức giận trong cô cũng vơi đi hẳn. Sawada Shinya bất đắc dĩ cười cợt, thở dài: "Vâng, em cũng vậy."
"Thật sao?" Dino hào hứng nói: "Vậy chúng ta đi hẹn hò đi!"
"Là đi dạo không phải hẹn hò." Cô sửa đúng: "Tiếng Nhật của anh vẫn vậy, sửa mãi không được à."
Dino gãi đầu cười hề hề.
Tất nhiên, hắn biết rõ hai từ này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.
Nhưng...
Hắn cố ý đấy ^^
Đi được vài bước, có lẽ là do không khí yên lặng quá, Sawada Shinya mở miệng hỏi: "Anh tới Nhật làm gì thế?"
"Nhớ em không được hay sao?"
"Dino." Shinya nhẹ lườm một cái: "Em đang nghiêm túc đấy."
"Thì anh cũng đang nghiêm túc mà... rồi rồi, anh thua." Bắt gặp ánh nhìn hơi sắc lẹm của thiếu nữ, Dino Cavallone thở dài một tiếng: "Thật ra là Reborn đã kêu anh qua đây, không rõ là chuyện gì xảy ra nữa."
"Không rõ?" Shinya nhíu mày: "Reborn sẽ không làm mấy chuyện vô bổ đâu... lẽ nào gia tộc gặp vấn đề gì?" Nghĩ tới đây, cô bực bội vuốt tóc: "Lẽ ra em không nên trở lại Nhật Bản mới đúng, chắc là CEDEF đang gặp một số rắc rối với bên Giglio Nero... Gesso và Giglio Nero kết minh chưa?"
"Anh không biết, dường như Gamma phản đối rất kịch liệt." Dino nhún vai: "Thôi kệ đi, dù sao Yuni mới có mấy tuổi, chuyện ngoại giao này không tới lượt chúng ta chĩa vào."
"Lí ra vẫn phải tiếp tục theo dõi Byakuran Gesso mới đúng." Sawada Shinya ngán ngẩm chỉ tay vào quán cà phê trước mặt: "Vào đó uống đi."
"Ổn không đó?" Dino hỏi.
"?"
"Thì bên cạnh là văn phòng thám tử mà." Hắn nhún vai, đưa mắt nhìn cô và mỉm cười: "Anh thì cũng không ngại lắm, nhưng nếu như em bị nhìn ra là Mafia thì sao đây?"
"Khỏi lo đi, anh nghĩ bác ấy là Sherlock Holmes chắc?" Sawada Shinya xuỳ một tiếng, bước lên vài bước rồi đẩy cửa mở ra. Thanh niên tóc vàng ở bên trong lập tức đứng dậy và cười: "Hoan nghênh quang lâm! À, em là bạn của Ran đúng không?"
Dino bất động thanh sắc hỏi: "Anh là?"
"À." Amuro Tooru như thể hiện tại mới nhìn thấy Dino Cavallone, vừa nhanh chón đưa cho hắn một bảng menu vừa giải thích: "Tôi là học trò của thầy Mori, lúc trước có thấy qua cô ấy mấy lần nên..."
"Ra là thế." Shinya gật gù: "Em là Sawada Shinya." Sau đó cũng không nói gì thêm về người bên cạnh. Amuro cũng biết ý không hỏi gì, đợi hai người gọi món rồi tiến vào trong bếp ngay.
"Shinya." Dino thì thầm bên tai cô: "Anh thấy tên này hơi đáng nghi đấy."
"Anh mới đáng nghi thì có." Shinya vươn tay đẩy gương mặt của hắn ra xa, ghét bỏ nói: "Kề sát vào như thế làm gì? Lùi ra nhanh."
Dino: QAQ.
"Nín."
Ngay lập tức, gã thanh niên người Italia biến thành một thân sĩ phong lưu chỉnh lại áo quần của mình, giơ điện thoại lên và cười tà mị: "Chụp ảnh nhé?"
"Chụp làm gì?" Shinya không đồng ý ngay: "Đừng nói là anh muốn chụp tấm dìm hàng như năm ngoái để chúc mừng sinh nhật em đấy nhé?"
"Không, ai lại làm thế đâu. Đấy là do Reborn hết!" Dino thề thốt phủ nhận: "Đối với một quý cô xinh đẹp mà làm như thế thì thật là thất lễ."
"Ha." Shinya dùng ánh mắt hoài nghi nhìn Dino từ trên xuống dưới một lượt, mãi cho tới khi hắn trưng bộ mặt đáng thương ra thì mới miễn cưỡng đồng ý: "Được rồi, nhanh lên đấy."
"Yên tâm!"
Thường ngày Sawada Shinya không thích việc chụp ảnh lắm, nó hơi thừa thãi vì cô không phải người tận hưởng cuộc sống theo kiểu đó. Từ nhỏ tới lớn, Shinya đi theo Sawada Iemitsu và học tập những lĩnh vực không phải người bình thường có thể học, cho nên mấy thứ mộng mơ cô chẳng hề chủ động chạm tay đến. Việc tạo dáng cũng làm Shinya thấy gượng gạo do không có kinh nghiệm. Cô ngồi trên ghế vài phút cho tới khi không nhịn được nữa mới hỏi: "Xong chưa?"
"Xong rồi đây..." Dino Cavallone chụp một tấm cuối cùng, ngay khi Shinya thở nhẹ ra một hơi thì hắn lại vươn tay vén những lọn tóc kề sát bên má cô ra sau mang tai.
"...Gì đấy?" Vẻ mặt cô có phần vi diệu.
"Cho nó sáng sủa chút." Hắn cười hì hì đặt điện thoại lên bàn. Vài giây sau Amuro Tooru bưng cà phê và bánh ngọt lên, Shinya nhấp một ngụm, thoả mãn tựa người vào lưng ghế.
"Tinh." "Tinh." "Tinh." "Tinh."
Một loạt âm báo tin nhắn nối đuôi nhau mà đến, cô đưa mắt nhìn theo, nhưng chưa kịp thấy hết Dino đã nhanh chóng bỏ điện thoại vào túi áo.
"Hội những người...?" Shinya lẩm bẩm: "...thích hút cần sa à?"
Dino bị sặc nước bọt, ôm ngực ho khan liên tục dẫn đến thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Miệng của hắn run run, dùng khoé mắt liếc nhìn nội dung tin nhắn một xíu, phản bác: "Là 'hội những người thích báo chí'."
Sawada Shinya: "...Hả?"
__
[Reborn] đã trả lời về hình ảnh của bạn.
[Reborn]: :)
BẠN ĐANG ĐỌC
[KHR+Conan] Chờ Đã, Thiết Lập Không Đúng! (BG/NP)
General FictionTên khác: [Tôi Là Sawada Shinya] 1. Replay (NP, BG) 2. Ai Nói Gặp Bạn Trên Mạng Là Tốt (NP, BG) 3. Chào Em, Cielo (NP, BG) 4. Nguỵ Trang (D, BG) 5. Chờ Đã, Thiết Lập Không Đúng! (NP, BG) 6. Cao Ngạo Chi Vương (NP, BG) 7. Nữ Vương Điện Hạ (NP, BG) 8...