Chapter 1: That bad boy

119 55 35
                                    

A/N: Hey again ^•^ So this is the first chapter. At para sa maganda kong kaibigan na si JeonKookie_Bunny Ang chapter na ito, Isa Rin po siyang writer.^=^
Ayun Lang Sana Magandahan kayo!🌹

-------

7 years later..

I wake up by the sound of my alarm which is going off like a maniac.

I hate it when it rings especially when it close to my right ear.I flop my hand onto the alarm but apperantly...

"AHHHHHGGGG!!!!!"I shouted.

Napatalon ako pababa ng kama ko while holding my right hand and also groaning in pain.

Leo and Mommy came running with a nervousness on their faces.

"What happened? Are you ok?"Sunod sunod na tanong ni kuya habang nililibot niya ng tingin ang buong kwarto ko, if its like someone just barged in my room."What happened to your hand?"This time si mama naman ang nag tanong kaya napa buntong hininga ako.Itatanong paba kung halata namang nasaktan ang kamay ko.

"Mom,i told you not to put those stupid cactuses in MY ROOM!!"Nahawakan ko kasi yung cactus kaysa dapat sa alarm.Hindi ko man lang napansin nainiligay ni mama satabi ng Alarm ko yung cactus nayun.

Kaya ito, yung kamay ko yung mamamatay.Pero wag naman sana.

"yeah sorry about that."Nakangiting wika ni mama.I just rolled my eyes and smiled.Ang makakalimutin talaga ni mama kahit kailan.

"Why are you always dramatic huh? its just a cactus its not even barbed."Nanunuyang sabi ni kuya leo bago lumabas ng kwarto ko.Leaving me and mom.

Sus Maarte? eh kung makatakbo nga siya papunta sa kwarto ko halos madapa na siya.Ayaw niya lang aminin na concerned siya sa kapatid niya.

Tsaka napaka pilosopo,Mayabang,Hambog niyan.Hindi porket na pangaralan lang na heartrob crush ng campus nila ang yabang na.Panget naman.Ewan koba kung anong nagustuhan ng mga babae sakaniya, eh nangu-ngulangot rin naman yan.

"Ano pang inuupo mo riyan.Get dressed for school your going to be late.And also put a bandage on your hand."

"yeah...yeah..."Napailing-iling naman ako habang hinihipan yung namamaga kong kamay.Nalakasan ko yata yung paghampas ko ng kamay ko sa cactus.Buti nalang at hindi gaano kalaki yung cactus baka hindi ako makapasok may test panaman kami.

Aishh..its going to be a rough day.

-----

Habang naglalakad paakyat ng hagadan ay napatigil ako ng maramdaman ko na parang may nagmamasid saakin mula sa maraming estudyante na naglalakad sa pasilyo.Hindi ko nalang ito pinansin at nagbikit balikat nalang at ipinag patuloy ang pag-akyat sa third floor.

Ng makapasok ako sa first subject ko,ay agad na bumungad saakin ang sigawan at tawanan ng mga kaklase ko which is normal for me.Actually sakanila ako nahawa ng kaingayan especially sa boys na mga feeling singer sa likod.

Parang mga kambing na kinakatay naman.

Agad na hagip ng mata ko si Ariel na nakikipag usap sa mga kaibigan niyang babae or let's say they call themselves the Spices girls.Wag ninyo ako tanungin kung bakit ganuon ang pangalan ng grupo nika dahil WALA AKONG PAKE.

Katabi naman niya si Evelyn na mahambing ang tulog.Mukhang puyat nanaman itong babae nato.Ano nanaman kayang kababalaghan ang ginawa nito?

Pupuntahan kona sana silang dalawa ng may bigla nalang kumaliti sa taligiran ko dahilan para masuntok ko siya sa braso.

Endless Love(On Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon