Chapter 2: Party

70 40 7
                                    

A/N: sobrang maraming salamat nga pala sa mga sumusuporta sa story ko XD kahit na chapter 2 palang po.I will do my best ♡

------

Chapter 2:

Nako masasapak ko talaga tong si Evelyn.Kanina paako nag-chat sakaniya na lumabas na ng bahay dahil anong oras na at malalate nakami sa first subject. Kung hindi lang talaga ako pumayag na sunduin siya ngayon edi sana kanina paako nasa school.Nag excuse na ngalang ako sa driver namin na Makikisabay nalang ako sa kaibigan ko.

Ngayong nasa tapat naako ng gate nila wala parin siya at kanina paako doorbell ng doorbell rito pero walaman lang sumasagot.Siya patong nag sabi na 'we were leaving early'

Napatingin ako ulit sa Relo ko at halos Magsa-sampung minuto na pala akong nakatayo rito at 40 munites nalang ay magsisimula na yung test!  oo may test kami sa first subject kaya malilintikan talaga itong si Eve saakin.

Tinawagan kona si evelyn at Sawakas makalipas ang Halos 1000000000 Decades ay sumagot rin ang bobita.

"Hello?"Halata sa boses niya na kakagising lang nito.Kaya mas lalo akong nainis pero syempre stay calm-

"POTANG*NA! Evelyn anong oras na kanina paako nandito sa labas ng bahay ninyo!"Pagkasabi ko nuon ay bumukas ang bintana ng bedroom niya and im right kakagising nga lang niya dahil naka pa-jama at gulo gulo pa ang buhok niya.

"O-oh sorry napuyat kasi ako."Lagi naman eh kaya lumalaki na yung eyebags mo.Pinatay konalang yung Linya dahil mauubusan lang kami lalo ng Oras kapag nakipag away paako rito.

20 munites later....

"Bye mom!! Bye Dad!"Rinig kong sigaw ni Eve bago siya lumabas ng gate.Nginitian ako nito pero sinamaan kolang siya ng tingin.

"Well that was fast"i said with a sarcastic tone.

"iknow, cause im not like you slow poke"Ah at talaga ako patong slow.

"Nandiyan naman pala ang mga magulang mo pero bakit parang walang sumasagot sa doorbell ninyo?"

Weird....At oo wala silang katulong dahil Wala naman daw palaging tao sa bahay nila eve dahil mga busy ang mga magulang niya.Yun lang ang pagkakaalam ko.

"Ah puyat rin kasi sila"Nakangiting sagot nito.Diko naman masisi ang mga trabaho ng magulang niya kung bakit sila puyat, pero ewan ko rito kay Eve eh Kung bakit pati siya ay napupuyat."Eh ikaw bakit puyat kananaman?"Nagkibit-balikat lang ito bago nagsimulang maglakad.

Hindi kona siya tinanong pa at tinext kona si Ariel na kanina papala nasa school.Yari kami nito sakanya.Halos 15 munites rin ang nilakad namin bago tuluyang makapasok sa gate ng school.At mula rito ay kitang kita namin si ariel na nakapameywang at masama ang tingin saamin.

Nagkatinginan naman kaming dalawa ni Eve."Kasalanan mo to eh kung hindi ka kasi nagpuyat edi sana hindi mag tra-transform yan sa Dragon Lady."Natatawang sabi ko.Mas lalo kolang yata natinakot si eve dahil lumapit ito saakin at pinagsiklop ang aming mga braso.matatatkutin talaga nito.

"Ihhhhh natatakot ako, Alam monaman yung nangyari nung isang linggo tiba"Sino bang hindi eh halos mapatay na siya ni Ariel.Isang oras kasi kaming naghintay sa gate ng school dahil sabi niya na MAAGA SIYA PAPASOK.Naniwala kami kasi Sobrang confident niya sabihin yuon pero ng dahil sakanya pare-pareho kaming na late at na-detention.

Pero hindi lang naman siya ang muntikan ng mapatay, Ako rin naman dahil pag kauwi kopalang ng bahay sumalubong nasaakin si mama ng may dalang kutsilyo at si kuya na nakangisi.

Endless Love(On Going) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon