A/N: Sorry for the long wait guys.Busy nakasi dahil pasukan nanaman at bawal ng magpuyat lalo na puro ass pa AHAHAH pero stay in school lang guys.Sana magustuhan nyo! Enjoy
-Yeona♡-------
Chapter 5....
Napatayo ako mula sa kama ng may kumatok sa pintuan ng kwarto ko.Ano bayaan Ayoko nga bumaba eh paulit-ulit naman tong si mama.Bagsak ang dalawang balikat na naglakad ako patungo sa pintuan at buksan ito.
"Mama ayoko......nga.."SI dennis Pala kala ko si mama.Isa-sarado ko na sana yung pinto ng Harangan niya ito gamit ang kamay niya.Putek nayan gusto niya talaga masapak no."Umalis kana Ayokong bumaba."Ngumisi lang ito tsaka marahas na pumasok sa kwarto ko at lumapit saakin na ikinagulat ko.
"Ang ganda mo nga pala talaga...."Mahinang sabi nito habang nakatingin sa akin ng diretso.
"So? Your trespassing,Wala kang karapatang pumasok dito kaya umalis kana-"Itutulak ko nasana siya palabas ng hawakan niya ang kamay ko ng mahigpit.Nanlaki naman ang mga mata ko dahil sa ginawa niya.Hindi ba niya alam na puwede siyang pagkamalan na may gagawin saakin ng masama.
Nasaan ba si kuya? Napapikit ako ng maramdaman ko ang sakit ng pulso ko dahil sa pagkakahawak niya.Sasapakin ko na sana siya gamit nung isa kong kamay ng may magsalita mula sa likod niya at mabilis niya akong binitawan.
Napadaing ako ng hawakan ko ang kamay kong Namumula.Punyemas naiyan! Kakamaga lang ng kamay ko namaga nanaman.
Ng mahimasmasan ako ay Tinignan ko kung sino ang dumating at napakamalas nga naman talaga si jc pa.Bakit hindi nalang si kuya? para mapasuntok ko itong kupal na lalaki naito sa mukha o dikaya uutusan ko nalang si kuya na kuhain yung tubo at ihampas ko sa ulo ni Dennis.
Nabalik ako sa sarili ko ng Magsalita si Dennis
"What are you doing here?."Cold na tanong niya habang masamang nakatingin kay Jc na walang reaksyon ang mukha.
"I should be the one asking you that."Sagot ni Jc bago ako nilingon.
Napalunok naman ako sa kaba na baka May mangyaring away dito sa loob ng bahay kaya sumingit naako.
"A-ah Nagpatulog lang ako sakaniya N-na.."Ano naman kayang idadahilan ko.Napakagat ako sa labi ko ng tumaas ang kilay ni jc habang naghihintay sa pagpapatuloy ng sasabihin ko.
"Na?"Si jc.
Nilibot ko ng tingin ang buong kwarto hanggang sa Tumigil ito sa Saranggola ko na nakalapag lang sa Kama ko.Mabilis ko itong kinuha at Ipinakita sakanilang dalawa na ikinakunot ng nuo nila.
"Na Linisin ito dahil hindi pa kasi siyadong magaling ang pamamaga ng kamay ko."Nakangiting Sabi ko kahit na Pigil na pigil akong sapakin itong si dennis na nakangisi.Namamaga nanaman nga kasi ang kamay ko ng dahil sakaniya.
Isang minutong bumalot ang katahimikan sa kwarto ko at tanging Mga Boses lamang nila kuya sa baba ang aming naririnig.Sobrang akward ng atmosphere at wala man lang nagkikibuan saamin.
Pabalik balik lang ang tingin ko kay Jc at Dennis na masama ang tingin sa isat isa na para bang naguusap sila gamit lang ang mga mata.
Dont tell me na may gusto sila sa isat isa?!
No no...Magsasalita na sana ako
Hanggang sa..
"Anong nangyayare dito?!"Napatalon kaming tatlo sa gulat ng Sumulpot sa likuran ni jc si mama na may hawak na walis tambo.
BINABASA MO ANG
Endless Love(On Going)
RomanceIn the arithmetic of love, One plus One equals Everything, and two minus one equals Nothing. Leakena Hufancia Is an ordinary and unnoticed high school girl, who keeps a big secret to herself. And there's JC Valencia who lives with an illusion as a...